*Mall *
"Mom san kayo pupunta?"tanong ko kila mommy kasi nakabihis siya eh.Baka kasi may pupuntahan siya eh.
"Mamamalengke lang ako kasi wala ng laman yung ref natin"sabi sakin ni mommy.Last time i checked the ref konti nalang talaga ang laman niya.
"Mom bilhan mo nga ako ng pagkain sa jollibee ah"sabi ko kay mommy.Kasi pag may pinupuntahan siya nagpapabili talaga ako.
"Sige.Alis na ako"sabi ni mommy tapos nag deretso siya sa pintuan at yun nga umalis na siya ng tuluyan.
Siguro nagtataka kayo kung bakit ko kausap si mommy.Eh kasi nga sabi ko sa inyo na sa condo ako naka stay.
Eh sa walang pasok ngayon eh.Pag wala kasing pasok pumupunta din ako dito sa bahay para makita ko naman yung family ko noh.
Oo nga pala di ko pa na kwe kwento sa inyo yung nangyari mga few days ago.So okay eto na.
*flashback*
I u-unfriend ko na sana siya nung biglang nag pop out yung sa messenger.
Tinignan ko kung kanino galing yung message.
Whatt...
To the O to the M and to the G
Galing kayy crush.....Wahhhhhhh..My super duper ultimate crush na isang highschool student.
Lilipat din ako sa public school kasi dun siya nag aaral and yung sinabi nila mom and dad na pangako so yun.
Nag chat ba talaga siya?!OMO!!!
Okay so eto conversation namin.
*conversation*
Jake-Hi.
Krishna-Hello kuya😊
Jake-Helo din.San ka pala nag aaral?
Krishna-sa Collins International Academy kuya😅
Jake-Yaman ah😂
Krishna-hindi naman kuya😅
Lilipat din ako ng public next year😃Jake-San ka pala lilipat?
Mag re-reply na sana ako sa kanya kung saan ako mag-aaral kaso hindi natuloy kasi dumating si maam so eto nalang ni reply ko eh.
Krishna-Ala wait lang kuya andyan na yung teacher namin mamaya nalang bye😁
*end of flashback*
So ayun nga yung pinag usapan namin.Di ko pa pala na u-unfriend yung mayabang at mahangin na red na yun.Pero buti naman di niya ako kinukulit.
Tapos nainis din ako nun kay maam kasi pumasok siya kaagad.Kung hindi edi sana ka chat ko pa si crush huhu.
Okay, so habang wala akong ginagawa pinindot ko muna si youtube.Kasi gusto kong manood eh.
Boring kasi pag weekends.Walang magawa.Buti pag nasa school.Nanood ako ng mga tutorials para sa makeups.Gusto ko kasing matuto eh.
*after few minutes*
Tapos na din yung panonood ako.Ayy oo nga pala tungkol dun sa test namin.Naka pasa ako.Hehe galing ko noh.
And as for now binigay na yung clearance namin kasi malapit na yung GRADUATION NAMIN!!
Napapirmahan ko na lahat ng isang araw lang kasi complete naman ako sa projects and kabisado ko din yung mga pina re-recite sa amin so ayon tapos agad.
Haysss wala talagang magawa.Gusto ko nalang matulog.
Pumunta na ako sa higaan para maka pag ready sa pagtulog eh syempre nga inaantok ako eh.Kinuha ko narin yung kumot ko kasi lalamigin ako eh malamig pa naman dito sa kwarto ko.
Ng yan,nakahiga na ako.Ipipikit ko na sana yung mata ko nung may biglang kumatok.
Nu ba yan istorbo naman oh.
" Krishna eto na yung pinapabili mo"naring kong sabi ni mommy kaya dali dali akong napabangon tapos tumakbo kaagad pa punta sa pintuan.
Pero di naman ako hiningal eh ang lapit lapit.Kung isang field sana ang layo hihingalin na ako dun.
So, binuksan ko na nga yung pintuan tapos naabutan ko si mommy na nakatayo dun tapos hawak hawak yung pinabili sa kanya.Agad ko namab kinuha eh sa favorite ko eh.
"Thank you mommy"sabi ko with a big big smile.Hehe gutom na ko eh.
Then pagkatapos nun umalis na si mommy so sinarado ko na yung pintuan ng kwarto ko.And I decided na din na kumain na.Eh katulad nga ng sabi ko sa inyo eh.GUTOM NA AKO.Kayo yun. :)
Sinimulan ko ng kumain habang nanonood sa youtube.Hehe ganun talaga ako eh.Gusto ko pag kumakain ako gusto kong nanonood kaya ganun.
And ayaw ko rin palang kumain sa kusina kasi tinatamad ako maglakad ehh.Haha.Tamad here.
Pagkatapos kong kumain kinuha ko yung pinag kainan ko and tinapon.Hindi naman kasi palto yun so ayun nga tinapon ko nalang.
Hayysss.Na bo-boringan ako dito sa bahay parang gusto kong pumuntang mall.Ayy, oo nga pala gusto ko rin panoorin yung Beauty and the Beast.Emeghed wahhh..
Bumaba agad ako para sabihin kay mommy yun.Sana payagan niya akong mag-isa lang.Hay sana nga.
Hinanap ko muna si mommy at nakita ko naman siyang nanonood ng tv.I dont know kung ano yung pinapanood niya.Hehe basta payagan niya lang ako.Okay na yun.
Lumapit ako kay mommy.So nung nakalapit na ako.Sinabi ko na yung gusto kong sabihin.So eto na nga.
"Mommy pwede ba akong pumunta ng mall ngayon kasi nakaka boring dito sa bahay eh.Tsaka mommy may gusto din akong panoorin eh."sabi ko kay mommy with puppy eyes syempre ah.Para payagan.Haha para paraan lang yan eh.
Tumingin muna sa akin si mommy and inayos yung upo niya bago nag salita."Sinong kasama mo?"tanong sakin ni mommy.Ayy nuh ba yan kaylanga pa ba ng kasama eh kabisado ko na nga yung mall na lagi naming pinupuntahan eh.
"Ala mommy kaylangan pa ba yun?
Kabisado ko naman na yung mall eh"
Sabi ko kay mommy tapos pout.Eh talaga namang kabisado ko na yun eh."Ay hindi pwede.Paano nalang kung mapano ka diyan sa daan.Tsaka sa pupuntahan mong mall hah."sabi sakin ni mommy with matching taas kilay pa ahh.Taray ni mommy ah.
"Eh marunong naman ako mamasahe eh mommy and kabisado ko na rin yung mall.Sige na mommy payagan mo na ako"sabi ko ulit kay mommy pero mabilis siyang tumugon.So eto ang sabi niya.
"Ayy, di pwede dapat may kasama ka para kampante akong walang mangyayari sayong masama"sabi sakin ni mommy.Hays as always super protective mommy.
So tinawagan ko yung pinsan ko si Abby siya kasi magandang kasama sa pag ma-mall ehh.
Dinail ko na yung number ni Abby.
*Ringggggg...ringgggg...ringgg...*
"hello"sabi sa kabilang linya.Hayss buti sinagot niya.
"Oy Abby mall tayo ngayon please.Ayaw kasi akong payagan ni mommy pag wala akong kasama eh."sabi ko sa kanya yung parang konti nalang maiiyak na.Joke haha.
Alam ko naman mag o-oo yan ehh.Yan ba naman na adik sa mall.XD.
"Oo ba.Kaylan"sabi niya sakin.Diba sabi ko naman sa inyo papayag yan eh.
"Ngayon na kaya magbihis ka na"sabi ko sa kanya and then binaba na yung tawag.
Mag bibihis na din ako para mabilis lang matapos kwan.And makapunta na kaagad sa mall.Kasi nakaka boring dito sa bahay ehh.
Im so excitedddddd.....
-------------------------------------
A/N:Hi guys...Susunod yung continuation nito kasi may pupuntahan yung dalawang mag pinsan ehh di man lang nagsama.Anyway kaya di natuloy yung sa chapter 2.1 eh wala na akong maisip.Hope you like it.
💜little-carly
BINABASA MO ANG
Crazy Inlove
Teen FictionYung mahulog ka nalang bigla sa isang lalaking hindi mo pwe-pwedeng mahalin kasi may masasaktan.At yung malapit mo pang kaibigan. At sa hindi inaasahan nahulog rin siya sayo.Kung mag mamahal ka pabalik baka masira ang pagsasama niyo ng matagal mo ng...