Chapter 4: Couple

228 16 22
                                    


Jandy's POV

Kinakabahan pa rin ako. Ang ganda at ang sexy mama ni Lawrence. Maganda din ung boses nya nakikipag usap sya sa doctor nung dumating kami.

"Yes mom. This is my girlfriend Jandy Lim Mendoza." Sabi ni Lawrence.

"What happend?" Tanong ng mama ni Lawrence saakin.

"Na out of balance po ako na sprain po ako." Sabi ko. Alam ko na nagsinungaling ako pero mas mabuti nalang para hindi na lumaki ang gulo.

"Are you okay hija?" Tanong ng mama ni Lawrence.

"Okay lang po ako." Sabi ko.

Inupo ako ni Lawrence sa clinic bed. X-tray at binendahan ung ancle ko ng doctor.Medyo masakit pero natapos na din. Nakahiga pa din ako.

"By the way, Im Lannie Martinez. Just call me mommy." Sabi ko.

"Ok po m-mommy." Nahihiya kong sabi.
Wow! Fake Girlfriend lang pero parang real. Maguusap lang daw si tita at si Dr. Alex

"Lawrence, alagaan mo si Jandy." Sabi ni mommy at nakipag usap uli kay Dr. Rhayne.

...
...

Umupo si Lawrence sa gilid ng kama.

"Okay ka na?" Tanong ni Lawrence.

"Oo. Pumasok na tayo, baka malate pa tayo sa class natin." Sabi ko.

"Sige." Tipid nyang sagot.

Pumunta na kaming room ika ika parin ako. Ang sakit pero magpeperform kami ng kanta ngayon.

.....
.....

Hindi papala kami kumakain nagugutom na ako meron pa naman 1 hours.

"Kain tayo?" Sabay namin tinanong.

Natawa kaming dalawa. Infairness ang ano ng tawa nya. 'Yung ano. 'Yung ano talaga. Yeng Shexy! Wait! Teka, teka. Wala akong sinasabi. Dapat ganto. Infairness ngayon ko lang syang nakitang tumawa.

"Sige tara na." Sabi ko.

Lumabas muna kami wala na daw tinda sa canteen.

Sa Labas nalang kami kakain sabi nya. Treat daw nya kinilang resturant naman daw yun kaya okay lang daw.

Nakalabas na kami sa parking lot may sasakyan sa Lambourjinni. Ang taray naka Lambourjinni color Black.

Hinarurot na agad nya kaya 5 munites lang andon na kami. Ang laki ng resturant nila. Pang mansion richkid talaga. Kaya spoild brat.

Bumaba na kami sa sasakyan. Hinawakan nya yung kamay ko. Acting lang naman kasi FAKE lang naman.

Nakita ko si tita Lannie. Kumakaway papunta saamin. Syempre nasa VIP room kami.

"Hi Jandy!"Nakangiting sabi ni tita.
"Hi son." Dagdag nya.

"Hello po." Sabi ko habang nakangiti.

~*~

After 20 munites natapos na kami kumain habang nakikipag kwentuhan ako kay tita.

Nasamid ako sabi nya si Lawrence nung bata daw sya mukha syang babae kaya lagi binibihisan ni tita ng nang pang babaeng damit. Nalaman lang daw nila nung summer. Pinkita ni tita yung picture kaya lalo akong natawa. Hindi nariring ni Lawrence yung pinaguusapan namin.

Pumunta muna kami sa park kasi 35 munites pa bago mag simula yung klase. Naglakad lakad kami sa park.

"Bakit mo ba ako ginwang Fake Girlfriend mo?" Tanong ko kinabasag ng katahimikan namin.

The Gangster's Hidden Princess (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon