Brilliana POV
Napabalikwas ako sa ingay sa ibaba pagtingin ko sa wall clock ko its 6:30 at may pasok pa ako.
Bumangon na ako and i did my morning rituals. Di na ako nag suot ng nerd glasses ko.
"buti naman at naisipan mong gumising" bating bungad ni Kuya
"pasalamat ka at mabait ako ngayong araw" sabi ko naman
"whoa whoa what's with the looks?" Clifford said
"tsk alam kong dyosa ako kaya wag niyo na akong pagtinginan" sabi ko naman.
"nothing changed " i said
"bakit naka all black ka?" tanong naman ng inosenteng si Blair
"like duh bakit bawal ba?" balik tanong ko naman.
aba't bawal na ba ngayon ang mag damit ng itim bakit di ako na inform. Nagbihis nalang ako ulit at bumaba. Buti namn at mabilis ako magbihis.
Zachary POV
wala akong maisip na plano kung paano magantihan ang nerd na yan.At dahil hulog ng langit ang plano ni Philip kaya go lang hahaha..ihanda niyo na ang mga ari-arian niyo.
flashback
"tsk. i have a good plan" tuwang sabi naman ng bagong miyembro ng BHG na si Philip.
"ano na naman yan?" i said irritatedly baka palpak na naman .
"lets have a bet" he said
"and what's the consequence?" tanong naman sa kanya ni Kyle
"be friend with her, make her fall from your trap and finally break her heart" Philip said may point sya
"right then i'll bet my resort" Clyde voluntered
"then my new car" Ivan said
"my hotel inn at Batangas " Philip also voluntered
"my rest house" Ivan
"sige game at pag nanalo kayo i'll bet 1.5M sa kada isa sa inyo" i said
"then the bet will start tomorrow" they said in chorus
Kaya eto ako ngayon naghahanda sa bet daw namin. They gave me one month to do that bet choosy pa naman ang nerd na yan.
Kararating lang namin dito sa room at naabutan namin ang nerd kasama ang kanyang mga kaibigan at yung bagong transferee na Blake ata ang pangalan. At dahil magsisimula na ang laro sisimulan ko na.
"good morning sa inyo " masayang bati ko sa mga kaklase ko na nasa room. may iba ganto ang itsura nila
O_O
*_*
at yung mga kaibigan ng nerd ganto
>_>
at si Nerd naman.
-_- poker lang.
"hi nerd" bati ko sa kanya
"at ano na naman ang kababalaghan ang gagawin mo sa akin?" tanong niya psh pasalamat siya aat mabait ako ,
mabait ng dahil lang sa bet.
"masama bang bumati?" takang tanong ko naman at inisob ang gwapo kong mukha.
Naging bugangero ako ngayon ng dahil sa lintik na pustahan na yan. Pumasok na ang amiing guro na si Sir Estofanio. Wala kaming balak makinig at kita mo ganun din yung nerd tulog at yung mga kasama niya ayun nag chichismis.
"dude ihanda mo na ang pusta mo" kantyaw ni kyle sa akin ng pabulong.
"kakasimula ko lang"i said to him.
Its already break time at lumabas na kami. Nakita namin sa isang sulok sila nerd na masayang kumakain but si nerd biglang sumeryoso ang mukha ng may pinakita si Blair sa laptop niya habang nagsasalita siya lahat ng nasa table niya sumeryoso rin ang pagmumukha.
Blair POV
Nandito na kami ngayon sa cafeteria masayang kumakain ng biglang may nag pop-up sa laptop ko ng tingnan ko ito its a message from our mafias nag sasabi na may urgent meeting daw na gaganapin sa ibat-ibang bahagi ng mundo. Binigay ko kay Reine(Queen) ang laptop ko.
"ok we need to divide you by two" she said seriously
"what? i don't understand" sabi naman ni Kuya Brandon
"paano mo maiintindihan kung di pa siya nakapag explain" sabi naman Luke
"our mafias invited us to an urgent meeting and i neeed to divide you by two" she said
"(LET"S CONTINUE THIS TALK AT HOME" she added
Brilliana POV
Naasar ako ngayong araw dahil kinukulit ako ni Zachary na ihatid tsk. alam ko na yang plano niyang ipahiya na naman ako. Balak nya akong kaibiganin at alam kong iba yung nais nyang iparating .
Nandito kami ngayon sa Unnderground basement ko walang pwedeng makakapasok dto dahil tago lang ito at marami ka pang pipindutin bago ka makapasok. Bulletproof ang room na ito at malawak.
"so here is the plan" bungad ko sa kanila
"Pink Shadow (stella) and Akira (brandon) you'll be in Russia you'll be going there tomorrow prepare all your guns, kunai and katana also bullets" i said mag rereact na sana si kuya but he remain silent when i stare him coldly.
"Akaime(Blair) and Blue thorn(Luke) tomorrow rin ang flight nyo papuntang spain prepare also your needed"
"Red Raven(Clifford) and Black Lion(Zion) in America dun ko kayo maassign dahil alam kong may lakas kayo sa kanila"
"Fleche Noire (Andrea) and Death Rose (rosella)iwas muna ang bangayan be serious y ou'll be assigned in London"
"at ako dito sa Pinas because our gangster arena is in deep trouble ako muna ang bahala dito kuya i've also sent all your excuse letters and by three days bumalik kayo for our field trip" i left them alam kong walang angal sa kanila.
Papunta na ako sa gangster arena i've heard from our gangster underlings na may lumabag may isang gang ang gumamit ng chemical bomb last night na dahilan para mahimatay ang mga kalaban nila pati rin ang mga nanunuod. Buti naman at nahuli agad ng mga underlings namin ang Smoke Gang.
Pumasok na ako sa entrance and they honored me by a bow nakita ko sa isang sulok ang sampung mga lalaki na nilalabanan ang mga underliings ko nakaawala pala sila sa tali.
"what happened in here?" i coldly asked at napatigil naman sila
"oh another chick maganda ka ata remove your mask" the leader said at may hinablot na baril para barilin si Marga sana .
"not so fast dude" at binaril ko ang kanyang kamay na may hawak ng baril. At nagsimula ng mag palit ng putukan . Ako lang mag isa ang lumaban at mabilis lang eto natapos .
"who instructed you?" i asked with full of authority habang naka tutuk sa kanyang ulo ang baril ko.
"kahit patayin mo ako di ko sasabihin" he said
BAAAAAAAANG!!!!!!!!!
MAdali lang akong kausap.
"Phantom clean this mess" i said an left alam kong di lang gangster ang nagpasimuno nto .
BINABASA MO ANG
THE CAMPUS GODESSES/gangsters
Подростковая литератураThis story is a fiction which includes also a fictional characters. The place and the school's names is just an imaginary.