CHAPTER 5

8.4K 134 0
                                    

*Veronica's Point Of View*

Another Day, pero hindi pa pala ako nagiintroduce kaya sige game na.

Everyone knows that my name is Veronica Coreen Smith but my real name is Veronica Jane Cortez the next heir of the family Cortez. Im not using my real name because--uhh I don't know Kyle just suggested it. 16 years of age, Hobbies;reading books, sleeping,& thinking. Btw, back to the story. Naglalakad ako sa corridor at ikainis ko ang sunod na nangyari.

"What the--"

Gggrrr, nakakainis nakakainis bwisit. Paano ba naman kasi aba..

TINAPUNAN AKO NG EGG YOLK?! putek

Inhale exhale, wag kang magalit *sigh*. Ok, tumalikod ako at nagiba ng direksiyon papunta sa girls locker room, agad kinuha ang pamalit kong damit at agad pumunta sa main girls comfort room pagpasok ko sa loob non ay agad akong pumunta sa shower room para maligo at makapagpalit.

Kung nagtatanong kayo kung bakit merong shower room, syempre matalino ako at alam kong sobrang kailangan yon nang school dahil importante at maraming bully dito, at kung tinatanong niyo naman anong connections ng bullies dito ay dahil sila ang mga isip batang naghahanap lang ng gulo.

Ang gusto lang nila ay pahiyain at pagtawan ang mga binubully nila, bwisit diba? Katulad ng ginawa nila sakin kanina tinapunan ako ng isang timba ng egg yolk.

Oooo Inhale Exhale hindi lang yon ang ginawa nila minsan nga tinatapunan ako ng harina eh,tapos minsan isang timba ng pintura at marami pang iba.

Kung tinatanong niyo naman kung bakit hindi ko pinagtatanggol ang sarili ko dahil ako naman daw ang mayari ng school nato at kayang kaya ko naman silang patalsikin ay hindi ko parin ginagawa. Kaya hindi ko ginagawa ay dahil I am disguise to be a NERD so I must act one. Gets?

Katatapos ko ng maligo at dali dali kong sinuot ang school uniform ko at agad ding nagmake up at sinuot ang extra kong salamin pamalit. Umalis na ako sa Main Girls Comfort Room at tumakbo na papunta sa room nanaging rason para maging magulo ang buhok ko.

Sinabi sakin ng brother ko ay babalik na daw ang KATHANA, ang Kathana ay isang hollywood band na may tatlong members at mamaya ko na yan papaliwanag dahil nandito na ko sa third floor kung saan nakapwesto ang room ko.

Wait lang bakit parang maraming tao dito sa third floor?Anong meron? Tss, whatever pumunta na lang ako sa classroom at nagulat ako dahil may biglang humawak sa braso ko.

"What the--"

---

edited 05/21/18

The Nerd Is The Billionaire's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon