This is written in third person's point of view..
***********
"Tatapusin na natin ito at sisiguraduhin ko na ako ang mananalo." Sabi ni Marceline.
"Wag kang pakakasiguro. Pipigilan ka namin!" Sabi naman ni Kai.
Matapos ng sukatan ng tingin nila, nag-umpisa nang sumugod ang kampon ni Marceline. Kasama na tin niya si Elisha na kakaregen lang ng kapangyarihan. Alam nina Kai na hindi biro na kalabanin siya. Hindi lamang pagigibg bapira ang alam ni Marceline kundi pati na ng black magic kaya lubos silang nababahala sa maaaring mangyari.
Pagkasugod ng mga kampon ni Marceline, sumugod na rin sila. Nagsimula na ang away na hinihintay nila.
Napansin ng mga lalaki na iba ang mga nakalaban nilang ito kunpara sa kanina. Mas malakas sila. Naisip na lang tuloy ni Kai na maglevel-up ng kapangyarihan nila.
"First phase na tayo, Kai??" Tanong ni Suho.
Ag sinasabing first phase ni Suho ay ang paglevel-up ng kanilang skill sa intense level kung saan nadadagdagan ang lakas nila at mas mabilis sila kumpara sa dato nilang kapangyarihan.
"Sige.." pagpayag ni Kai.
Pagkasabi niya nun, nagchannel na aila ng lakas nila hanggang sa malarating sa sinasabing first phase.
Pagkatapos nilang gawin yun ay muli silang bumalik sa pakikipaglaban nila. Mas mabilis nilang natatapos ang kalaban nila.
Napansin naman ito ni Marceline. Hindi niya naisip na magalabas ng kapangyarihan ang mga lalaking yun pero nakaganda na siya. Unti-unti ay natatalo na ang kanyang nga kampon.
"Marceline.. kailangan ko na ata sumama??" - Elisha
"Ikaw ang bahala." Yun lang ang sinabi niya saka na sumali sa pakikipag-away si Elisha.
Madami na ang nalagas sa mga kampin ni Elisha at pagod na rin ang mga Wolf Princes dahil sa gamit nilang kapangyarihan. Kulang pa sila ng dalawa kaya di sila makalaban ng maayos.
***********
"Mikee!! Kanina ka pa! Nahihilo ako sayo!" Saway ni Kelsy sa kaibigan. Kanina pa ito kasi lakad ng lakad.
"Kelsy, nagaalala ako!! Baka ano na yung nangyari sa kanila!!" Alalang sabi niya.
Madaling araw na pero hindi pa rin nakakatulog sina Daphnie, Kelsy, HyunKyo at Mikee. Ganun na rin ang ubang mga girls.
"They will be fine. Tiwala lang!!" - Kelsy
"Yes, Mikee. Huwag ka kasing nega jan. Kinakabahan tuloy kami eh.!!"-Daphnie
"Psh. Di naman kasi maiiwasan na magalala tayo lalo na at mapanganib ang hinaharap ng mga boys!! Pati na si Mimi." -Mikee
"Oh.. Si Mimi pala.. I hope talaga na okay lang sila. Sana maayos na ang lahat." - Daphnie
"Yeah.." pagsang-ayon ng lahat.
Naupo na rin si Mikee. Napagod na marahil sa kakalakad at pabalik-balik.
"Ahh.. Magtitimpla na lng ako ng gatas. Sino may gusto??" Tanong ni Daphnie. Nagtaas naman ang lahat ng kanilang kamay.
She smiled bitterly saka tumuloy sa kusina. Habang nagpapakulo pa siya ng tubig, bigla niyang naisip sina Kai. Tama si Mikee, hindi talaga maiiwasan na hindi sila magalala sa mga boys.
Pero ang sabi sa kanya ni Kai bago sila umalis, everything will be fine kaya panghahawakan niya ang sinabi niyang yun. Nagising na lang ang diwa niya nung biglang tumunog ang whistling kettle meaning, kumulo na ang tubig. Pinatay na niya ang gas stove.
BINABASA MO ANG
The Wolf Princes (EXO fanfic) Book 1
Фанфикan EXO fanfic... They are really wolves... Dashing wolves...