Jandy's POV
*Knock*Knock
"Young lady." Sabi ng maid
"Young lady." Sabi ng maidNagising ako at binuksan ko yung pinto.
"Young lady. It's 7:30 all readey do you have class today?" Tanong ng maid.
"Anong oras na po?!" Tanong ko.
"It's 7:30 am ma'am." Sabi ng maid."I have class today." Sabi ko.
"Ok young lady. Sabi po ni sir sya na daw po ang mag hahatid ngayon. Yung breadfast nyo po ay nakahanda na." Sabi ng maid.
Tumango nalang ako at mabilis na kumain. Binilisan ko na ring maligo at magbihis sakto 8:30 palang.
"Dad lets go!" Tawag ko.
~*~
Nasa LA na kami ni dad pinasok ni dad ang kotse namin. Bawal daw ipasok yung sasakyan pang VIP lang daw ang pwede.
"Good Morning Mr. Lim." Bati ng security guard.
Pumunta kami ni dad sa Principals Office.
"Dad bakit tayo pupunta dito?"
Hindi nya ako pinansin. Tuloy tuloy pa din kami sa paglalakad.
"Good Morning Mr. Lim." sabi ng Principal namin.
Umupo si dad sa sofa.
"Alam mo ba na anak ko si Jandy Lim Mendoza at Dwight Lim Mendoza?" Tanong ni dad.
"Sorry Mr. Lim." Sabi ng Principal.
"Now you know?" Tanong ni dad.
"Yes Mr. Lim." Sabi ng Principal.
"Alam mo ba na si Jandy ang heir ng school na to?" Tanong ni dad na kinagulat namin.
"I'm sorry. Ipapa announce ko nalang po."
"Pwede pong wag na Sir?" Sabi ko. Ayoko na maagaw ang atensyon nila.
"Kung yan ang gusto mo, wag mo na i-announce." Sabi ni dad.
Lumbas na kami ng Principal's Office.
"Dad did you know him?" Tanong ko.
"Yes. Isa sya sa mga worker natin sa buisness. Sorry hindi ko sayo nasabi agan. This Academy is our." Sabi ni Dad. "And you're the heir." Dagdag ni dad.
Astig ako yung Lim Academy saamin. Wow. As in ako ang heirs.
"Ok lang dad." Sabi ko.
"Ok bye sweetie." Paalam ni dad.
"Bye dad." Sabi ko habang kumakaway.Nawala na si dad sa paningin ko kaya umalis na ako.
Nakasalubong ko si Bettina kasama ang alipores nya at ang mga fangirls ni Lawrence at kasama ang iba pang clown. Sinampal nya ako!?
"Hmm. Sorry I did mean it." Sabi Bettina.
Hindi ako maka pagsalita hindi ko alam kung bakit. Parang nanigas ako sa kinatatayuan ko. Parang may past na nangyari saakin na ganito.
"Hey! Manang ginayuma mo ba si Lawrence?" Sabi ni Carly.
"Oo nga. Pinapantasya mo pa si Lawrence!" Sabi ni Bettina.Tinulak tulak nya ako. Na out of balance ako. Napaupo nalang ako sa sahig. Sinubukan kong tumayo pero ang sakit ng ancle ko. Sinipa ako ni Bettina halos hindi ko na maigalaw ang binti ko sa sobrang sakit ng sipa.
"Yung manang nayon namamantasya." Bulong ng Chismosa 1.
"Oo nga. Flirt and Slut yung manang na yan." Bulong ng Chismosa 2.Hindi ko namalayan na tumulo na yung luha ko. Hindi ko alam kung bakit. Siguro sa sobrang sakit mg pagakasipa nya o sa sinabi nya.
Nakita ko si Lawrence na galit na galit. Kasama nya si kuya at ang members ng One-Cyclone. Pumunta sya saakin at inalalayan para maka tayo.
"Ouch." Bulong ko kay Lawrence.
Si kuya naman blangko yung expression yung parang alam nya na mangyayare yun. Binuhat nya ako, pa bridal style. Kumapit nalang ako sa leeg nya.
"Lawrence pinapantasya ka ng babae na yan!" Sigaw ni Bettina.
"Yes. She's a flirt and slut!" Dagdag ni Carla."Hindi nya ako pinapantasya. And She's not a flirt and slut. Kayo ang flirt at slut." Mahina lang iyon pero may diin. Hindi ko alam pero parang may humaplos sa puso ko.
"Pero—" Sabi nya.
"Don't ever touch her so back off. Kapag may masama kang ginawa sa kanya I will punch your clown faces!" Pagbabanta nya.
Blanko lang expression nila.
Umalis kami. Buhat buhat parin nya ako. Pinagtinginan kami ng mga tao. Hangang nakarating kami sa locker room.
Binaba nya ako sa upuan. Hindi padin nawala ang pagbagsak ng luha ko sa pisngi ko.
"Bakit hindi ka lumaban!?" Sigaw nya.
Hindi ako makapag salita hindi ko alam kung bakit.
Maya maya umamo ang mukha nya. "Are you allright?" Tanong nya.
Tumango nalang ako. Lumapit sya saakin at niyakap ako. I respond, niyakap ko din sya. Hindi ko alam kung bakit feeling ko safe ako kapag kasama ko sya, feeling ko totong boyfriend ko sya, sana pero hindi pwede. Bigla nalang lumakas ang agos ng luha ko papunta sa pisngi ko.
Hindi ko alam kung bakit nya ako niyakap. Siguro nadala lang sya sa pagaalala. Bumitaw sya sa pag kayakap at pinusan nya ang pisngi
ko na puno ng luha."Okay ka na?" Tanong nya.
Tumango sya.
I smiled. "Thanks for you're comport."
"Sorry." Sabi nya.
"Bakit naman?" Tanong ko.
"Dahil saakin kaya ka napahamak." Sabi ko
"Buti nga sinabi mo yun para hindi na nila ako buluhin at guluhin. Thank You." Sabi ko ng nakangiti.
"Wag na tayo pumasok mamayang hapon nalang?" Tanong nya saakin
"Sige." Sabi ko.
"Magpahinga ka nalng sa clinic?" Tanong nya.
"Okay." Sabi ko.
"I promise I will protect you." Sabi nya.
Binuhat nya ako ng pa bridal style. Nahihiya ako pero hindi naman sya makakalakad.
Nakarating na kami. Pagbukas ng pinto.
"Mom?!" Gulat nyang tanong.
"Oh, Lawrence. Is that you're girlfriend?" Tanong ng mom nya.
Nakakahiya mom pala yun ni Lawrence. Naalala ko buhat papala ako ni Lawrence. Pinilit kong bumitaw pero ang sakit ng ancle ko.
~*~
BINABASA MO ANG
The Gangster's Hidden Princess (EDITING)
Ficção AdolescenteAng isang simpleng babaeng nerd ay isa palang Heir ng malaking gang ng Mafia. Im the Hidden Princess ng Montereal Family. 18 years old na ako ng nalaman ko na ako pala ng heir ng Mafia namin . Dahil may nagbabanta sa buhay hindi muna pianaalam saaki...