Ivan POV
She was fast di ko mapigilang di matakot sa ginawa niya lalo na sa nerd na yun. Sino ka ba Brilliana Cassandra?
Flashback
After nang scene dun sa cafeteria lumapit si Andrea sa amin.
"wag na wag nyong uulitin yun sa isa sa mga kaibigan namin kung hindi paglalamayan na kayo ng wala sa oras" sabi niya
"she's just an ordinary girl" singit naman ni Zach
"an ordinary girl with a lot of experience akala mo di ko alam ang plano mo sa kaibigan ko" another girl ang sumulpot transferee ata.
"don't underestimate us" Blair at iniwan na nila kami.
End of flashback
Andrea POV
Nandito na pala ang pinaka vibes ko sa lahat si Tasha nag transfer na pala ang lokaret. At anong plano na naman yung ginawa ng BHG. tssk.
Nandito kami sa open field nakaupo with the girls yung boys umuwi na cutting na naman.
"uhm by the I am Neara Louise Dy Bautista" Neara extended her arm at ganun din si Natasha.
"I'm Natasha Reyissa Yun Soriano nice meeting you" and they greeted each other ikinuwento na sa kanya ni Ara ang lahat kaya no worries na para mag doubt.
"Alam na ni Lianna na nag transfer ako at nandun na ang mga gamit ko sa mansion niya at yung plano nila Zach ay better you found out baka ayaw niyong maniwala." she said ano kaya yun.
Kring kring
Hello lianna ?
[oh thank goodness sinagot mo agad ]
what happened? i asked her
[wala lang hehei.. bili mo ako ng kwek-kwek, fishballs, isaw at daliri ng manok pls.pls.. pretty please damihan mo]
ok.ok
totototot
At binabaan ako. May dalaw yun sigurado ako dahil naglalambing yun ng wala sa oras. Lianna is always Lianna she's oh so called "demon angel".
"oh what's with the face?"- Blair
"her needs " i said nakapangalumbaba ako ngayon kasi ako yung na chempohan niya na pabilhin ng mga kakainin niya iba kasi yan pag ikaw yung sinabihan gagawin mo talaga.
"ah my my alam kong may dalaw yun" Rosella
"ganun siya pag may dalaw?" NEara na sobrang inosente at kwenento namin sa kanya ang katauhan ni Lianna pay may dalaw at yung mata niya nag spark-spark.
"waaaaaaaah ang cute cute niyang mag lambing"- sabi pa niya
Katatapos lang ng last subject namin. Nandito muna ako dumaan bilihan ng street foods kasama ko si Neara at Blair.
Lianna POV
Hay fieldtrip na pala bukas bakit parang kinakabahan ako sos saka nalang tong kaba ko baka s sobrang excited lang ito. Nandito ako sa kwarto ko umuwi ako agad hindi dahil sa badtrip ako talaga kundi dahil sa dalaw ko. Aish. Tinawagan ko muna si Andrea at pinabili ko sa kanya YES sa kanya talaga ayoko sa iba galing yun ng mga pag kaing sinabi ko.
Alam niyo bakit parang mas may paki pa si Zach sa babaeng linta na yun e halata naman sa kanya yung malansang ugali niya. Pero mahal ko si Zach ipaglalaban ko siya.
tok..tok
"hoy bruhilda kang babae ka bumuba kana" si kuya yun panira ng moment
"takte ka Brandon Kean pag ako naka labas ibibitay kita ng patiwarik" sigaw ko sa kanya at lumabas na ako. Naabutan ko sila nag bangayan at si Blair at Luke nag lambingan? wait LAMBING-NGAN? nahuli na ba ako?
"am i late in the issue?" i said na nakapagtigil sa kanila
"of what?" they said in chorus
"uhmmm... between the two of you" pointing at Luke at Blair
"ah hehe uhm he's courting me" blair said
"when?" seryoso pa yan ha
"the other day" bagay sila O_M_G
"kyaaaaaaaaaaahh.. OMO ligaw ?Luke? Di ka torpe ? di ka bakla? Binata kana?" reaction ko napasigaw talaga ako sa kilig sa kanilang dalawa. AT ng tinignan ko silang lahat na curious sila.
"Here is your order Lianna" Andrea with her grinning face
What's with the face especially Neara and Rosella.
"wehehehehe nakuhanan ko na " Neara with kabayo patawa effects
"ang cute ni Lianna kung kiligin" rosella at ipinakita ang picture ko. Ok lang yan dahil may mood ako ngayon.
3:00 am
Maagang akong nagising dahil may kung anong kapre ang nakitulog sa akin at pagka gising ko si Kuya pala yun. Naligo na ako at bumaba ready na ang mga gamit na dadalhin namin. I just wore Fitted jeans, v-neck white shirt at eyeglasses.
Nandito na kami sa bus katabi ko si Zion kasi si Zach katabi si linta hay naku buhay nga naman.
Since sa Batangas ang fieldtrip namin at 5-6 hours yun matulog muna ako.
Zachary POV
Nakita ko si Nerd na dumating with her friends at she's hot astig ng dating sayang nga lang naka eyeglasses sya pero ok lang arrhh why am i Complementing her? she is nothing to me. Uupo na sana siya pero naunahan na siya ni Eunice at tanging kay Zion lang ang vacant at dun siya umupo.
Kita ko sa peripheral vision ko na nakatulog siya at ipinatong ni Zion ang ulo ni nerd sa balikat niya. Bakit parang may kung ano ang tumusok sa puso ko?
"Zachy patong ko ulo ko sa arms mo ha?" sabi ni Eunice and i nodded. Mahal ko pa si Eunice i really love her naka tulog na din pala siya. Tinignan ko ang kabuohan ng mukha ni Eunice my mahabang pilik mata, cute nose and pink lips aish i'm intimidated. May kumalabit sa akin.
"bro matunaw si Eunice" he said tss.
THIRD PERSON'S POV
Nakagising si Lianna kasi nag stop over muna sila para mag breakfast at pagka gising niya tumambad sa kanya si Zach at Eunice na natutulog at magkaakbay. She's hurt at that time. Nakagising si Zach dahil sa ginising siya ni Kyle nakita ni Zach ang reaction ni Lianna. Lianna shows her emotionless stare na parang walang paki sa nakita.
"hi Lianna" bati sa kanya ni Kyle
Nilagpasan lang niya ito. Ang mga kaibigan niya nakita rin ang posisyon nila Zach at Eunice. Bago nila nilampasan si Zach nag salita si Natasha.
"bago pa mahuli ang lahat sabihan mo sa kanya ang totoo Zach di mo alam kong pano siya masaktan"
Alam ng mga kaibigan ni Lianna na kung masasaktan ito ay ginagawa niya ang kung ano man ang maisipan niya.
BINABASA MO ANG
THE CAMPUS GODESSES/gangsters
Teen FictionThis story is a fiction which includes also a fictional characters. The place and the school's names is just an imaginary.