Chapter 15: I can't live without you!

129 10 5
                                    


Jandy's POV

Nandito na kami ni kuya sa bahay. Sabi ni tita umuwi na daw kami sya na daw magbabantay babalitaan nalang daw nya kami kung nagising na si Lawrence.

"Kuya!" Sigaw ko habang tumatakbo papunta sa kanya.

"Bakit?" Tanong ni kuya.

"Bukas punta tayo sa Hospital gising na daw si Lawrence." Sabi ko. Wala sila mom ngayon. Umuwi na din sila Yoona at Suzy galing sa Hospital.

"Sige. Matulog ka na, sabay tayo papasok bukas." Sabi ni kuya.

"Okay po." Sabi ko at umakyat na ako. Nahiga nalang ako sa kama at napabuntunghininga sa dami na nang yari ngayon.

Maaga akong makakatulog nangyon. Antok na ako.

|||~*~|||

"Bumangon ka na daw po sabi ni Sir!!" Sigaw ng maid. Akala ko tumutok saakin yung malaking speaker. (-__-)

"Susunod na po ako." Sabi ko. Umalis na yung maid. Ayss. Bumangon na ako, naghilamos at nagtoothbrush katulad ng dati. Pero parang hindi ko mapatawad ang sarili ko dahil saakin kaya nagkaganon ang pinaka mamahal kong tao.

"Bilisan mo kumain. Mauna na ako maligo." Sabi saakin ni kuya pababa palang ako sa hagdan. Atat ba? Hayss 4:40 palang naman 6:00 pa yung pasok
namin.

"Okay po." Sabi ko kay kuya. Kumain na ako ng mabilis kaya 5:10 palang tapos na ako.

"Salamat sa pagkain!" Sabi ko at pumasok ng kwarto. Naligo na ako.

After 30 munites...

Tapos na akong maligo magbibihis at mag aayos nalang. Bilisan ko na at baka iwanan pa ako ng magaling kong kuya!

Afrer 30 munites...

May kumakatok na sa pinto si kuya na yun. (-__-) Atat lang!! Tapos naman na ako magbihis at magayos sakto lang. Kinuha ko na ang mga gamit ko. Yung salamin ko hindi pa ----

"Tagal mo!" Sigaw ni kuya pagbukas ko palang ng pinto boom! May saltek talaga. 5:50 na pala!

"Oo na. Tara na malate pa tayo!" Sigaw ko sa mukha nya. Tumakbo na ako palabas ng bahay at sumakay sa kotse.

"Kuya bilis!" Sigaw ko. Antagal naman ng lalaki na yun. Ang kupad talaga kumilos. Tskkk!

"Andyan na!" Sabi ni kuya na papalabas palang ng pinto.

....

Sumakay na din tong lalaki na to. Matulin naman magpatakbo ng kotse pero ang bagal kumilos kapag maliligo daig pa yung babae. Sensitive kasi!

After 5 munites...

Nakarating na din kami!

"Kuya, tara na." Sabi ko sabay labas ng kotse. Lumabas na din sya.

"Okay." Sabi ni kuya. Naglakad na kami papunta sa room.

Himala hindi ko nakita yung dalawa! Hayss. Nakarating na kami ni kuya sa room umupo na kami. Himala hindi dumaldal!

Pamiya miya nagsimula na yung klase. Naalala ko si Silver. Bakit hindi sya pumasok? Hayss! Kakaiba yung araw na to!

Tulala padin ako. Hindi ko namalayan na lunch na namin kaya pala nagugutom na ako! Wala padin sila.

Kumain na ako. Tama! Ako lang magisa si kuya biglang naglaho. Malay ko sa kanila. Kakaiba yan lang ang nasabi ko. Punta uli akong room. Bored! (•_•)

"Okay. Mag handa na kayo sa party sa Thursday. Humanap kayo ng kanya kayang partner." Sabi ni maam. What?! Bakit ngayon ko lang
nalaman! Tskk! Tulala kasi.

"Okay. Goodbye class. Wala tayong pasok bukas para makapag handa kayo." Sabi ni maam. Makapag tanong nalang sa iba kong kaklase kung ano nangyari.

Lumabas na ako papunta sa labas ng School.

Naalala ko si kuya. Pupunta pala kami sa Hospital. Hinanap ko sya pero hindi ko makita.

Hays! Ako na nga lang!

Pumara na ako ng taxi at pumunta na ako sa Hospital.

Pumunta na ako sa number 209 na room. Nakita ko sila tita nasalabas kinakausap sila kuya. Kaya naman pala! Napatingin sila saakin. Parang nakaramadam ako ng kaba dahil sakin kaya nagkaganon si Lawrence.

"Hija, okay kalang ba?" Tanong ni tita kita sa mukaha nya nagaalala sya ng sobra.

"Okay lang po ako. Kamusta po sya?" Tanong ko alam na nila kung sino tinutukoy ko.

"Kausapin mo nalang sya." Sabi ni tita. Tumango ako at pumasok sa room. Nakita ko si Lawrence na may benda sa bandang ulo at sa balikat.

"O-kay ka n-na ba?" Tanong ko. Nagsimula na akong umiyak. Umupo ako sa gilid ng kama.

"Hmm. Sino ka? Bakit nagpapasok ni mom ng hindi ko kilala?" Tanong nya. What?! Eto na ang pinaka masakit na natanggap kong salita na galing sakanya. D*mn it! Lalo akong na iyak hindi ako makaimik.

"Who you?" Tanong nya na napataas ng kilay at umupo ng kama.

"Hindi m-mo ako n-natatandaan?" Tanong ko patuloy pa din ang pag agos ng luha ko.

"Oo. Kaya ka nga tinatanong. Sino ka ba?" Tanong nya.

"Hindi magandang biro to!" Sigaw ko sa kanya. Hindi koapigilan ang sarili ko.

"Hindi kita kilala at hindi din ako nagbibiro. Who you?" Tanong nya.

"WTF Lawrence. Wag ka ng magbiro! Sorry na!" Sigaw ko. Tumawa lang sya.

"Sorry, akala ko magiging masaya ka kapag hindi na kita kilala at ipagpalit kay Silver." Sabi nya sabay yakap saakin. Napaiyak ako ng lubos halos maubos na luha ko.

"Lawrence hindi kita ipagpapalit kahit kanino. Pero sino ba yung kahalikan mo sa rooftop?!" Galit kong tanong. Tumigil na yung pagtulo ng luha ko pumalit ng galit. Kumalas ako sa yakap.

"Huh? Selosa ka pala. Si Yarene Tedry ex fianc'e ko yun." Sabi nya.
D*mn it! Baka magbabalikan na sila!

"Tapos?! Nagbalikan kayo?! At iiwan ako?!" Tanong ko. Tumawa sya.

"Syempre hindi. Hindi ko ipagapapalit ang kutulad mo sakanya,"













































"Because I can't live without you."

The Gangster's Hidden Princess (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon