(Kim's POV)
My name is Kim Hyun Kyo... Hmm.. Sounds korean ba?? Hehe.
Ako lang ata ang nag-introduce ng sarili dito ah... Oh well, lunch break namin at hindi namin kasama si Mimi. Matutulog yun sa rooftop panigurado.
Kumakain kaming apat ng lunch nang pumasok ang Wolf Princes sa canteen...
"ihhhh... Ayan nanaman sila.." kilug na sabi ni Mikee. Lakas ng tama talaga neto kay Baekhyun...
"Kayo naman.. araw-araw nyo silang nakikita pero ganyan pa rin reaction niyo. Ilang taon na ba natin sila nakikita.. hmm.. 4 years na!! magjujunior high na tayo next year ganyan pa rin reaksyon nyo??" sabi ko.
Napatulala lang sila sa akin. May masama ba sa sinabi ko? Tama naman yun ah..
"Anyare sa inyo??" tanong ko sa kanila.
"K-Kim... Hindi ka na pipi!!! Waaaah!!!" -_-|| makasigaw naman tong si Kelsy..
Ayan, agaw atensyon tuloy. All eyes sa canteen sa amin.
"Kailangan talagang sumigaw Kelsy?? Kakahiya ka talaga..." sabi ni Mikee..
Nang marealize ni Kelsy ang nangyayari sa paligid, nalaramdam siya ng hiya at nagpeace sign sa paligid.
Napatingin si Kelsy sa kinaroroonan ng Wolf Princes.
Mas lalo siyang napahiya nang makita si Luhan na nakatawa.. Akala niya di ko alam na may gusto yun kay Luhan!! Huh!!
"ihhhh... Pakain nyo na ako sa lupa!!!" reklamo niya..
"Makagawa ka kaso ng eksena eh. Ayan tuloy.." sabi ko sabay inom sa juice.
Back to normal ang lahat matapos ng nakakahiyang insidente na nangyari kay Kelsy.
"Ikaw kasi!! Hindi lang ako makapaniwala na nagsasalita ka pala jan.. Nagulat lang ako." depensa pa nya.
"Eh... Nakakainis na kayo eh. Tingin kayo ng tingin sa mga asong yan!!
"Naiinggit ka?? Tignan mo rin sila, tulad nitong si Daphnie na kanina pa nakatitig kay Kai!!" sabi ni Mikee.
Isa pa ito eh. Lakas ng tama sa bakla... Uhm.. I'm refering to Baekhyun..
"Daphnie! Daphnie!'" tawag namin.
"h-ha?? b-bakit??" tanong niya.
Lumilipad utak ni Daphnie ah. Kahapon pa yan ganyan. Ano kaya ang nangyari??
"Kanina ka pa nakatingin sa Kai mo.." sabi ni Mikee.
'XOXO... XOXO..'
Teka, may tumatawag.. Kinuha ko ang phone ko sa loob ng bulsa ko.
"yoboseo?? hello??" sabi ko.
"Kim, kailangan ka sa office ngayon.Lalabas na kasi ang school paper kaya kailangan ka para magreview." sabi ng sa kabilang line.
"ahh.. okay. Punta na ako jan." I said then I hung up.
Bumalik ako sa mga kaibigan ko na nasa table.
"Alis muna ako. Kailangan kong pumunta ng journalist's office." I said.
"Teka, sama ako!!" sabi ni Mikee.
Photographer naman yan kaya ayos lang na sumama sya kaya pumayag ako.
"Yes!! Sige, alis na muna kami. Dian na kayo."masayang sabi ni Mikee.
Papalabas kami ng canteen nang makita rin namin si Chanyeol at Bakhyun na palabas.
Ahh.. Siguro tinawagan din si Chanyeol sa office. Pareho kami ng tinatahak eh.
"Kim!! Papunta ka din ng office??" tanong niya.
"Oo" tipid kong sagot.
Lumapit naman sila sa amin ni Mikee kaya itong katabi ko kinikilig.
Nandyan ba naman si bias niya eh. Bahala jan si Mikee na kiligin... Nakarating na kami ng office.
"Nandito na pala kayo. Uhm... Teka.. Hindi silang dalawa pwedeng pumasok." sabi ng president namin.
"ahh.. Ganon ba.. Sigee, labas na lang kami." sabi ni baekhyun sabay higit kay Mikee.
"Sige, iwan na nami.kayng dalawa dito. Pagkatpos nito, pwede na kayong makaalis.
Ayan ang binilin sa amin at saka kaming iniwang dalawa dito. As in kaming dlawa lang.
"Tara na. Pagaaya ni Chayel Umupo kami sa desk na puno ng articles at nagsimulang magrreview.
(Mikee's POV)
Swerte ko ba?? Kasaama ko kasi si Baekhyun!!!!!! waaaahhh... kinikilg ko..
"uhm... M-mikee..." yaaaaah.. Tinawag niya ako!!
"Bakit?" tanong ko.
"Ano... uhm..." bakit ganun siya magsalita?? putol putol...
Lumapit siya sa akin. Tapos pinatalikod ako. Eh? Bakit kailangan nakatalikod ako sa kanya.
Naramdaman ko na lumapit mukha niya sa tenga ko. Omo.. ang init ng pakiramdam ko...
"May tagos ka kasi. Eto coat ko oh." sabi niya.
"a-ano??" waaaahh.. Nakakahiya!!!! Patayin niyo na ako!! Joke lang!! Waaaah.
Bakit sa lahat ng taong pwedeng makakita, si Baekhyun pa!!
Pero kahit ganun... Kinikilig pa rin akooo.. waaaahh...
Yung coat na binigay niya, ginamit ko para takpan ang skirt ko na may tagos. Buti na lang at hindi kami nagyuuniform.
Sinamahan niya ako sa locker room para magbihis. Hala!! Kinikilig ako ng bongga!!!
Pagktapos kong magbihis, lumabas na kami at bumalik sa klase namin.. Kahit konting panahon lang, ayos na yun kasi minsan lang mangyari na makasama ko si Baekhyun.. waaaah..
(Kim's POV)
Patapos na rin kaming magcheck ni Chanyeol ng mga articles. Okay naman lahat ng nabasa kong articles. Boring nga lang yung iba.
Nagbasa pa ako ng isa. Infairness hindi masyadong boring. Humour eh. Habang nagbabasa, napatitig ako kay Chanyeol.
"May dumi ba ako sa mukha??" Tanong ko. Nakatitig sa akin eh.
"Wala naman... Ang ganda mo lang kasi.." sabi niya saka bumalik sa gunagawa niya.
Psh. Bolero. Mga lalaki talaga. Hindi na uso sa akin mga ganyan. I just rolled my eyes heavenwards.
**after 15 minutes**
"haaay.. I'm done!!" sabi ni Chanyeol..
Nagstrech siya muna. Tapos kumuha na ng inumin sa bag nya. Buti pa siya may dalang inumin. Nauuhaw na ako eh.
"Here. Sayo ito. Alam kong nauuhaw ka."
"Wag na. I'm fine." I said.
Nilagay niya ang isang bottle ng mogu-mogu sa harapan ko.
"Favorite mo yan diba?? Grape flavor.." paano niya naman nalaman yun??
"Are you stalking me??" I asked out of nowhere.
His reaction?? Tumawa lang...
Why does his laugh sounda heaven?? Ang gwapo niyang---
Teka!!! San naman naggagaling ang sinasabi ko?? This is unbelievable..
"Isn't it obvious??" tanging nasabi niya pagkatapos niyang tumawa.
Eh?? I looked at him confusingly.
"I like you, Kim. That's sumali ako sa club na ito because of you." he said then left.
Ghad!! I don't know why my heart races like this... This feeling... I don't know this..
BINABASA MO ANG
The Wolf Princes (EXO fanfic) Book 1
Fanfictionan EXO fanfic... They are really wolves... Dashing wolves...