Chapter 27

6.9K 203 7
                                    

Zachary POV

Natakot ako bigla ng sabihin ni Brandon na isa palang Smith ang binangga ko totoo pala ang sinabi ni Dad sa akin.

Pano pag nawalan na kami ng kayamanan saan ba kami nito pupulutin? Yan nalang ang tanging tanong sa akin isipan.

Di ko namalayan na iniwan ko na pala si Eunice dun sa hallway at dire-diretsong pumasok sa room.

Nakita ko pa nga si Lianna na nakipag usap Kay Zion bakit ganito? bakit parang nasasaktan ako na makita siyang masaya sa piling ng iba akala ko ba wala siyang epekto sa akin?

Umub-ob nalang ako sa upuang ako at di na pinansin ang pagtawag nila Clyde sa akin.

Stephen POV

Narinig namin lahat ng detalye na nangyari kanina sa hallway. Parang tumigil ang mundo ko ng marinig ko yun. Isa palang Smith ang binangga namin at sa isang pitik Lang ng kamay niya malulugi kami dahil sa kanila mismo nanggaling ang pinaka malaking share sa kompanya namin kaya pala unidentified ang dalawang may-ari nito at di namin lubos maisip na ang babaeng pinagtripan namin ay Isa palang Smith..

Sinundan namin si Zachary tinawag namin siya pero di niya kami narinig hanggang sa marating na namin ang room.

"Gago kaba Clifford o Tanga?"- sigaw NG babaeng transferee na si Neara.

"bulag kaba o bingi?"- sigaw naman ni Clifford..

"WILL YOU SHUT UP!!!!!!!"- sigaw ko naman dahil badtrip ako.

"hey, hey mister oh soo paki alamero away lovebirds yan so natural magsisigawan yan"- sabi naman ni Rosella Yung cute na babae .

"ayaw ko sa maingay lalo na sayo"- I said

"luh ka mister, lalo na rin ako"- she said di papatalo to ah..

Dumating na yung proof namin at Yung tension sa room ay di parin natanggal the tension between Zach and Brilliana.

Tumayo si Brilliana at lumabas ng room per pinigilan siya ni Miss Javier.

"where do you think you're going miss Cassandra"- ma'am asked Lianna

"out there "- she said plainly

"once you'll step out in this room you'll be dropped in the whole year"- ma'am said angrily.

"once you'll drop me you'll be fired "- she said

"at sino ka para takutin ako"- ma'am said

"seek it and you'll find it"- Lianna said then stormed out of the room.

What a scene.

Cassandra POV

Nakakabadtrip Yung guro. Tss lumabas ako ng room dahil parang may nagmamasid sa amin sa labas. Pumunta ako sa ground malapit sa mga puno.

Tumayo muna ako dun at inoobserbahan ang mga puno at damo.

"lalabas kayo o papatayin ko kayo"- I said at kinuha ko ang mga sariling gawa ko na shuriken at tinapon sa kanila.

"aarrrgh"- daing ng pitong tao na natamaan ko at lumabas din sila.

"sino ang nag utos?"- I asked them

"labanan mo muna kami bago namin sabihin"- and with that nilabanan ko nga sila ang bilis Lang. Isa nalang ang buhay.

"pamilya mo o sasabihin mo?- I ask him.

"ma'am maawa po kayo napag utusan Lang"- he beg

"pamilya o sasabihin mo?"- I asked again

"Skylar Mafia"- he said at pinatakas ko na siya sabay lagay ng tracking device sa tenga niya.

Skylar Mafia. Kayo na pala ang unang gumawa ng hakbang.

Zachary POV

Nang tumayo siya tumayo na rin ang mga kaibigan niya pati yung Zion. Ng makalabas na sila dun pa kami sumunod ng gang ko at di na nakinig sa tawag sa amin ni ma'am.

Nang makarating kami napadpad kami sa mapunong lugar dito sa skwelahan. Ang mga kaibigan niya at nag tago rin at nakita na rin nila kami.

"lalabas kayo o papatayin ko kayo"-sabi niya di ko nakita ang mga kinakausap niya. Patayin?

may kinuha siya sa bag niya. At... at

..at mga shuriken. At tinatapon niya sa direksyon ng mga puno.

"arrrhh" daing ng pitong taong nagtago sa mga puno. How can she do that ?.

"labanan mo muna kami bago namin sabihin"- sabi nung hambog at nilabanan Lang niya pero ang bilis ni wala pang dalawang minuto..

at marami pa siyang sinabi hanggang sa naitanong niya king sino ang nag utos.
At sabi naman ng lalaki Skylar Mafia.

Kaano-ano ba niya ang Skylar Mafia. Bakit siya ang pinupuntirya nito.

"Labas o kayo ang isusunod ko"- at lumabas rin kami pati na yung mga kaibigan niya.

Lahat kami ng kaibigan ko napanganga dahil walang mantsa ng dugo ang tumapon say damit niya. Samantala Yung mga kaibigan niya balewala Lang.

Umalis na sila at naiwan kaming naka tunganga dahil nalito pa sa mga pangyayari..

"she's so cool"- Ivan said

"ang galing niyang makipaglaban talk pa tayo"- Kyle said

"now I believe that she is not an ordinary girl"- I said.

"because she a mafia and I don't know her rule"- Leonel said na nakapag tigil sa amin.

"who told you?"- I asked

"kalat na sa skwelahan"- he said.

"Kaya pala"- Ivan said

"ano pa kaya ang tinatagong misteryo NG babaeng yun at ng mga kaibigan niya"- Clyde said

Such a big revelation..

THE CAMPUS GODESSES/gangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon