CHAPTER 1

15.8K 198 5
                                    

*Veronica's Point Of View*

As usual. Nakaupo na naman ako sa aking napakagandang upuan sa aking classroom na nasa loob ng asking napakagandang school. Yes, you heard--este you read it right.

Aking school--ako ang nagmamayari in other terms.

"Hoy Nerd!!"

Lumingon lingon ako sa aking paligid ngunit mukha yata na ako ang pinariringgan ng lalaking 'to.

"Me?"

"Aba, malamang sino pa ba ang Nerd dito?" Tss, ako ata ang target ng lalaki na 'to, the usual--Justin Blake, the jerk. Hayst.*rolleyes*

"Okay, tss." sabi ko na lang at binalik ang sariling tingin sa bintana kung saan kitang kita ang mga estudyante sa labas na naghaharutan, naglalandian, at mga nagaaway--the usual students.

Sana katulad na lang nila ako.

*sigh*

"Hoy Nerd! Sinong nagsabi sayo na talikuran ako habang kinakausap kita?" sigaw nitong lalaking katabi ko.

"Whatever."

"Alam mo bang napakaswerte mo dahil nilapitan at higit sa lahat kinausap kita?baka nakalimutan mo kung sino ang kausap mo Nerd. Ako si Justine Blake Fontenillo, ako lang naman ang nagiisang tagapagmana ng Fontenillo Corp." sabi pa nito wearing his own killer smile na ang sarap burahin.

"Am I asking?" this jerk, hindi niya yata talaga ako kilala, laki pa naman ng inaasahan ko sa kaniya, tsk.

"Nerd, tapatin mo nga ako may sinisikreto ka 'no?"

Tsk, oo at wala kang pakialam, jerk *roll eyes*

"FC?" sabi ko na lang sa kaniya.

"No, just curious."

"But I still don't care, jerk."

"Babe, gusto mo bang alamin ko yang sikreto mo? "

Babe? WTF?!

"Don't call me like that." seryoso kong sabi sa kaniya.

"Ohhh--Babe? Why would I stop calling you that? Your my babe, right?"

He's teasing me and I hate it.

"Kanina tinawag mo kong Nerd tapos tinawag mo akong Babe. Anong sunod? Wife?" ngumisi siya pagkatapos marinig yun.

"Hmmm, do you want me to call you Wife? Good choice." nakangisi pa rin na sabi niya, tsk.

"Hmmm, Gusto mo bang mamatay?"

"Tss, just tell me your secret." sabi pa niya habang umiirap.

Bakla ba ito? Tss.

"Why would I tell you?"

"Because Ako si Justin Blake Fontenillo and everything I want..

I gets."

"Yeah, whatever."

Pagkatapos ng pagaaway namin pumasok na ang si Ms.Sundit.

"Hi class, Im Ms.Sundit, your new 4th year teacher. This is first day right? So, we better introduce ourselves. " Oooh.. She's our new teacher, not bad..

Minuto ang lumipas at ako na ang magpapakilala.

"Veronica Coreen Smith, 16" Ms. Sundit smiled--smirk?

"Smith? I think their family owns popular museums and hospitals all over the whole world. Am I right?" I smirked, totoo ang mga sinabi niya pero bawal ko itong sang-ayunan.

"I'm sorry, but it's not." and I smiled.

---

edited 05/21/18

The Nerd Is The Billionaire's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon