Part:10

160 8 1
                                    

*Hey*

Krishna's P.O.V.

Haysss buti pa siya marunong mag welcome pero si Red....

Waaahhh bakit ba laging nasa isip ko si Red?! Kanina pa toh...

Malala na tohhh....Hindi pwede....Ano kayang pinakain sakin nung lalaking yun at lagi ko siyang naiisip...Waahh di ko alam....

Erase nalang muna tong iniisip ko..Okay?

Okay......

Tumingin ako sa pintuan saktong pumasok naman dun si Red

Waaaahhh bakit ba palaging siya nalang ang pumapasok sa isip ko.. Di ba pwedeng Jake rin naman para masaya? Diba, diba?

Hayysssttt bahala na nga lang... Basta wag nalang ulit pumasok sa ko-kote ko yang lalaking yan.... Na le-leche lang utak ko eh.. Nang dahil sa kanya..

**30 minutes later**

Naglalakad po kami... Oo 'KAMI' kasi mag pra-practice kaming grade 6 batch para sa graduation... Totoo nga yung sinasabi ng dalawang babaeng narinig ko kaninang nag-uusap....

So anyways, excited na po ako.. Kasi wala lang... De joke lang... Kasi nga po ako yung nasa unahan and ako unang maglalakad tapos tatayo ng matagal.

Bale kasi ganito yan.

Yung section namin ang mauuna kasi nga section 1... Mauuna ako syempre valedictorian nga tapos syempre susunod yung salutatorian and the rest ng top..

Top 10 muna ang mauuna and then... I ba-base na nila sa apilyido yung susunod sa top 10 pero may gap naman konti...

Konti lang naman hindi naman yung sobrang layo ng agwatan... Grabe naman kung ganon ang gagaawin diba? Masyadong unfair yun sa ibang students kwan.. Lalo nasa private school pa naman kami.

So, eto na nga po..... Malapit na kami sa gym kung saan kami mag pra-practice ng graduation namin... Excited na ako bessss...

**15 minutes later**

Huta bes... Binabawi ko na.. Hindi na ako excited.. Pano ba naman kasi.. Antagal po naming umupo kasi nga hihintayin pa namin yung ibang students na makababa sa stage tsaka makatapat sa upuan nila.

Ang gagawin kasi muna... Hindi muna u-upo at hihintayin pa yung mga ibang ka batch mates namin.. Diba nakakabagot yun? Tapos nakakangawit pa -_-

**fast forward**

(A/N:Sorry sa fast forward wala lang kasi akong maisip eh kaya yun.. Go to the flow nalang)

"Nakita ko na naman siya ulit :D"

Kung itatanong niyo kung sino yan.
Yung kaisa-isang bestfriend ko lang naman po na baliw na nagngagalang Joyce...

"Sinong nakita mo?"tanong ko naman sa sinabi niya... Ka creepy eh... Sino kaya yung nakita niya ulit? Labidabs ba niya o ano?

"Si Red"Sabi niya ng mahinang boses.. Kasi naman po nasa cafeteria kami ngayon..

And alam niyo namang maraming fans yung demonyong lalaking yun kahit kakakita palang sa kanya dito sa school. Baka mamaya sugurin nalang kami dito ng fans ni Red.... Thats a no!no!no! For me.

Anyways, masyado nang nahihibang si Joyce.... Nahihibang kay Red... Tsk nahihibang siya sa demonyong lalaking yun na walang alam kundi mang-asar at mang-bwisit... Tsaka feeling pogi pa siya kala mo naman pogi talaga -_-

Isip:Shunga pogi naman talaga siya

Oo nga-----Este! Hindi noh! Hindi siya pogi. Anong akala niya mahihibang niya din ako sa kapangitan at kademonyohan niya? No way...

Isa pa tong isip na toh... Shut up ka nalang.. Di ka kaylangan ngayon...

Anyways, back to normal na po tayo... Nakita ko na naman si Joyce na nakatulala na naman.... Nababaliw na ba tong babaeng toh?

"Hoy!Sinong tinitignan mo diyan?"

"Aaayyyyyy!!!! Huta Krishna wag ka namang mang gulat diyan!"

Biglang sigaw ni Joyce at dahil dun pinagtitinginan kami ng mga tao dito sa cafeteria. Hindi ko pa ba nasabi sa inyo na mangaagaw ng tingin tong si Joyce kaya kami pinagtitinginan ngayon?Joke XD

Di naman siya mangkukulam...Tsaka wala din akong mangkukulam na best friend noh... Hindi pwede yan sa akin. Never, ever, ever....

So ayun na nga, pagkatapos nung pagsigaw ni Joyce nakaagaw siya ng mga attention pero agad din nilang binawi yung tingin nila sa amin.. Mabuti lang yun noh... Ayaw ko ng awkward feeling.

Sinundan ko yung tingin ni Joyce... What?! Kila Red na naman?

Wait!Wait! Parang nangyari na toh noon ah.... Sa cafeteria din yun..... Ano ba yan nakakagulo lang ng utak yang bestfriend kong yan... Wag ko na nga lang isipin...

"Siya na naman tinitignan mo"

"Eh sa gwapo eh"

Gwapo ba yang demonyong lalaking yan?! Oo inaamin ko medyo gwapo siya... Konti lang 3%....

(A/N: 3% ka diyan)

"Hoy Joyce wag masyado"

"Maghanap ka din ng gwapo para parehas tayong tulala.."Sabi niya.. Aba naman gusto niya pa akong maparehas sa kanya... Bata ko pa noh.. Di yan pwede..

"Bahala ka na nga diyan...Nahihibang ka na naman eh" sabi ko nama sabay tayo.... Tapos naglakad na ...

Nang medyo malayo na ako tinignan ko si Joyce.... Aba, aba... Nakatingin parin... Haysss bahala na talaga siya diyan.... Pupunta nalang akong field...

Pinagpatuloy ko na ulit paglalakad ko papunta sa field... Kasi gusto kong tumambay dun kasi may fresh air and walang masyadong tao dun eh..

**field**

Nakaupo ako ngayon sa isa sa mga bench dito sa field at syempre sa ilalim ng puno ang pinili ko... Sa init ba naman ngayong panahon na malapit nang mag summer...

May nakita akong papalapit na lalaki sa akin... Masyado pang malayo kaya di ko pa masyadong makilala.. Hindi nama ako telescope para makakita ng malapitan...

Ng medyo malapit na sa akin yung lalaki... Tinignan ko ng mabuti...

Ayy si Ryle pala toh... Buti naman at may makakasama na din ako dito... Lonely kasi ako ngayon... Kasi nahihibang po yung best friend ko kaya wala akong kasama ngayon..

Hindi ko napansin na nakaupo na si Ryle sa tabi ko... Wow bilis teh..

"Hi Ryle"

"Hello din.. Anong ginagawa mo dito at mag-isa ka?"

"Ah wala lang.. Gusto ko lang magpahangin"

"Same lang tayo"

"Ano yan kambal tayo?"

Sabi ko sabay tawa... Nakitawa din naman siya sa sinabi ko.... Habang tumatawa kami dito... Nahagip ko na naman si demonyong lalaki...

Bakit ba palagi nalang?

--------------------------------------------
A/N:Sorry po kung ngayon lang... Ngayon lang kasi ako sinipag eh kaya pasensiya ng sobrang laki... And salamt din pala sa mga sumusoporta sa story ko kahit wala paring nag vo-vote at comment... Pero kung gusto niyo pwede naman XD.... Paki abangan nalang po sa next chapter... Thank you and hope you guys enjoy this chapter...

💜little-carly

Crazy InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon