Part:5

239 10 6
                                    


*Meeting heaven*

Krishna's P.O.V.

Andito ako ngayon sa loob ng kotse nila Abby.I mean kami pala.Kasi nga papunta na kami sa Mall.

And ang ginagawa ko lang ngayon eh nag so-sound trip.Kasi gusto ko lang.Ayaw ko namang ma boring habang nagbyabyahe eh noh.

Ayy, oo nga pala si Abby naman nag se selfie.Im sure mag po-post na naman toh sa fb at ig.Ganyan yan lagi eh pag may pinupuntahan laging may post.

And Im so curious about that guy.Nag tataka ako kung sino kaya yon?Parang may masamang kutob ako sa lalaking yun eh.But i dont know what to think.Like seriously?Ikaw kaya sa kalagayan ko na di alam yung i me-meet nitong kasama ko.

Hayysss, lets just forget about it. Makikinig na lang ako sa music baka sakaling matanggal pa yung kutob ko na yan.

~Mall~

So, ngayon malapit na sa Mall yung sasakyan namin.Kaya bababa na din kami ni Abby.Remember?Mag co-commute kami pag uwi ni Abby.

So nasa harap nakami ngayon ng mall.And bababa na kkkaaaaammmii.

Tinanggal ko na yung seat bealt ko para naman mabuksan ko na din yung pintuan ng kotse.Ng naalis ko na yung seat bealt.Tinawag ko muna si Abby.Syempre.

"Hoy, Abby baba na tayo"sabi ko sa kanya and nauna ng bumaba ng kotse nila.Sumunod naman siya.

So ang ginagawa namin ngayon ehh naglalakad papasok ng mall.Lulumalakad kami sabay titingin ng pogi.Ayy ako lang pala haha.

"Krishna bibili ba muna tayo ng dress mo o kakain muna tayo?"sabi sakin ni Abby.And oo nga pala tanghali na ngayon and di pa kami nakakain ng tanghalian.Nagugutom na din ako kaya pumayag na akong kumain nalang muna.

Tinitignan ko kung saan banda yung Tokyo-tokyo.Kasi yan yung favorite fast food namin ni Abby eh.I love Japanese foods (*0*) I mean we love Japanese foods kasi nga kasama ko si Abby ngayon so idamay na natin siya.

Hinanap muna namin yung stall niya.Tapos bigla kong nakita yung make up store emeghed.Pupunta na sana ako ng may biglang nagsalita sa likod ko.

"Hoy!Babaita san ka pupunta.Nagugutom na ako.Mamaya na yan pag natapos na tayong kumain."sabi naman sakin ni Abby.So pumayag nalang ako.Meron pa namang mamaya eh diba?

And nasabi ko na ba sa inyo na Im a addicted to make ups? Kahit ganto ako kabata addict na ako dun kasi nga nanonood ako ng mga make ups tutorials sa world of youtube.

Nahanap na namin yung Tokyo-tokyo which is katapat lang pala nung make up store.Im so lucky emeghed.

Tinignan ko naman ngayon si Abby na may ka text habang naka pila.Kaya na curious na naman ako. Diba  nga curiosity kills.Kaya better to asskkk.

"Sino yan Abby?"tanong ko naman.

"Ahh si my loves."

"My loves ka diyan.Sino nga?"tanong ko namana ulit pabalik sa sinabi niya.

"Si Blue.Ayy oo nga pala andito na din daw sila."sabi niya sa akin so nag okay sign nalang ako sa kanya.

*minutes passed*

(A/N:sorry kung mahilig akong mag fast forward.Ayaw ko kasing nag kwe kwento habang kumakain yung dalawa.XD)

Tapos na kaming kumain ngayon ni Abby.Anddd papunta na kami sa make up store na katapat lang nitong fast food chain na pinagkainan namin.

"Bilisan mo nga Abby."sabi ko sabay hila ng kamay niya.

"Wag ka ngang atat.Di ka naman mauubusan diyan eh."sabi niya naman

Eh kasalanan ko bang na e-excite ako.Tapos ngayon sale pa tong Mall i mean yung mga benta.Sinong di ma e-excite dun?Bumaba na nga yung price diba?

So as we go there,Tapos pumipili ng mga make up tools.Sort of.May napansin akong dalawang papalapit na lalaki dito.

Hindi ko muna pinansin yun tapos kumuha ng mushroom brush and beauty blender.Tsaka yung mga make ups na ubos ko na kumuha na din ako.

"Abby punta muna akong counter babayaran ko lang toh."sabi ko naman kay Abby.

So ayun na nga pumunta na akong counter at binayaran toh.May dala nga kasi akong credit card.

Pagkabalik ko malapit kay Abby.May kausap na siyang lalaki.Yan kaya yung i me-meet niya?Siguro?

Habang papalapit ako sa kanila.Tinignan ko yung katabi nung kausap ni Abby.

(/////)

Emeghed.Holy,holy mercy.Hooohhhh.

Okay super react na ako dito.Si jake yung kasama niya.Nagkamali ako ng inisip na masama ang kutob ko kanina.Nag bago isip ko.

Kasama niya pala crush ko emeghed.Kapatid pala ni Jake yun.Wahhh.Makalapit na nga para makita ko ng malapitan si crush.

Dahan dahan lang akong lumapit sa pwesto nila hanggang sa nakalapit na ako.Napansin naman ako ni Abby.

"Ohh, Krishna andyan ka na pala."sabi sakin ni Abby.

"Ayy hindi.Andun palang ako oh"sabay turo ko sa counter na kanina pinanggalingan ko.

Nakita ko naman si Jake na tumawa kaya.Medyo namula ako ng konte.Pero wag munang pahalata na may crush sa kanya.

"Uhmm,Blue and Jake eto pala si Krishna.Siya yung pinsan ko."pag papakilala naman sakin ni Abby sa kanila.

"Hello."sabi ko nalang.Wala kasi akong masabi ngayon eh.Malapit si crush eh.Nahihiya akong magsalita.OMO.

"You mean Krishna Javier?"tanong naman ni Jake..Wahhh pano niya nalaman pangalan ko.Is he a stalker.Joke gwapo niya namang para maging stalker ko noh.

"Huh?Pano mo nalaman?"tanong naman ni Abby sa kanya.

"Naka chat ko na siya eh."sabi naman Jakeyy baby.

"Ahh okay."Sagot naman ni Abby.

"Ahh may pupuntahan pa ba kayo Abby?"Tanong naman ni Kuya Blue.Hehe nakiki kuya langgg.Future brother in law ko yan eh wahahahaha.

"Ahh oo eh.Bibili pa kasi kami ng damit nitong si Krishna eh."sabi naman ni Abby ulit.

"Sasama nalang kami." suggest naman ni kuya Blue.

"Baka ma boring lang kayo.Alam niyo naman kaming mga babae matagal mamili ng damit."Abby said

"Okay lang."sabi naman ni Kuya Blue And Jake.

So ayun umalis na kami sa Make up store.

I gues this is gonna be the best day ever :D

Kakasabi ko palang nun ng maka bangga ako ng isang lalaki.

"Di ka ba tumitingin sa dinadaan mo?!"sabi nung naka bangga sa akin.
I remember this voice.I guess this is Red?!

"Paki mo sayo ba tong daanan?!"sigaw ko naman pabalik.

"Tama na yan Krishna tama na yan."sabi naman ni Jake kaya kumalma na ako.XD

"Di pa tayo tapos!"sabi ko naman.Tapos nag belat sa kanya.Nakita ko namang naasar na yung mukah niya kaya tinawanan ko nalang.Tapos niyaya na yung mga kasama ko na maglakad na.

*fast forward*

Andito na kami sa Sm store.Dito ako namimili kasi mas madami dito eh.And yung dalawang magkapatid naman nakaupo lang sa sulok.

Nagpapatulong din ako kay Abby na humanap ng magandang damit.

Nang nakahagip ako ng hindi kanais nais na bagay.Para bang sumusunod siya sa amin kanina pa.Bwisit na Red yun ah.

Bakit siya nakasunod sa amin?!

~to be continued~

--------------------------------------
A/N:itutuloy nalang kasi mag iisip pa ako ng pwedeng mangayri.Tsaka sorry sa sabaw na update.Dont forget to vote and comment.And thank you sa mga matyagang nag babasa ng story.Thank you so much.Sana hanggang huli sumuporta parin kayo dito.

💜little-carly

Crazy InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon