Chapter 17: Party

113 11 7
                                    


Jandy's POV

Lula talaga tong lalaki na to!

"Bugok!" Sigaw ko sa kanya sabay tapok.

"Aray! Ikaw bakit mo ako tinapok?" Tanong nya. Dumaan si Tuchie nagising siguro. Inuwi lang ni kuya to kahapon.

"Tuchieee!!!!" Sigaw ko. Tumingin saakin si Lawrence. Dinaganan ni Tuchie si Lawrence.

"Hahahahahaha! Buti nga!" Sigaw ko sakanya.

Na-out of balance si Lawrence kaya....

Nakapatong si Tuchiee kay Lawrence.
Nakapatong saakin si Lawrence. WTF!! Awkward. Ikaw pusa kang Tuchiee ka! Oo pusa sya! Malaking malaking pusa.

"Umalis ka!" Sabi ko. Tinutulak ko sya pero ayaw na umalis.

"Tuchie get out!" Sabi ni Lawrence. Umalis na si Tuchie, kailan pa nagka kilala tong dalawa na to?! Ako lang ba hindi updated. Lumabas si Tuchie ng kwarto.

Dumaan si yaya ni lock yung pinto! Yaya naman nakaka nervouse kaaaaas!

"Wifey, alam mo ba, pwedeng may mangyari saatin sa ganitong sitwasyon ngayon?" Tanong nya while smirking. That devilish smirk!

"W-what?" Tanong ko hindi ako makating sa kanya.

"Something like this." Sabi nya. He lean his head sa leeg ko. Nagulat ako bigla nya akong hinalikan sa parte nayon. Bumilis ang tibok ng puso ko. WTF!

"Hey. What are you doing?" Galit kong tanong. Naramdaman ko na ngumiti sya. Umalis na sya sa pagka patong saakin at umupo sa kama.

"Ano ba yung ginagawa mo?!" Tanong ko. Napatawa lang sya

"Pwede naman yun kasi future wife kita." Sabi nya.

"Huh?" Tanong ko.

"Basta. Sige uwi na ako." Sabi nya. Hinatid ko sya pero ang lakas ng ulan.

"Dito ka nalang muna malakas yung ulan mababasa kapa." Sabi ko. Tumango sya, pumunta na kami sa kwarto. Boring...

Umupo kami sa kama.

"Inaantok na ako." Sabi ko at saka humiga. Humiga na din sya at niyakap ako.

After 20 munites...

|||~*~|||

"Ehem!!" Sigaw ni kuya?! Nagulat kami ni Lawrence. Lagot!! Umaga na 8:00 am - 8:00 pm yung party. 6:30 na pala!!

Bumangon kami ni Lawrence.

"Kuya! Anong oras na kayo naka uwi?" Tanong ko. Hinitak ako ni kuya papalayo kay Lawrence.

"Kakain na." Sabi ni kuya. Bumaba na kami.

After 40 munites tapos na ako kumain at maligo. Sinukat ko yung binili ni ate ng tube na color black at blue na long gown. Kapag daw umangal ako hindi daw nya ako papansinin sayang din daw yung effort nya.

Pumasok si ate sa kwarto.

"Tulungan kita." Sabi nya.

"Sige ate. Si Lawrence ba tapos na?" Tanong ko.

"Buti na lang dalawa yung binili wala syang sosoutin kung hindi ako nakabili. Tamad talaga yun sa bahay nila napagkadami." Sabi ni ate. Hmmm? Pano nya nalaman, siguro halata.

"Tapos na." Sabi nya habang pinapaikot ako.

"Bunso pagbigyan mo na ako." Sabi nya sabay pout. Tumango ako. Nilabas ni ate yung cutics at make ups?!

"Ate hindi p-wede yan!" Sigaw ko. Lagi naman syang panalo kaya nilagyan nya ako.

"Tara na sa baba?" Tanong ni ate. Bumaba na kami. Nakita ko si Hubby ang pogi nya naka taxedo.

"Wifey ko, ganda mo naman." Sabi saakin ni Lawrence.

"Hoy wag ka masyadong lumapit sa kapatid ko!" Sigaw ni kuya.

"Opo kuya. Tara na?" Tanong nya at nilahat ang palad nya. Hinawakan ko naman sumakay na kami sa kotse.

After 10 munites andito na kami. Lumabas na kami.

"Lets go?" Tanong nya sabay akbay saakin. Tumango ako, wow, ang ganda ng LA. Pumasok na kami.

"Doon tayo." Sabi ko sabay turo. Tumango sya. Si kuya nakikipag landian na pero hindi nya pinagpapalit si ate Sandy. Umupo na kami.

"Wifey." Sabi nya.
"Bakit?" Sabi ko. Nilapit nya yung upuan ko sa upuan nya.

"Wala lang." Sabi nya. Tumango nalang ako. Nakita ko yung ibang members ng One Cyclone kasama sila Yoona at Suzy. Dito sila umupo.

"Pre! Kamusta, may anak na?" Tanong ni Ian habang tatawa tawa. Lula talaga mana sa leader.

"Wala pa pero mamaya palang." Sabi ni Lawrence habang tumatawa.

"Kayo ba Yoona at Jayson? Meron na?" Tanong ni Ian. Tumawa kami. Magkatabi yung dalawa. Nilalanggam na...

"Obvious naman diba?  Ikaw ba wala ka pa LL?" Tanong ni Jayson. Wafuh! Si Ian wala pa!

"Oo nga." Sabi ko.

"Wala pa." Sabi nya. Malamang wala, wala naman syang sineseryoso!

"Malamang wala ka namang siniseryoso! Chix, pre o!" Sabi ni Jason sabay turo sa kite. Kahit kailan talaga!

"Ulul!" Sigaw nila.

The Gangster's Hidden Princess (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon