Jandy's POV*Knock*Knock*
Nagising ako. Sino ba yung kumakatok inaantok pa ako!!
"Pasok!" Sigaw ko. Ate Divine?! Bakit kaya?
"Hmm. Ate bakit?"
"Sorry." Sabi nya sabay labas ng uniform
.
"Ate! Bakit mahikli?!" Kunot noo kong tanong."Sorry. Sorry." Sabi nya nanakayuko. Hmm nagpapaawa pa sya oh.
"Yaan mo na ate basta palitan mo yan bukas." Sabi ko.
"Hindi pwede! Wag ka nang magamtanong please nagmamakaawa ako." Sabi nya na mangiyak ngiyak.
"Yaan mona nga. Ate kain na tayo." Sabi ko.
"Sige bumaba kanalang." Sabi nya.
Nagayos na ako at bumaba.
After 20 munites tapos na akong kumain. Umakyat na uli ako. Naligo at nagbihis. After 50 munites tapos na ako. Ready to go na. Yung salamin ko pa pala.
"Ate yung salamin ko?" Tanong ko.
"Tinapon na bawal ka daw magsalamin." Sabi ni ate. Ano kinalaman nun?! Si ate talaga kung ano gusto nya laging masusunod."Ate hatid mo na ako." Sabi ko.
"Magka away kayo ng Hubby mo?" Tanong ni ate. Bigla akong lumungkot.
"Hmmm. O-opo sya naman may kasalana." Paliwanag ko. Tumango tango lang sya ta umalis na kami.After 10 munites andito na kami sa tapat ng school.
"Bye, Ate!" Paalam ko kumaway lang sya.
Nakasalubong ko si Yoona at Suzy.
"Oy musta ka na?" Tanong ni Yoona.
"Okay lang. Kayo ba?" Tanong ko.."Okay lang din kami." Sabi nila.
"Nagiba ka na din pala ng style sa damit!" Sigaw ni Suzy tuti talaga tong babae na to!!!.
"Hindi ko alam kay ate. Tinapon siguro yung damit kong pang manang." Sabi ko tumango tango sila."Ano nangyari sainyo ng Hubby mo?" Tanong ni Suzy. Huh? Paano nila nalaman?!
Hmm sa pinsan kong Boyfriend ni Yoona ang nagsabi!! Hindi ko sila pinansin.
"Tara na." Sabi ko. Hahatid nalang daw nila ako. Nakita ko si kuya nasa room na.
"Sige b-bye na!" Paalam ko sa dalawa. Kumaway lang sila.
"Kuya! Si Ate Sandy Kim ba yung Girlfrien mo?" Tanong ko. Hula hula ko lang yan magaling kasi ako manghula...
"Hmmmm. Oo sinabi nya sayo?" Tanong nya. Ang galing ko talagang mang hula!
"Hinulaan ko lang." Sabi ko inikot ko yung paningin ko pero wala pa din si Lawrence.
"Hanap mo yung Hubby mo? Nasa rooftop. Hindi ko alam kung ano ginagawa nun. Baka lumalande puntahan mo." Sabi ni Kuya.
"Wala akong pakielam." Sabi ko.
"Puntahan mo na." Sabi ni kuya.
"Oo na!" Galit kong sabi...
Papunta na akong rooftop. May nakita akong naghahalikan? Si Lawrence at ang ex nya? Sabi nila nung una ako daw first ibigsabihin yung first na sineryoso?!
Nadapa ako habang pababa. Napagkasakit ng nakita ko. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko!? Bigls nalang tumulo luha ko. Papunta na si Lawrence dito...
"Wifey?!" Gulat nyang tanong. Dapat lang syang magulat niloko nya ako! Nakikipag halikan sya sa babae na yun?
Hindi ko maigalaw ang katawan ko. Para akong na freeze sa sobrang sakit. Umalis na yung babae. Hindi ko nakita yung mukha nya.
"Wifey, okay ka lang?" Tanong nya..
"P-paano mo n-nagawa s-saakin yun." Pautal utal kong sabi. Pinunsaan nya yung pisngi ko.
"Let me explain." Sabi nya.
"Hindi na kailangan nakita ko kung ano ngayari." Sabi ko hindi pa din tumitigil ang pagagos ng luha ko.
"It's misunderstanding." Paliwanag nya.
"Ikaw ang una kong minahal!" Sigaw ko habang umiiyak at hinahampas ang dibdib nya. "Tapos ganito lang ang ginawa mo?! Sana hindi nalang kita nakilala!!" Dagdag ko hindi ko mapigilan ang sarili ko.
"Please let me explain, It's just a big misunderstanding." Sabi nya.
"Naniniwala ako sayo pero hindi ko alam kung magiging tayo pa ulit." Sabi ko.
"Look, Im sorry for what you see. It's just an accident. Trust me." Sabi nya.
"Hindi... Ayoko na.... Tapos na tayo."
~*~
A/N: Dramatic po yung Chapter 13-14 pero Chapter 15 kikiligin kayo!! Thanks Po!
PS: Suportahan nyo po ako. Vote and comments po kayo.
(FaintedStar) Athours Name
BINABASA MO ANG
The Gangster's Hidden Princess (EDITING)
Teen FictionAng isang simpleng babaeng nerd ay isa palang Heir ng malaking gang ng Mafia. Im the Hidden Princess ng Montereal Family. 18 years old na ako ng nalaman ko na ako pala ng heir ng Mafia namin . Dahil may nagbabanta sa buhay hindi muna pianaalam saaki...