Zachary POV
Akala ko kami ang may pinaka malaking shares at bakit tinatawag ni Dad na Boss yung malanding pangit na yun.
Nandito ako sa office ni dad dahil pinatawag niya ako.
"what's wrong with you ?" he said in a serious cold tone
"and what's with that lady para sabihan mo ng Boss, boss mo siya dahil babae mo siya?"
BBBBBOOGGGSSh
Sinuntok lang naman ako ni dad. Pinahid ko yung dugo sa labi ko at nagsukatan kami ng tingin.
"hindi siya malandi ZACHARY, una sa lahat wag mong kalabanin siya at dahil dun wala na akong paki sa maaring mangyari sayo" and with he stormed out of the room.
Dahil lang sa babaeng yan nagkanda gulo-gulo na kami. TSSs. She's such a slut pati ba naman tatay ko hinuthutan niya. Wait for my revenge nerd nagkakamali ka ng binangga.
Cassandra's POV
I'm totally broken into pieces i'm a scattered pieces right now pinahiya nila ako i thought yun ang pinaka masayang nangyari sa buhay ko after how many years pero inuwi lang nila yun sa kahihiyan ko. Naikuyom ko ang kamao ko dahil sa galit na ginawa nila sa akin. They'll pay for this. I cried until someone get inside my room.
"stop crying my little princess" that voice he never leave me in this kind of situation
"kuya, bakit nila ako ginaganito?" i said while my fresh tears were rolling in my cheeks
"it's because alam nilang madaling kang mafall sa kay Zach he just used his charm to play you at di ba di ka nakinig sa amin instead nagalit ka" he said
"i-i'm so-soor-ry kuya" i said while sobbing
"sssh stop crying baby don't let them control you instead you should control yourself we are just here for you especially Zion nagalit din siya sa kanila pero inisip ka niya muna" kuya explained
"you're right kuya. Just watch my revenge" and with that i hugged my big brother tightly ang aking tumayo na ama't ina.
"no one dares to mess up with the mafia queen" i said at tumayo.
" Napag-isipan ko na rin namin na mag aabsent muna for 1week to enlighten up " sabi ko
"can we?" tumango nalang ako.
Napagisipan ko na rin bumaba kasi tinatawag na ako ng pagkain namin. Habang kumakain kami nakita ko sa kanilang mukha ang lungkot .
"Cheer up guys parang kayo naman ang nasaktan" i said while having my half smile.
"We don't want to see you lungkot" Andrea
"Guys cmon its already done may nasaktan na so its time to move on and have my revenge and also its time to refresh ourselves" lumiwanag naman ang mga mukha nila alam na nila ang word na refresh
"where?" Blair napansin ko sa babaeng to ang blooming
"when?" Andrea
"Saan?" Rosella
"kelan" Alina
"talaga" Ate stella
"wee? sure?" Neara
"wait lang ha parang nag tatranslate lang kayo ok eto yung plano pero tapusin muna natin ang pagkain" sabi ko.
After naming kumain mabilis na niligpit ng mga babae ang pinagkainan at ang mga lalaki ang naghuhugas and guess what? bago napapayag ng mga babae ang lalaki nag tutukan muna sila ng baril especially si Neara at Clifford may tandem talaga ang dalawang to at ng dahil sa akin napatigil naman sila syempre tinapunan ko ng shuriken ang mga lalaki at nadaplisan naman ang kapatid ko. Kulit.
"ok girls since 1week tayong absent gumawa na ako ng excuse letter natin kilala naman ako ng head ng school kaya ganun so 3 days dun tayo sa boracay and 4 days palawan tayo ok" i explained it to them.
At dahil mahilig si Neara at Andrea sa ganito aba nag uunahan silang pumunta ng mall bumili lang ng swimsuit attire. For sure dahil sumama ak sa kahibangan ng dalawang yan ako magbabayad ng mga pinamili nila maraming excuses na naman yan.
"oi yun ang cute ng red " sabay kuha ni rosella sa two piece na pula at pumili na rin sila ng sa kanila. Pumili na rin ako ng akin. I choose dark blue, black, stripes, sky blue, maroon and yellow syempre i am the Cassandra not the nerd they bullied. Bumili na rin ako ng ipanema slippers ko short short at see through.
May lumapit sa akin na dalawang babae at alam niyo naman kung sino-sino diba kaya wag ng mag tanong.
"uhm cassy" NEara pakipot pa yan
"yohoo lianna pay it" oh see kapal ng mukha ng Andrea na to.
"where's your money brat?" i asked her
"naiwan sa room ko" tumango nalang ako kaysa makipagbangayan ako.
"same lang sa kanya pero nasa sala yung akin" Neara pakipot talaga ang dalawang to.
Pumunta na kami sa counter at napalaki nalang ang mata ko sa mga binili nila tig sampo sampo talaga lugi talaga ako sa dalawang ito.
"how much?" cold kong sabi sa casher
"8,536 maam" sbi nya i gave her my cash at inabot sa akin ang sukli.
Nakabayad narin pala sila ate stella using their money ewan ko lang sa dalawang to. tss.
(bzzzz.bzzzzz)nag vibrate ang phone ko may tawag pala
oh marga why'd you call?
{ahmm queen pasama}
ok
{yes}
totototot.....
Parehas lang sila ni NEara at Andrea. Puro spoiled Marga Sanchez is my trusted assassin pareho talaga ang tatlo.
Pagkarating na pagkarating ko sa mansyon ko bumungad sa akin ang mala usong mukhang ng kapatid ko
"bakit di niyo kami sinama?!" galit niyang tanong
"tagal niyo?" patanong kong sagot rin
"may lumandi ba sa baby stella ko" tanong niya ulit
"wala" ate stella said
"mamayang hapon flight natin to Aklan " i said at umakyot na ng kwarto para makapag ayos.
After kong magligpit humiga muna ako at nag muni-muni sa mga masasayang alaala namin ng ex kong si Zach tumulo naman ang luha ako. I'm strong.
" wag kang magpapatalo Cassandra isa kang mafia queen ang tanging kahinaan mo lang ay ang mga kaibigan at kapatid mo wag mong iyakan ang taong sinaktan ka" Bumangon ako at napagtanto ko na isa nga pala akong mafia queen na walang kinakatakutan.
Nandito na kami sa airport with the couples ate stella at kuya kean , Luke and blair and especially with this oh so perfect couple ang Neara at Clifford na busy sa pagbabangayan. Tinawag na ang aming flight at halos lahat ng taong makakasalubong namin ay napanganga sa kagandahan at kagwapuhan ng mga kasama syempre pati ako dyosa.
BINABASA MO ANG
THE CAMPUS GODESSES/gangsters
JugendliteraturThis story is a fiction which includes also a fictional characters. The place and the school's names is just an imaginary.