Chapter 3

8.8K 271 16
                                    

  "put him down!!!"- galit na sabi ni Zachary 

I stared at him blankly.He is about to punch me when someone catches his fist.

"subukan mong saktan ang isang Brilliana makikita mo ang isang demonyo sa harap mo"- blankong sabi ni Alina.

"put m.me do....wn"- pagmamakaawa ni Ivan.

"what's happening here?oh crap lianna put him down"- frustrated na sabi ni Ate Stella at binaba ko na ang taong ito.

"i don't want my friends to be insulted and be embarrassed like that"- turo ko kina Blair.

Tumingin naman siya sa akin with the OMG look. Dumilim naman ang mukha ni ate  Stella.

" wag niyo ng uulitin yan BHG di niyo alam ang kinakalaban niyo"- and with that lumabas na kami. 

For sure pag uwi namin isang mahabang litaniya ang haharapin namin.


ROSELLA POV

Pauwi na kami sa mansion and gross ang dumi ko pati na rin sila.


at the mansion.

Nakaupo kami sa sofa dahil sabi ni Queen we need to face ate Stella's lecture.

"ano pong subject ang elelecture ni ate?"- inosenteng tanong ko. Malay ko ba kong homestudy ito.

"litaniya to rosella"-sabi ni Andrea

"what the.. hanggang dito ba naman may prayer meeting"- nasampal nman nila yung mga noo nila except ky Lianna.

Bumaba na si Ate Stella ng nakabihis pambahay na while kami wala pa.

"ok sino ang nagsimula kanina ng gulo?"-tanong niya sa amin 

"yung mga crazy clown froglets po ate they bully our Queen po so we just help our queen then they throw some spaghetti ate"- sabi ko naman. 

And because of my answer tumayo na si lianna pati na rin kami at iniwan si Ate sa sala ng di naka imik. 

After some minutes bumaba na kami except Queen. Nanuod muna kami ng palabas. Tanong ko lang bakit sinasabi nilang palabas ei nandyan nman yung mga artista sa loob ng television. Buhay naman.

"punta ko ng mall sama kayo?"- napatingin kami sa nagsalita napa "whoah" kami

"paki sampal ako rosella"-utos ng dakilang tanga na si Andrea at dahil inutusan nia ako ginawa ko naman.

"ouch why did you slap me?"-oh see tanga nga naman.

"utos mo po"- sabi ko

"your so sexy, 

irresistable,

goddess,"

"are you done with your compliments magbihis na kayo"- she said

Eto parin kami nakatulala habang tinitingnan si Lianna na nagbabasa habang naka earphone we still can't believe na ang sexy parin niya.

"are you done observing me?"- 

"ang lamig naman"-sabi naman ni Ate Stella


third person POV

Nang makarating na sila  sa mall na pag aari ni Lianna agad kaming bumaba and they really catch the eyes of the peoples in the mall.

look of they're stunning

are they  models

kay gagandang mga bata nito

saan kaya sila pinaglilihi ang kikinis nla

Habang pinagpiyestahan sila ng mga magandang salita sa kanila meron namang anti. (hehehe)


ang pangit nila 

mag eyeglass ka kaya

makikinis lang sila hindi maganda

look oh our boyfriends stare at them like there's no tomorrow

let's go to them baka malandi nila

they're sluts

lahat ng lalaki nakatingin sa kanina

they're a whore

malalandi tsss..

Nang narinig nila ang pinaka huling salita agad silang lumapit sa pitong babae na nakatayo lamang at tinitingnan sila ng nakakamatay. Si Alina na mismo ang kusang nagsalita sa kanilang anim.


Alina POV


Habang busy sa compliments ang mga tao my mga nega rin naman. NAng marinig ko ang mga word na malandi,whore at sluts tumindig ang tenga ko dun yun ang pinaka ayaw namin sa lahat so lumapit kami dun sa pitong babae and hell wala silang balak mag salita so ako nalang.


"anong sabi niyo sa amin?" tanong ko sa kanila


"malandi, slut, whore at dagdagan pa natin ng mang aagaw"- sabi ng isang babae


"tsss. sarili niyo lang ang bantayan niyo baka maraming lalaki ang mawalan ng respeto sa inyo and iiwan kayo ng mga boyfriend niyo.Wala kayong dignidad sa inyong sarili pati pananamit niyo parang nagkulang  sa tela THE WORD, SLUT,AT WHORE suits to the 7 of  you at kung mangaagaw kami di namin kasalanan yun kung bakit pinanganak kaming diyosa ng nanay namin"- taas ng sinabi ko nakakahingal.

"Alina water oh"- abot ni Rosella ng tubig sa amin. At habang ppinagmamasdan ang mall nakuha pala namin ang attensyon ng karamihan. At dahil ma pride ang isang to.

PAAAKK!!!PAK!!!

Sinampal ako ng dalawang beses kaliwa't kanan pa. Sasampalin pa sana niya ako pero sinalubong ni Lianna ang kanyang kami.

"let go of me" pinagsisigawan pa niya at dahil di namalayan ni Lianna may sumalubong na isang sampal sa kanya. OH shoot sa lahat pa naman ng sinaktan niya ang may-ari pa ng mall na to,isang gangster at mafia at isang pinaka mayaman sa lahat.

SLAAAAAP!!!

The crowd gasps dahil sa ginawa ng mga babaeng to. Tumingin lang si Lianna ng blangko dun sa babaeng nagsampal sa kanya.

"Don't you know na ang taong kinakalaban mo ay delikado?" napa stiff naman ang babae sa sinabi ni Lianna.

"What's your name ? you look so familar" lianna ask her

"well di ako takot sayo at your asking my name ako lang naman ang Unica Ija ng pinakamayaman sa lahat na si Crystal Jheralee Monteclaro" mayabang na sabi ng babae

"di ka tkot?" lianna ask her again blankly

"why would I?" that girl said.

"ok it settled then, Ate Stella pull back our 50% shares sa Monteclaro company"utos niya kay Ate Stella

After minutes of waiting bumalik si ate stella with a grin on her face.

"we already pulled it" sabi niya kay Lianna

"hahaha..are you nuts akala niyo maloloko niyo ako? " (krring kring) tunog cellphne ng babae

"hel- what we lost our shares from the  Smith company pano na yan akala ko matutuloy ang engagement namin ni Brandon"(tototot)

"i told you miss and what did you said engagement sa kapatid ko are you a child that keep on imagining things that is impossible to happen miss bago ka magsalita diyan engage na ang kapatid ko" mahabang litaniya niya sa babae

"whoah" napawhoah naman kami at yung babae ayun pinalabas ng guard.


THE CAMPUS GODESSES/gangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon