Myka's POV:
I'm Myka Corpuz 17 Year old , I Have clothing line here in the phillipines and actually in asia. Were Rich very Rich. I'm beautiful , sexy, smart, tall and I'm fashion model at our own clothing line. But I'm not a type of artist, I actually sports lover, Im a member of Baseball group on Clemente University, the school I belong. Im mean very mean, I hate stupid brat, flirt, trush, feeling maganda or whatever, Im bullied also if ever na kapansin pansin ka sa lugar na kinabibilangan at dinaraanan ko. I hate stupid you know. They are all know who I am is. And the one I love is already mine you should be aware with it. Of course form the man I love Its ACE JUSTINE DEGUZMAN the man I love.
Me and my two friends decided na pumasok na sa room, kase nga class na namin at alam kong nandun na rin si Ace sa room, kaya naman nag madali na kaming pumasok at male-late na rin kami at wala akong pakealam pa dun.
We started to walk malapit na kami ng biglang.
* Flasshhh !*
" Ouch ano ba tanga ka ba !" Damn this ! Ang tanga tanga tinapunan pa ako ng juice ewww ang lagkit. Mabilis na tinignan ko ang ang taong may kakagagawan nito she so tanga.
" Tumitingin ka ba sa dinadaanan mo ha! look what you've done ! Tignan mo!" Argh !! Napatingin ako sa impaktong gumawa nito sakin, at teka namumukhaan ko siya ah, siya yung nasa cafeteria yung kaaway ni Ace my love. biglang nag init ang dugo ko ng husto dahil sa mga ginawa niya kay Ace nung time na yun.
" Oh so ikaw pala yan ugly duckling manang , bulag ka ba kaya hindi mo ko nakita " Hindi niya ako sinagot at tinignan lang ako lalong kumulo ang dugo ko sa ginagawa niyang yun ganyan ba siyang talaga, walang pakealam at palaging siryoso. She's weird huh?.
" Are you Deft ?, SAGUTIN MO ANG TANONG KO BULAG KA BA ! SAGOT !" Nung una ay kalmado pa ako ngayon ay halos umakyat na ang dugo ko mula sa ulo ko, ngayon lang ako nainis ng ganito. Ayoko kase na pinag mumukha akong tanga ng kausap ko kapag nag tatanong ako. And that girl getting to my nerves.
"Calm down sis " Danna said she's one of my friends. Hindi ko naman siya pinansin, dahil hindi ko kailangang sundin amng sinasabi niya. They really know me, they can't stop me.
" Kasalanan ko bang nakaharang ka " Tinatamad nitong saad tyaka umastang aalis na, pero bago niya pa gawin yun ay inunahan ko na siya at mabilis na sinampal. Napaka bastos.
" Wag na wag mo kong tinatalikuran kung hindi pa kita tapos kausapin, wala ka bang pinag aralan o tama si sir. Na hindi ka naturuan ng magandang asal ng mga magu-----" Bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay pinigilan niya na ako. At nanlilisik ang matang tinignan ako, na para bang ano mang oras ay kaya niya akong saktan at itulak sa kina tatayuan ko.
" Wag na wag mong idadamay ang mga magulang ko !" Yung kaninang nanlilisik na ekspresyon ng mga mata niya ngayon ay napalitan na ng nakakatakot na aura na kanina ay hindi ako nakaramdam ng ano mang takot. Muli akong nag salita.
" At bakit hindi ba totoo na hindi ka nila tinuruan ng magandang asal, at look at my uniform dinumihan mo, alam mo bang mas mahal pa ito sa buhay mo" Astang ipinakita ko sa kanya ang uniform ko na dahil sa katangahan nioya ay nadumihan lang naman, that stupid girl talagang nakakairita.
" Hindi mo kilala ang pamilya ko, kaya wala kang karapatang idamay sila " Sagot nito na hindi pinansin ang uniform kong tinutukoy, halos gumalaw ang bagang niya sa galit. Talagang tinatakot niya pa ata ako, puwes hindi ako madaling matakot. Kayang kaya kitanmg sabayan.
" At bakit hindi e tatanga tanga ka,. kaya naman kinailangang idamay ko sila. Dahil nga sa hindi ka naman talaga naturuan ng magandang asal. " akala siguro nito na natatakot ako sa mga tingin niyang yun pwes hindi. Hindi ako madaling masindak sa mga tingin tingin lang. Ngumisi lang ito at maya maya pa ay napatingin sa gawi ko.
BINABASA MO ANG
The LEGENDARY DARK BUTTERFLY (COMPLETED But NOT ALREADY EDITED)
Teen Fiction... A story based on Authors imaginations the story about the ordinary rich women who named MAXINE CHOI CLEMENTE AKA THE LEGENDARY DARK BUTTERFLY, the powerful women na handang pumatay makamit ang ang nais na katarungan para sa namayapang mga magula...