Mật Băng lén liếc mắt nhìn hắn. Hắn vẫn thế, lạnh lùng một cục ngồi khoanh tay trước ngực. Bỗng hắn lên tiếng:
- Tôi là người công tư phân minh, chuyện nào ra chuyện đó.
Nó giật mình, quay ngoắt sang nhìn hắn. "Hả, hắn đang nói gì cơ" – Nó nghĩ thầm.
- Anh đang nói cái quái gì thế? – Nó chớp chớp mắt vô tội, cố mỉm cười.
- ...
- Không hiểu nên mới hỏi thôi! – Nó lè lưỡi cau có quay đi.
- ...
- Sợ nói nhiều tốn nước bọt chắc. – Nó cũng khoanh tay trước mặt lẩm bẩm.
- Hẹn gặp cô tại trường. – Hắn đứng dậy rồi bước đi.
Nó ngơ ngác nhìn theo bộ dạng hắn đi qua mà bực không chịu được: "Trai mà chảnh".
- Chuyện là thế đấy! – Mật Băng vẫn cau có khi kể lại câu chuyện cho Loa phát thanh nghe.
Loa phát thanh ngẫm nghĩ phân tích.
- Hừm,... Bà lại đắc tội gì với hắn rồi?
- Đắc tội gì chứ? Tôi tránh hắn còn không kịp.
- Hay là... Do buổi gặp mặt bà cậu ta nên...
- Gì chứ, chỉ là tình cờ thôi mà, hơn nữa là bà anh ta kéo chúng ta lại nói chuyện đấy chứ! – Mật Băng ngắt lời.
- Tôi chịu đấy, nghĩ hoài mà không ra.
- Thôi dẹp đi, tới đâu hay tới đó, ai sợ ai chứ?
- Ok. À, nhà bà ở đâu vậy để tôi đưa bà về!
- Thôi, tôi tự về được, nhà gần đây thôi đi vài bước là tới thôi à.
- À ừm, mai bà đi khai giảng chứ?
- Mai khai giảng à? Thôi, không có hứng đâu, bỏ đi!
Ngày thứ hai...
Hôm nay Mật Băng lại uể oải lết đến trường, tâm trạng của nó không mấy vui vẻ khi mà hôm qua về nhà không đưa được vật phẩm gì về cho bà. Trong giờ chào cờ, nó ngồi im một cục suy nghĩ, đơn giản chỉ là về kế sách hành động, nghĩ như thế nào cũng không thấu.
- Một lần nữa, tôi xin phê bình bạn Siêu Mật Băng lớp 10A1 vì đã không thực hiện nghiêm túc công việc được giao cho lần vi phạm tuần vừa rồi. Hội đồng sẽ nhanh chóng họp lại để đưa ra mức phạt xứng đáng, và trong thời gian này yêu cầu bạn Siêu Mật Băng tiếp tục hoàn thành công việc đã được giao tuần vừa rồi. Như các bạn đã biết, ngày hôm qua là ngày khai giảng toàn trường, lễ khai giảng đã diễn ra vô cùng tốt đẹp, đồng thời đây cũng là dịp cho các bạn học sinh tự tin vào chính bản thân mình có thể nộp đơn đăng ký cuộc thi "Tài năng và bản lĩnh" do hội học sinh tổ chức, về chương trình này, chúng tôi sẽ tuyên bố sau khi chương trình hoàn thiện và được sẵn sàng... Bla...Bla...
Ngay sau khi được "xướng tên" thêm một lần nữa tại lễ chào cờ, tên tuổi của Mật Băng lại càng nóng hơn bao giờ hết, chứng minh được bản thân "không phải dạng vừa đâu". Thiên hạ Dream High lại có dịp bàn tán nhiều hơn về nó, nhưng tên tuổi của nó không lâu sau đó lại bị "vùi dập" bởi cuộc thi "Tài năng và bản lĩnh". Nó thì không quan tâm đến mấy cái chuyện tào lao như thế, nó chỉ biết là giờ chào cờ là cái giờ mà tên hội trưởng nói nhiều nhất, lại còn đâm nhát dao chí mạng trúng người nó đau thật đau. Mà nói đi nói lại, Mật Băng cũng không biết tại sao tên mặt lạnh hơn cả băng, hơn sắt đá đó lại biết nó giở trò với Tiêu Gia Phụ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Siêu Trộm Đẳng Cấp Quốc Tế
TeenfikceCâu chuyện kể về một cô bé sinh ra trong gia đình có truyền thống hành nghề trộm, không ngừng phấn đấu trở thành một tên trộm thuộc hạng siêu sao tầm cao quốc tế. Cuộc đời không có gì đáng nói cho đến khi cô bước vào ngôi trường cấp 3 danh giá, và c...