Lawrence/Tyler's POV(Flashback:
Nandito ako ngayon sa mga nagku-kumpulang tao. Hindi ko alam kung bakit dito ako dinala ng mga paa ko.
Puro kinikilig na mga tao lang dito. Sinundan ko ang mga tingin nila.
WTF?! Kaya pala nakipag break up saakin! Dahil kay Silver?! Sila na?! Kumalas na si Jandy sa yakap nila at umalis. Dito pa talaga nagyakapan ang sakit sa mata! Damn it!
"Ano nangyayari?" Tanong ni Yoona. Napatingin ako.
"Sa rooftop tayo magusap." Sabi ko sabay hitak sa kanya.
Nasa rooftop na kami.
"Ano nangyari?!" Tanong nya na naguguluhan.
"Nag break na kami." Sabi ko at yumuko.
"Paano nang yari?" Tanong nya.Sinabi ko lahat. Lahat lahat! Sabi ko sakanya tulungan nya ako na ibalik sa dating kami. Sabi nya oo pero hindi nya maiipangako. Lalo na't nakita namin na may kayakap ni Jandy si Silver.
End)
Kakarating ko lang sa room. Nakita ko agad si Jandy nakaupo na naka tulala. I know kung ano ang iniisip nya.
Umupo na ako...
Nagsimula na din kami sa class...Awkward lang ang nasaisip ko.
Awkward...
Awkward...
Awkward...
Hangang sa natapos ang klase namin.
Jandy's POV
Naglalakad na ako nang biglang may tumaban sa braso ko. Tumingin ako sa direksyon na yon. Si Silver?!
"Bakit?" Tanong ko.
"Sabay tayo maglunch pwede?" Tanong nya. Tumango ako.
"Sige hanapin muna natin sila Yoona." Sabi ko. Tumango sya kaya nagsimula na kaming maghanap. Hindi ko sila makita kaya nauna na kami kumain ni Silver."Dun tayo?" Sabi ko. Tumango sya.
"Treat ko. Ako na pipili ng pagkain natin." Sabi nya. Tumango ako at umupo.
Natapos na kami kumain.
.....
Nasa room na ako. Ang boring. Hindi ako sanay na wala si Law------.
Nagumpisa na ang klase wala pa ding si Lawrence, Yoona, Suzy at sila kuya. Bakit kaya?
"Okay class goodbye." Sabi ni maam tulala parin ako. Hindi ko namalayan na uwian na. Si Silver mauuna na daw sya.
Nasalabas na ako. Maglalakad nalang ako tinatamad ako magtaxi. Ano kaya nangyari dun?! Nakita ko may nagkukumpulang tao. Nakita ko may Accident. Hindi pala big Accident. Nakita ko sila kuya, Yoona at iba pa.
Pumunta ako. Naiyak nalang ako nang makita ko kung sino. WTF?! Ano nangyari sakanya. Lord wag mo po syang pababayaan... Niyakap ako ni kuya.
"K-kuya a-ano n-nangyari" Tanong ko habang umiiyak.
"Mamaya ko nalang ipapaliwanag. Sumunod nalang tayo sa Hospital." Sabi nya at sumakay na kami sakotse. Nakarating na agad kami.Pumunta agad kami sa emergency room. Nakita ko si Lawrence na nag aagaw buhay. Napaiyak nalang naman ako nang wagas. Tinakpan na sya ng kurtina kaya hindi ko na sya nakita. Lumabas nalang kami nila Yoona. Umupo muna kami.
"Okay lang yan. Walang mang yayaring masama sa kanya." Sabi ni kuya habang tinatapik ang likod ko.
"K-kuya pa-aano to n-angyari sa k-kanya?" Tanong ko. Umiiyak parin ako hindi ko mapigilan ang pagbagsak ng luha ko.
"May bumaril sa kanya. Tinamaan sya sa balikat at natagis ng sports car dahil pupunatahan ka dapat nya sa school. Hindi namin alam kung sino. Gagaling din sya wag kanang mag alala." Sabi ni kuya. Nashoked ako.
"B-bakit nya ako p-pupuntahan sa s-school?" Tanong ko habang pinupunasan ang luha ko.
"Dahil may tumawag sa kanya na papatayin ka. Tumawag sya saakin na puntahan ka. Alam ko na ganitonang mga patibong nila para umataki. Alam din nya yun pero nadala sya sa pagaalala sayo." Paliwanag nya.
"Bakit may nagtatangkang pumatay saakin?" Tanong ko. Naguguluhan ako. Naalala ko nung binangungut ako. Ano ibigsabihin nito?
"Malalaman mo din ito kapag nag 18 ka na." Sabi nya. Hindi na ako makapag hintay 7 months pa!
"Okay." Sabi ko. Dumating ang lalaking doctor na gumamot kay Lawrence.
"Number 209 yung kwarto ng pasyente." Sabi ng doctor.
"Kamusta po sya?" Tanong ko. Hindi ko na mapigilan ang sarili ko.
"Madaming nawalang dugo sakanya at kailangan pa nyang mag pahinga ng 1 week dito para gumaling sya agad. Pero magaling na din sya." Sabi ng doctor.
"Kailan po sya magigising?" Tanong ni kuya.
"Bukas ba po sya magigising." Sabi ng doctor. "Sabihin nyo nalang kapag may kailangan kayo." Dagdag ng doctor at umalis.
Guminhawa naman na ako. Pumunta na kami sa room.
~*~
A/N: Sa next chapter po matatagalan para ma update buisy po kasi sa Projects. Thank You po!
PS: Suportahan nyo po ako. Vote and comments po kayo.
(FaintedStar) Athours Name
BINABASA MO ANG
The Gangster's Hidden Princess (EDITING)
Dla nastolatkówAng isang simpleng babaeng nerd ay isa palang Heir ng malaking gang ng Mafia. Im the Hidden Princess ng Montereal Family. 18 years old na ako ng nalaman ko na ako pala ng heir ng Mafia namin . Dahil may nagbabanta sa buhay hindi muna pianaalam saaki...