CHAPTER 8

6.4K 114 0
                                    

*Veronica's Point Of View*

I'm here in my room, lying in my bed. I'm so lazy to stand up but I really have no choice.

Tumayo na ako at dumiretso sa sarili kong comfort room para gawin ang aking morning rituals.

Im so happy yesterday because im with my best friends and they create a song for me, I'm so lucky to have them ^_^

Papasok na ako sa school kaya bumaba na ako at dumiretso sa dining room para kumuha ng pagkain at tumakbo papalabas ng mansion at sumakay sa sasakyan ko na idadrive ni Manong Anjo.

"Manong Anjo, To the school po."

"Okay po, Young Mistress." I smiled and just looked to the window.

Makikita ko na naman si Mr. Jerk the guy who always tease me grrrr kung hindi lang talaga siya gwap--wait, what?! Did I just say gwap--Nevermind, just pretend you did not read that.

"Young Mistress, we're here na po." Manong Anjo said and then bowed to me.

"Thanks po, mamaya na lang po ulit."

Naglakad na ako para pumunta sa room ko pero nabigla ako nang maramdaman ko na may bumagsak na matigas na bagay sa ulo ko kaya tumingin ako sa taas at nakita ko ang mga bullies na sila Karylle, Rizza, at Shane na tumatawa and the last thing I heard is:

"HOY NER--?!" Blake said habang patakbong pumunta sakin and

Everything went black--

------

*Justin's Point of View*

Nandito ako ngayon sa clinic kasama si Nerd na nakaratay ngayon sa kama dahil nabagsakan ng paso. She's lucky because she's still alive.Tsk, kung sino man ang gumawa nito they will pay for it.

Nabigla naman ako nang biglang pumasok si Anne at Ethan.

"Oh, anong ginagawa niyo dito?" Takang tanong ko sa kanila, kasi how did they know Nerd?

"Lumabas ka." cold na sabi ni Ethan habang nakatingin kay Nerd habang si Anne naman ay lumapit kay Nerd. So anong nangyayari dito?

"Bakit naman ? Tsaka kilala niyo ba siya?"

"Umalis ka na lang." sabi naman ni Anne habang masamang nakatingin sakin.

"Okay, basta bantayan niyo si Nerd ha." sabi ko habang napapalunok pa.

Tumayo na ako at dahan dahang lumabas sa clinic at dumiretso sa garden.

"Sino ka ba talaga Nerd?"

------

*Kyle's Point Of View*

Dumiretso na ako sa room ng kapatid ko sa hospital na pinagdalhan ni Anne at Ethan sa kanya. Naku naman, Jane. Ano ba 'tong napasok mo?


"Ethan, anong nangyari sa kaniya?" Tanong ko and lumapit sa kama ni Jane. She really looks miserable and sick, who did this to her?

"Nabagsakan ng paso kanina nang papasok siya, Young Master." sagot naman ni Ethan.

"Aksidente o sinadya?" Tanong ko ulit habang pinagmamasdan si Jane na may benda sa ulo at suot ang basag niyang salamin kaya lumapit ako upang alisin ito.

"Sinadya po, Young Master." sabi naman ni Anne na naging dahilan para uminit ang aking ulo. They don't have the right to do this to her. She's a f*cking human with feelings and heart. They don't have a f*cking right.

"Sino naman may pakana?" Nagpipigil kong tanong.

"Yung mga bullies po, Young Master." sagot ni Ethan.

"Sila Karylle Lapuz, Rizza Dumayas, at Shane Bautista po, Young Master." sabi naman ni Anne.

"Kung ganun, do everything to bring their company and family down. Tatanggalin ko ang shares ko sa mga kompanya nila and from now on, don't let them associate with our family and company anymore."

I can't expel them because Jane is their headmistress and not me. I will do everything to convince her because they deserve it. They hurt the heiress of our family and they should suffer the consequences.

---

The Nerd Is The Billionaire's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon