CHAPTER 10

1.7K 64 0
                                    

(D.O's POV)

Lunes na at parang walang nangyari. Balik kami sa dati.

Half day kami daghil may meetings ang mga faculty members, pero may practice pa din kami sa upcoming foundation day ng university.

Kasama ko si Chen, Queency at Stephanie. Magkaduet pala kami ni Stephanie.

"Hoy Chen!!!! Isoli mo yan!!" tsk. Ang ingay nilang dalawa ah...

"Bleee!!! Ayoko nga . Akin na lang to. Sarap eh." sabi niya sabay subo sa cupcake.

Hay... Ang ingay nila talaga...

"Pwedeng tumahimik kayo jan?!" sigaw ko sa kanila.

Kainis lang. Alam na magpapractice eh.

"D.O oh!! Inaaway niya nanaman ako!!" sumbong ni Queency.

"Makayakap kay DO wagas ah.." Sabi naman ng katabi ko.. which is Steph.

"Ahh.. Ay sorry.. ^_^v"

"Practice na tayo DO. Hayaan mo sila.. So... Ano na yung kakantahin natin??" tanong ni Steph.

"I'll go with Sunday Morning by Maroon 5." I said.

"Ah.. Maganda yan. Simulan na natin?" tumango ako. Nagsimula na kaming magpatugtog. Buti na lang at may minus one ako..

Np: Sunday morning by maroon 5

(kinanta talaga yan ni Kyungsoo kasama si Chen sa Sukira... panuorin niyo sa hindi pa alam... ^^)

♬Sunday morning rain is falling...

Steal some covers, share some skin.

Clouds are shrouding us in moments unforgettable..

You twist and fit to mold that I am in..

But things just gets so crazy living life gets hard to do.

And I would gladly hit the road get up and go if I knew.

That someday it will lead me back to you.

That someday it will lead me back to you.

That maybe all I need.

In darkness she is all I see

Come rest your bones with me.

Driving slow on Sunday morning...

I never want to leave...♬

"Woooow!!! Ang galing niyo naman!!" sabi ni Queency saka pumalpak.

"Gusto mo tayo din??" tanong ni Chen sa kanya.. Biglang napatigil si Queency.

Paano ang lapit ni Chen sa kanya eh...

"D.O, Steph!! Stage practice daw kayong dalawa." biglang pumasok si Michelle.

Ang aga naman para sa stage practice. At dahil inutos ng teacher, kailangan naming gawin.

"Chen, alis kami. Stage practice daw." sabi ko sa kanya.

"Ah sige. Teka, nasan pala si Suho??" tanong ni Chen kay Michelle.

Nagkibit-balikat lang si Michelle. Akala ko magkasama sila ni Suho. Nasan naman kaya yun??

Di bale. Punta na lang kami ni Steph sa gym. Sana kamibg dalawa labg dun... Para naman masolo ko siya..

Teka!!! San yun galing?? Ano makakapagpractice lang kami ni Michelle ng maayos.. Ayun nga.. Kung ano na ang pinagsasabi ko...

(Chen's POV)

Nang umalis na sina DO, kami na lang ni Queency ang natira. Tumahimik ata si Queency??

"Oy!! Tahimik mo ah... " sabi ko.

"Ay, maingay ako Chen!! Nagsasalita ako oh!!" makapambara ha. Kaya ako aliw sa kanya eh..

"Queency, ano naman kakantahin mo sa Foundation Day??" tanong ko.

"Pakialam mo ba??!"

"Nagtatanong lang ako eh.. To naman!! Ang sungit mo ata ah.. Meron ka??" pang-aasar ko..

"Bastos!!! Ikaw Chen ha!! Tigilan mo na nga ako!!" sabi niya. Nakakatuwa siya. Namumula na sa galit.

"Nagbublush ka oh!! Kunikilig ka noh??"

"Yuck!! Kung sayo lang naman, wag na!!" grabe! MakaYuck naman siya.

"Hoy!! Maka Yuck ka jan ah.. Mas kadiri ka pa nga sakin eh.."

"Wow! Halos ipaligo ko na yung alcohol eh... Bakit kasi di ka na umamin??" ahh... Sinusubukan niya ba ako?? Tignan ko lang..

Lumapit ako sa kanya.. Yung malapit talaga. Napaatras naman siya.

"Ahh.. Nakakadiri ako?? Talaga lang??"

Halatang kinakabahan siya.. Umatras siya ng umatras. Ako naman lapit ng lapit.

"H-hoy!! Lumayo ka sa akin!!" sabi niya pero siyempre hindi ako nakikinig sa kanya.

"Ano?? Nakakadiri ba ako??" tanong ko sa kanya..

"O-oo.. ahh.. este.. H-hindi!! Kaya lumayo ka na sa akin.." sabi niya sabay tulak pero hindi ako natinag.

Lapit pa rin ako ng lapit sa kanya hanggang sa macorner ko siya sa pinto.

Paborito ko talaga siyang pagtripan. Mabilis mainis eh.. Haha..

Mas lumapit pa ako sa kanya. Nilapit ko pa yung mukha ko... Namumula siya. Haha. Hindi ko naman siya hahalikan eh..

Pinikit niya mga mata niya... Haha.. So, aasa talaga siya na hahalikan ko siya?? haha..

*blag*

"Oy, bakit ayaw mabuksan ng pinto di-" si Suho yun.

anaaaak ng!!!!!!

"Hoy, Chen! Ano to?! May gagawin kayo noh??!!" ano ba tong pinagsasabi ni Suho.

Nakita lang na nakapatong si Queency sa akin eh....

Teka...

Nakapatong?!

"Hoy, umalis ka nga jan Queency!! Ang bigat mo eh...!" sabi ko..

Agad naman siyang natauhan sa posisyon namin at agad na tumayo..

Paano ba naman, pagbukas no Suho ng pintuan nadaganan ako ni Queency kaya lumabas na nakapatong siya sa akin..

"Umayos ka jan Chen ha!! Hindi ako mabigat... Sa sexy kong to!!" sabi pa niya nang makatayo siya.

Tumayo na din ako. Syempre, di naman pwedeng nakahiga lang ako dun diba??

"Ano ba ginagawa mo dito Suho?? Ay, kina ka pa hinahanap ni Michelle!!"sabi ko nang matandaan ko na hinahanap siya ata kanina ni Michelle.

"Hinahanap ko din siya..." sabi niya

"Ano kayo naglalaro ng taguan???" tanong ko..

Binigya lang niya ako ng masamang tingin.. Kung minsan talaga bipolar tong si Suho...

"Suho, hahanapin no si Michelle?? Sama ako sayo. Ayokong maiwan kasama ng Chen na to dito.." sabi niya sabay irap sa akin...

Amg ganda naman niya ha... Well, maganda talaga siya kaso soooobrang sungit!! Haha.

"O sige..." -Suho.

"Teka!! Magpapractice pa tayo ah." sabi ko..

Napatigil naman si Queency... At napatingin sa akin. Naiinis na siya. Haha.

"Haha.. Queency dito ka na. Magalit pa si Chen eh." magagalit talaga ako Suho. -_-

Walang choice si Queency kundi magpaiwan.. Yes!! Dito lang siya. Masaya ba ako?? Aba!! Oo naman. May maiinis ako eh.. Haha.

The Wolf Princes (EXO fanfic) Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon