Zion POV
Papunta ako ngayon sa isang company para sa isang board meeting the CEO of that company is unknown kaya ngayon pa namin ito makikita in person. Sabi nila sobrang mabait daw ito subalit kung magsasalita ito ei parang magiging bangkay ka sa lamig nito. Nang dumating kami sa company ay agad kaming binati ng mga empleyado.
"good morning Sir"- bati sa akin ng mga babaeng empleyado dito na halos mangisay na sa kilig. Nginitian ko lang sila bilang sagot. Ng lumabas na ako sa elevator ay sumalubong sa akin ang sekretarya.
"Sir this way please"- saad niya kaya sinunod ko ito.
Habang tumatagal ay nakaramdam ako ng kaba na hindi ko maintindihan.
After a few minutes ay may pumasok na babae at dun ko napagtanto na ang asawa ko pala yun. Nang makita niya ako ay tumigil siya pero agad ring nakabawi na parang walang nangyari dati at pumunta dun sa harapan. Habang salita siya ng salita ay ramdam ko sa kanya ang pagbabago niya. After the meeting ay nag tanging ako,siya at ang sekretarya niya ang naiwan.
"can we talk privately? sabay nalang tayo ng lunch"- i asked her kaya naman napa angat siya ng tingin dahil nag aayos siya ng gamit niya.
Nandito kami sa restaurant na malapit lang sa company niya.
"a-ahm kumusta?"- sabi ko sa kanya
"ok lang"- sagot naman niya at pinagpatuloy niya ang pagkain niya.
"u-uhm how about my baby buhay ba siya?"- i said kaya at this time nag bago ang aura niya.
"oo identical twins sila but stop saying my baby because since then inalis ko na ang karapatan mo sa kanila"- she said it coldly
"i am still their father"- sabi ko naman
"yes you are still their father pero wala ka nang karapatan sa kanila kahit sa korte o pakikipagpatayan sayo gagawin ko ipaglaban lang sila"- she said kaya nanigas naman ako sa kinauupuan ko. Umalis siya ng di ko manlang nagawang pigilan she changed.
Cassandra POV
After we talked ay umalis na ako sa lugar na yun. Di ako takot sa kanya kahit sino pa siya. Kasalanan niya yun at di akin . Umuwi agad ako sa bahay at kinancel ang mga appointments me.
"where are my twins?"- tanong ko kay Blair.
"ah nandun sa mall kasama sila Clifford at Brandon at yung mga lalaki nagpapabili kasi si Khylee ng bagong gadget blinackmail kasi sila ng kambal"- sabi naman niya kaya napatampal nalang ako sa noo ko.
Habang hinihintay ko sila ay nanood muna kami ng movies at nag foodtrip.
Clifford POV
Pasalamat sila at mabait ako ngayon. Pano blinakmail kaming lalaki ng mga batang ito.
"hey what's with the ugly face tito ninong?"- tanong naman ni Drake kaya sinamaan ko siya ng tingin.
"Khylee tito ninong is throwing a dagger stare at me"- sumbong niya sa kapatid ko.
"hey you tito ninong don't you dare do that to him again or else i will spread all of your epic faces"- sabi ni khylee sabay turo sa amin
"batang to pasalamat ka at anak ka ng kapatid ko"- sagot ni Brandon kay khylee
"and so what? "- sabay irap nito.
"i will tell mommy and tita ninangs that all of you scold us "- sabi niya sa amin.
Tapos na namin binalhan si Khylee and Drake ng mga gusto nila kaya heto kami ngayon gustong bigyan ang mga babae ng pasalubong. AT wag kayo mayaman din ang kambal kaya busy sila sa pamimili ng gamit ng mommy nila. Matalino si Khylee kaya alam na niya kung saan kami magkitakita hiwalay hiwalay kasi kami.
Zion POV
Nandito ako sa isang mall para bumili ng gagamitin sa condo ko dahil bumili ako ng condo malapit lang sa opisina ko. Habang namimili ko ay may nakasalubong akong batang lalaki nakasunod sa kanya ang batang babae. Dahil busy ang batang lalaki sa gadget niya ay nabangga ako nito.
"hey young man watch your way"- galit na sabi ko dahil wala ako sa mood dahil sa nangyari kanina sa restaurant.
"i'm sorry sir"- sabi naman ng lalaki.
"you should be careful"- i said to him once again at ng tiningnan ko ang batang babae ay blankong ekspresyon lang ang tinapon niya at lumapit sa kapatid niya ata.
"yes, we should be careful if the man we encounter again is you, and by the way mister stop scolding us using your loud voice or so called shout because our mom never done that to us she scold us using her calm tone"- sabi naman ng batang babae bakit iba ang pakiramdam ko sa mga batang ito bakit ang cold nito at kahit bata pa nakakatakot.
"Khylee ano na naman bang trip mo dyan sumbong na talaga kita sa kay Cas---"- di na natuloy sasabihin nito ng makita ako
"halika kayo dito"- yaya ni Clyde at Ivan sa mga bata kaya agad silang umalis sa direksyon ko at lumabas tanging si Brandon lang ang naiwan.
"anak ko ba yun?"- tanong ko sa kanya.
"hindi anak yun namin ni Stella"- sabi nito sa akin.
"talaga bakit isumbong kay Cas?"- tanong ko naman
"dahil sa kay Cassandra lang sila nakikinig"- sabi nito.
"TITO NINONG MOMMY IS HERE WITH MY TITAS"- sigaw ng batang lalaki kaya mabilis pa sa isang segundo umalis si Brandon.
"Huh anak nila Stella?"- sabi ko nalang sa aking sarili kaya ng makaalis sila ay umalis agad ako.
Ng papalabas ako ng mall nakita ko si Cassandra na nakatalikod kasama ang kambal pero sila Brandon ay di ko nakita.
"mommy look that's the man who yelled at me"- turo ng batang lalaki sa direksyon ko kaya lumingon sa akin si Cassandra. Blankong tingin lang ang ipinukol niya sa akin.
"don't mind him Drake let's go"- sabi niya kaya agad pumasok ang kambal sa sasakyan. Pero bago paman sila umalis ay lumapit sa direksyon ko si Cassy.
"sa susunod na gagawin mo ulit yun sa anak ko di ako mag dadalawang isip na patayin ka kahit sa harap pa nila mismo"- sabi nito sa akin.
"ano ka ba sabay natin yun binuo"- sabi ko naman sa kanya.
"sabay nga natin yun binuo pero walang pagmamahal ika mo nga it was just a LUST , binuo nga natin pero ako nagpalaki at nag disiplina"- sabi niya sabay diin ng salitang lust. Pero di parin ako nawawalan ng pag-asa gagawin ko lahat para sa mag ina ko.
BINABASA MO ANG
THE CAMPUS GODESSES/gangsters
Novela JuvenilThis story is a fiction which includes also a fictional characters. The place and the school's names is just an imaginary.