*Veronica's Point Of View*
Minulat ko ang mga sarili kong mata at agad inilibot ang tingin.
Wait, bakit ako nandito? Diba kanina nandoon lang ako sa school. Anyare?!
Napansin ko naman ang taong kakalabas pa lang ng banyo sa kwarto ko.
"Ethan? What are yo--ahh no we doing here?" nakataas na kilay na tanong ko sa kanya at agad tinignan ang katawan ko.
Tsk, wala naman pinagbago kaya sige okay na.
"Wag ka ngang GM, Young Mistress. Pinapunta lang tayo ng kapatid mo."
"Why? I assume that Kyle will call me when something happens. So,what happened?"
"Uhh, hindi ko alam. Walang sinabi sa akin si Kyle." sinabi niya sabay lunok.
"Tss, nasaan si Kyle gusto ko siyang kausapin."
"Uhm, Siguro nasa kwarto niya siya siguro natutulog." halatang kinakabahan siya.
Hmm, bakit kaya?
"Makakaalis ka na." sabi ko habang nakaturo pa sa labas.
"What? Alis." napabuntong hininga na lang siya at umalis na. Tss, makapunta na nga lang sa kwarto ni Kyle.
"Kyle! Wake up wake up." sabi ko habang niyuyugyog siya para magiging.
Hindi ko siya tinatawag na kuya kasi hindi ko lang gusto. Tapos.
"Hmm, stop matutulog pa ko. Umalis ka na." sabi niya habang nakaturo pa sa pinto awtomatiko namang tumaas ang kilay ko.
"What? Pinapaalis mo ako? Tss, hindi na tayo bati." sabi ko at nagwalk out--PERO hinigit niya ang kamay ko at niyakap ako.
"Sorry na bati na tayo, hindi na kita aawayin. Promise!!" sabi niya habang nakataas ang kanan niyang kamay.
Ganto talaga kami maglambingan ng kuya ko parang mga bata. Minsan lang naman kaya pabigyan niyo na.
"Oh sige na nga bati na tayo basta sabihin mo na kung bakit mo ako pinapapunta dito?" lumunok naman siya at ngumiti.
"Hmmm, pinapunta kita kasi---wait where's Ethan?"
"Pinauwi ko na, bakit ano bang kailangan mo sa kanya?"
"Hmm, wala lang gusto ko lang siyang makita." napanganga naman ako doon at agad na tinanong.
"Kyle, are you gay?" tumaas naman ang kilay niya sa sinabi ko.
"Me, gay? Seryoso ka ba? Tss,sa gwapo kong ito bakla ako. Aba *smirk*lagot ka sa akin ngayon."sabi pa niyaat alam niyo ba kung ano ang ginawa niya aba kiniliti niya lang naman ako at of course kiniliti ko din siya hindi ako magpapatalo sa kanya noh ok back to the story na.
"K-k-kyle,Stop na hahahahha,Wag diyan waaahhh hihihihi."
"Sige p-ero wahahaha first c-call me hahahaha k-kuya." hirap na hirap na pagkasabi niya dahil kiniliti ko siya.
"Ehh ay---wahahaha tama na tama na s-sige na sasabihin ko na..tama na po k-k-k-uya wahaha. " ayaw tumigil ni kuya pero may isang paraan lang para tumigil siya.
"Waaaaahhhh! Ang sakit ng balakang ko huhuhu. " at i think your guess is right nahulog ako sa kama sakit nga eh *pout*
"Sorry na sorry na po my little princess hindi ko na po uulitin. " habang tinutulungan niya akong tumayo.
I really love my brother. He's the one who always here at nagpapalabas ng totoong ako. Mahal na mahal ko siya at promise ko gagawin ko lahat para mapasaya siya.
--
edited 05/21/18
BINABASA MO ANG
The Nerd Is The Billionaire's Daughter
Teen Fiction"Nung nakilala ko siya nagsimulang magbago ang mundo ko." -Veronica Jane Cortez --- Date Started : 02/25/17 Date Ended : 11/05/17 @Nixxuu