Chapter 9: First Kiss

162 14 0
                                    


Lawrence's POV

Kanina tumawag si tita sabi nya bantayan ko daw si Shantal. Mamaya daw umuwi na kami magprapractice daw kami sa Montereal Universaty.

Kakatapos ko lang maligo. Nagbihis na din ako. Suot ni Wifey yung t-shirt ko kaya topless ako. Sakto paglabas ko nakita ko si Wifey papalabas ng pinto.
"Wifey." Tara na. Tumingin sya saakin nagulat na gulat.

"Wahhhhhhhh!!!!" Sigaw nya sabay takip sa mata. Naalala ko topless pala ako. Wahahahahaha!! Ang cute ng reaksyon nya!!

"Bakit?" Tanong ko habang lumalapit sa kanya.
"Wag kang lalapit!" Sigaw nya. Hahaha natatakot ba sya. Inalis nya yung kamay nya sa mukha nya.

"Dyan ka lang!" Sigaw nya ulit namumula na sya.

Hindi ko sya pinansin. Umaatras sya habang lumalapit ako. Napasandal nalang sya sa pader. I corner her kaya wala na syang kawala.

Jandy's POV

Pinipilit ko yung sarili kong maka alis pero ang wala na akong malulusutan kaya yumuko nalang ako.

"B-bakit ba?" Tanong ko.
"Wala. Kinakabahan ka ba sa pwede kong gawin sayo?" Tanong nya while develish smirk. That damn smirk make me nervouse!

"Ene be, kese nemen eh, deretsehen me ne— este! W-what d-do you m-mean?" Nauutal kong tanong.

"Tumingin ka saakin." Sabi nya. Hindi ako nagrespond. Hindi na ako nagsalita.

Hinawakan nya yung pisngi ko. Nagulat ako kaya tumingin ako sa kanya.

"Can I kiss you?" Tanong nya saakin.
"Huh? Ahh ehh--" Hindi ko na natuloy yung sasabihin ko nang bigla nya akong.
.....

H-he.. K-kissed ... M-me?!

I don't know why I respond sa halik nya at hinawakan ko ang balikat nya. Pinalupot nya yung isa nyang kamas sa bewang ko habang ang isa naman ay nakahawak sa pisngi ko. Parang may kumikiliti sa tyan ko.

Nalalasahan ko pa ang strawberry mint sa bibig nya. Shet! Kenekeleg eke! Parehas kaming nag aagaw ng hininga kaya bumitaw na kani sa pagakahalik namin sa isat isa. Niyakap nya ako.

"Why did you do that?" Tanong ko habang nakahawak sa labi ko.

"Did what?" Tanong nya habang nakangiti saakin.

"That kiss?" Tanong ko.

"Dahil mahal kita." Sabi nya at bumitaw sa pagkayakap saakin.

"Enebe eng serep meng hemelek, penepekeleg me nemen eke eh!" Sabi ko.

"What?"

"W-wala. Nag korean lang ako. Ibigsabihin non ang sarap mong humalik at pinapakilig mo ako— este! O-okay pala." Namumulang sabi ko. Keshe nemen eh.

"Why did you respond?" Tanong nya. Hindi ako makasagot parang na pipi ako. Wafuh naman talaga!!

"Masama?" Yan lang ang nasabi ko. Malamang natawa sya yung mokong pa nayan!!

"Tara na nga." Sabi nya sabay akbay saakin. Nasanay na ako na ganyan umasta si mokong kaya hindi na ako nagulat pero sa kiss....

Ano ba yung naiisip ko! Napagka libog ko talaga. In born na kasi saakin yan!

Naglakad na kami papunta sa beach. Andaming couple dito mapakatulad namin at mapatanda meron dito. Maraming nagaabang sa sunrise ngayon.

"Isa to sa mga pangarap ko." Sabi nya at tumingin saakin.
"Ngayon ka palang makakakita ng sunrise?" Tanong ko. Natawa lang sya baliw na yata tong si mokong!

"Yung manonood ng sunrise na kasama ang taong mahal ko." Sabi nya. Kasweet talaga ng boyfriend ko.

Naalala ko si mom!

"Hubby uwi na tayo hahanapin ako ni mom." Sabi ko. Tumingin sya saakin.

"Pinagpaalam na kita kanina nung naliligo ka tumawag kasi mom mo sabi ko 'Tita kasama ko po yung anak nyo wag na po kayong magalala' umoo naman si tita." Sabi nya. Okay pala tong si hubby!

"Okay." Sabi ko.

After manood ng sunrise umuwi na kami. Nakatulog lang uli ako mas mabilis byahe ngayon 10 hours.

Nandito na kami sa bahay nakita. Pinagbukas nya ako ng pinto ng kotse.
"Thanks for today. Ingat ka bye." Sabi ko and I kissed him sa cheeks lang. Nagulat sya at nagblush ang cute talaga nya.

"Bye Wifey! Mamaya nalang!" Sabi nya sabay alis.

Pumasok na ako sa bahay. Nakasalubong ko si mom dad.

"Daugher, gumayak ka may pupuntahan kayo." Sabi ni dad.

"Saan po?" Tanong ko.

"Sa Montereal Universaty magpapractice ka doon evryday after ng class mo." Sabi ni dad.

"Ano po yung papractisen?" Tanong ko.

"Karate, boxing at iba pa para matuto ka lumaban. Magaling ka naman pero ayaw mo gamitin gawin mo lahat ng makakaya mo para lumakas ka." Sabi ni dad. Sa family namin walang lampa hindi ko lang ginagamit ang abilidad ko.

"Okay po. Gagawin ko yung lahat ng makakaya ko." Sabi ko.

Umakyat na ako saataas at gumamayak. Bumaba na ako after 30 munites...

"Dad sino kasama ko dun?" Tanong ko.
"Si Ty--- Lawrence yung kasama mo." Sabi ni dad. Sino si Ty--- ?

"Okay dad." Sabi ko

"Hintayin mo sya at pupunta yun dito sya lagi kasabay mo kahit saan ka magpunta." Sabi ni dad.

"Okay po." Sabi ko. Umupo muna ako sa sala habang hinihintay si mokong.

*Ting*

Sino to?

(Boyfriend kong Pogi)

Nasa labas na ako lumabas ka na!

Pweh! Alam ko kung dino naglagay ng Nickname ah. Alam ko na si mokong nung ginamit yung phone ko nilagay ma yung number nya. Wow! Makalabas na nga lang.

Nakita ko si Hubby naka pantalon na black na hapit at nakabukol ang 'ano' doon, white na v-neck at black na rubbershoes nakasandal sa kotse ang hot nya. Magkatulad lang kami ng damit? Magkaparehas na magkaparehas kami!

"Wifey, lets go?" Tanong nya habang papunta saakin. Pinagbukas nya ako ng pinto sa harapan.

"Malayo ba yun?" Tanong ko.

"Malapit lang." Sabi nya.

After 30 munites andito na kami sa Montereal Universaty. Wow! Ang laki at ang ganda! Pinasok ni Hubby ang kotse binukas naman ng bodyguard yung gate.

"Andito na tayo." Sabi nya. Sabay kaming lumabas. Ang daming tao karamihan lalaki konti lang yung mga babae.

Lahat ng lalaki dito tinititigan ako. Selos naman si Hubby. Inakbayan nya ako at pumasok na kami. Sobrang magkadikit na kami ni Hubby. Seloso pala sya. Ang cute nya.

Umakyat kami sa stage sinusundan ko lang sya. Bigalang nyang kinuha ang microphone.

"Hey, dude! This is my GIRLFRIEND. No one dare touch her or youre gonna die." Sabi nya lahat ng mga lalaki ay natakot.

Bumaba na kami sa stage. May lumapit saamin na prang teacher ng Karate.

"Hello! You two, kayo ba ang magpapractice dito?" Tanong ng teacher.

"Yes." Sagot namin ni Hubby.

~*~

The Gangster's Hidden Princess (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon