Zion POV
Nandito ako ngayon sa condo ko at binuksan ang sulat galing sa mga anak ko.
Dear daddy,
we know the wholestory the sacrifices that mom had suffer. Right now mom is suffering too much pain that no one can bear. This is all your fault dad and your mistress. At first you know that you are married then why did you cheat on mom. Maybe we are too young for this but this is all about our superhero. Dad we can forgive you but not know .
Son, Drake
Napaiyak naman ako habang binabasa ko ang sulat. Sunod kong binasa ang sulat ng babae kong anak
Dear Zion/ daddy
Mom is in coma and you didn't even have the urge to stop that girl for shooting mom. How cruel are you?! I thought we'll going to treat you like mom but you're different. I hate you dad i hate you so much if mom will not going to wake up before our birthday i swear all of you will pay for this.
Khylee,
Mana talaga siya sa mommy niya. Ang mature nilang mag isip sabagay dinisiplina naman sila ng ina nila. Pero isa lang ang nasa isip ko ang sundan ang mag ina ko. Pero pano kung hindi siya magigising. I need to do something for her and for our kids.
Calling Brandon..
[hello]
saan ka ngayon ?
[airport]
wait me there
Then i hung up kaya agad akong umalis. Buo na ang desisyon ko susundan ko sila sa America at pupunan ang mga pagkukulang ko sa kanila.
"anong ginagawa mo dito Johnson?"- bungad sa akin ni Brandon.
"i'll go with you"- sabi ko kaya tumango nalang siya.
"siguro nga dahil asawa mo pa rin siya"- sabi nalang niya.
Ilang oras pa ang aming tatahakin bago kami dumating sa Airport ng America. Kaya pagbaba na pagbaba namin ay sumalubong sa amin ang malamig na temperatura ng lugar . After a few minutes my dumating na isang white Porsche at dun kami sumakay. Habang tinatahak namin ang daan ng tahimik ay biglang nagtanong ni Stella sa akin.
"what brings you na sumunod ka dito?"- tanong niya sa akin.
"para ibalik ang lahat at itama ang mali ko"- sabi ko naman. Kaya tumahimik naman siya.
"Cassy is in her house dun sya na confine "- sabi naman ni Brandon sa akin.
Nakarating na din kami sa isang magandang mansion sobrang laki nito. Nang makapasok na kami sa bahay all eyes were on us i mean on me.
"WHAT ARE YOU DOING HERE?!!"- sigaw ni Alina sa akin.
"babe stop"- awat naman sa kanya ni Ivan Kyle
"how can i stop kung siya ang puno't dulo ng pag sasakripisyo ni Cass"- sabi naman nito.
"HEY DADDY!!! WHAT ARE YOU DOING HERE I TOLD YOU TO STOP HURTING MOM!!!"- sigaw sa akin ng anak kong si Khylee.
"no baby i will take care of you"- i said
"NO WAY ! ONLY MOM CAN TAKE CARE OF ME I WILL PROTECT MOM FROM AN EVIL GUY LIKE YOU!!"- sabi niya masakit man pero pilit pa rin akong ngumingiti.
"no baby, dad's mind was poisoned by that girl"- i said kaya naman lahat nila ay parang my gustong itanong o sasabihin.
"Arghh sabi ko na nga ba't ginayuma ka ng mga aswang na yun!!"- sabi naman ni Rosella.
"ok we forgive you"- sabi nila sa akin. Kaya naman tumingin ako sa mga kambal ko.
"we'll forgive you but let's wait until mom's up"- sabi naman ni Khylee .
"ok yaya kindly bring his things to our room"- napalaki naman ang mata ko ng sinabi niyang our room. Pero grabe naman ang batang to mana talaga sa akin yung mukha pero ang ugali sa kanilang ina.
"you can't sleep beside mom because there are a lot of machine on her body and it is crowded"- sabi naman ni Drake.
"Can i see her?"- i asked them kaya tumango naman sila.
Pagpasok ko ng pinto agad akong pumasok sa direksyon ng babaeng nakahiga at maraming tube sa katawan.
"babe sorry sa lahat pinagsisihan ko yung nagawa ko dati, linason kasi ako ni Amanda babe sana patawarin mo ako pag gising mo. "- sabi ko naman naawa ako na nakatingin sa kanya at umiiyak na.
"babe kung halik ko lang sana ang makakapag gising sayo ginawa ko na"- i said medyo napatawa ako sa sinabi ko. Pero hinalikan ko siya sa gilid ng labi dahil my tube ito.
"gising kana hinihintay ka na ng kambal mo , kambal natin"- i said again. May tumulong luha sa mata niya pero kahit ganun tulog pa rin siya.
"ipaghihiganti kita babe"- sabi ko nalang at hibalikan siya sa noo sabay alis.
Nandito ako ngayon sa sala kasama sila Luke except sa kambal na tulog na.
"Ang mga kalaban natin sa mafia ay nakikipag ayos na sa atin at hinihintay nila si Cassy na gumising to have a talk at basi sa kwento nila ang pamilya pala ni Amanda ang puno't dulo ng gulo noon at ngayon pero sa mabuting palad sila ang nakatalo sa Lolo at ama ni Amanda nung nakaraang ilang buwan. Hinihingi rin nila ang patawad namin dahil pinatay nila sila mom at dad pinatawad ko naman sila alangan namang mabuhay pa sila mom diba. Pero alam kong masaya sila sa naging desisyon ko"- sabi ni Brandon.
"tito daddy kindly get us a milk"- sabi ni Drake na pababa ng hagdan .
"you can't sleep again baby?"- he asked my son.
"yes tito we can't sleep, dad after we drink milk go upstairs and lets sleep together you need to gain more energy to face mom tomorrow"- ani ng anak kong babae na nasa kandungan ko na.
"here's the milk babies"- sabi ni Brandon kaya naman ininom nila ito.
After nilang uminom ay umakyat na kami para matulog. Habang binabaybay ko ang silid nila puro larawan lang nila with their mom ang nakita ko. Ang saya nila sana noon paman ay sinamahan ko na sila.
Pero may litrato ring ako at ang mommy nila na nagdadalang tao pa. I kissed their mom stomach habang nakapikit pa ang mata ko.
"dad when will be mom going to wake up?"- tanong ni Drake.
"Let's pray for her fast recovery"- sabi ko naman at natulog na kami.
BINABASA MO ANG
THE CAMPUS GODESSES/gangsters
Ficção AdolescenteThis story is a fiction which includes also a fictional characters. The place and the school's names is just an imaginary.