Chapter 35

6.4K 180 9
                                    

Cassandra POV

Ang bilis ng araw at kabuwanan ko ngayon. Nandito kaming lahat except kay Zion sa bahay sa Vienna nandun raw kasi eto sa Batangas nung umalis sila. Baka nag live in na sila ni Amanda napatawa ako sa aking naisip.

Lahat kami nandito sa dining table at kumakain. Kumirot ang tiyan ko pero pilit kong tiniis yun.

"anong nangyari Cas?"- tanong ni Ivan sa akin.

"nothing"- pag sisinungaling ko naman. Pero biglang sumakit ang tiyan ko at parang may likidong nagkalat sa aking hita. Sobrang sakit at di ko talaga maipinta ang mukha ko.

"Cassy are you alright?"- Luke asked me worriedly.

"oh gosh!!!"- sigaw ni Andrea

"what andrea?"- sabi ni ate stella. Ngayong mas sumakit na ang tiyan ko at namamawis na.

"Manganganak na ako"- cold kong sabi sa kanila kaya lahat sila ganito ang reaksyon O_O. Walang niisa ang nagsalita. Tumayo ako at kinuha ang susi ng sasakyan

"punta lang ako ng hospital ah manganganak na kasi ako titiisan ko nalang magmaneho kahit ang sakit na"- oo totoong masakit at nahihilo ako gusto kong humiga na. Napabalik naman sila sa realidad. Binuhat ako ni Philip at sumunod naman silang lahat. Nandito kami ngayon sa van kasama si Kuya, ate stella, Luke, Blair, Tasha at ang nag maneho si Philip at nakasunod naman yung iba sa kanilang sasakyan.

"huhuhuhu baby bakit kung kelan gutom na ako saka kapa lumabas diyan sa tiyan ng nanay mo"- pag mamaktol naman ni kuya. Kaya tinitigan ko siya ng masama.

"humanda ka kapag nakalabas na ang anak ko"- cold kong sabi halos matawa ako sa reaksyon niya.

"pusssh miss pushh there's another one baby "- sabi naman ng nurse kung siya kaya push pushin ko dito.

"almost there"- sabi pa niya at nakarinig ako ng iyak ng mga sangol at sinakop na ng dilim ang mga mata ko.



Brandon POV

Ang cute ng mga pamangkin ko oo mga dahil dalawa ang iniri ng kapatid ko akala namin isa lang kasi yun ang sa ultra sound pero nag kamali pala. Babae at lalaki ang mga anak niya.  Lahat mana sa kanilang dalawa ang cute nga ei. Sana mag karoon kami ni Stella ng anak huhuhu.

Nandito kami sa isang private room dahil dito dinala ang kapatid ko. Nang tumingin ako kung saan ang kapatid ko ay natuwa ako ng gising na siya.

"where are my babies kuya?- tanong niya sa akin. At bumukas ang pinto kasabay nun ang pag pasok ng dalawang nurse bitbit ang mga sanggol kasabay din nilang pumasok ang mga kaibigan namin.

"What's their name ma'am?"- tanong sa kanya

"what are their gender?"- tanong ni Cassy sa dalawang nurse

"girl and boy"- sabi ng isang nurse.

"for the girl name her Khylee Steffany Smith Johnson and for the boy name her Drake Christoff Smith Johnson"- sabi niya habang karga ang mga sangol. Kita sa mga mata niya ang tuwa at saya kaya ganun din kami.


Zion POV

Ano ba ang nangyari sa akin? Pano ko yun nagawa sa asawa ko? Di ko alam kung anong mukha pa ang ipapakita ko sa kanya. Nalaman ko kasi na nilason ang utak ko ni Amanda nung gabing nakita niya kami isang bar.

Alam kong nanganak na si Cassandra pero tinanggalan na niya ako ng karapatan sa magiging anak namin.

Umalis ako sa bahay nila cassy nung nalaman ko ang lahat ng pang gagago ko sa kanya. At kung tanungin niyo si Amanda ayun walang paki .

 3 Years passed by..

Wala pa rin akong balita sa kanila minsan pumupunta ako sa kanila pero sila lang ni Rosella ang tao.


Cassandra POV

"kuya naman ei wag mong e spoiled yung mga anak ko"- sabi ko kay Kuya nandito kami sa mall nag soshopping ng mga damit ng kambal. Kakarating lang namin galing Vienna and here we are in the Philippines. 

At di naman ako takot na makita ni Zion ang mga anak ko pero wag lang niyang lapitan.

"baby this suits for you"- sabi naman ni Alina sa likod ko. Aish eni spoiled talaga nila ang mga babies ko. 

Nga pala kasal na po ang mga lovers even Neara and Clifford pero wala pa silang mga anak. Sa bahay pa rin sila nakatira kaya wag niyo nang itanong.

"thank you tita but i don't want that i want a gun with a silencer"- sabi ng anak kong babae kaya agad akong pumunta sa pwesto nila. Khylee is like me cold basta iba ang pakikitungo ng anak ko sa ibang tao pero sa mga kaibigan ko ang sweet.

"Baby we can buy it next time if you are 5 years old"- sabi ko namn sa anak ko.

"no mommy, Tito daddy  told us that he and our tito ninongs will train us for our own defense and safety"- sabi naman ni Drake kaya mas lalong napalaki ang mata ko. 

"brandon kean lagot ka mamaya"- sabi ko sa kapatid ko na ngayon ay nag smile lang sa akin.

"mas humanda ka mamaya KEAN"- galit na sabi ni Ate Stella. 

"why mommy? aren't we allowed to protect our mom to our evil dad?"- sabi sa akin ng anak kong si Khylee

"you can protect me to the evil people baby but not now"- i said to them

"We'll going to protect you mom because if dad really loves you he should do his best to make you forgive him"- sabi naman ng lalaking anak. Buti pa sila ang talino mag isip akala mo ei 16 years old na.

Nandito kami ngayon Chinese Restaurant habang nag uusap.

"buti pa ang mga bata marunong mag isip ng maayos di tulad ng iba dyan puro katangahan lang ang iniisip"- paparinig ni Neara sa asawa niyang si Clifford dahil hanggang ngayon parang aso't pusa ang dalawa.

" tita ara you should understand tito Clifford because an animal is always an animal"- sabi naman ng anak ko na si Khylee.

"nako pag di ka lang anak ng mommy mo tiyak kukutungan kita"- sabi naman niya kaya napatawa kami.

" nako, if mom will teach us the self defense i will make sipa to you"- sabi naman ng anak ko na babae.

Pati silang dalawa ni Clifford parang aso't pusa hahay.

THE CAMPUS GODESSES/gangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon