CHAPTER 19

2.8K 56 0
                                    

Ace's POV:


Nang mabalitaan ko iyong nangyari doon sa manang na iyon ay nakaramdam ako ng kontinf awa na dapat sana ay hindi ako nakakaramdam ng awa para sa kanya, nag pasya akong dumalaw sa hospital kasama sila Migz, Kier at Vincent nag taka sila kung bakit gusto kong dumalaw pero hindi ko na lang sila sinagot pa.

"Lance is she okay?." Tanong ko kay lance ng makarating na kami dito sa hospital nagulat naman iyong mga kaibigan ni manang dahil nga sa nandito kaming apat.

"Wow ha? concern ba yan o gusto mo lang ipag dasal na sana kritikal ang lagay ng best friend ko." Sambit ni trixie ba ang pangalan nito kung hindi ako nag kakamali, galit siya sa akin kita ko iyon sa kanya hindi ko siya masisisi dahil na rin sa mag kaaway nga kami ni manang.

"Im here para kamustahin siya." Kalmadong sambit ko dahil hindi naman ako ganoong kasamang tao para matuwa pa na iyong kaaway ko ay nadisgrasya na nga pag tatawanan ko pa o ipag dasal na sana lumala ang nangyari sa kanya hindi ako ganoon kasamang tao.

"Alam sa itsura mong yan may concerns pa ba kaming makikita sayo." Prangkang sambit niya sa akin.

"Bully ako pero hindi ako ganoon na ipag dasal pa na sana hindi na siya gumaling o pag tawan pa siya, hindi ako ganoon kasama " Sambit ko na siryosong nakatingin sa kanya alam kong nag pipigil lang siya na magalit ng husto sa akin, hindi ko sila masisisi.

" You ! Kung hindi dahil sayo hindi mangyayari to KASALANAN MO KUNG BAKIT LAHAT NA LANG AY GALIT SA KANYA KUNG SANA HINDI KA NAG UMPISA HINDI MALALAGAY SA GANITO ANG SITWASYON NIYA !!! GUSTO MONG MALAMAN KUNG KAMUSTA SIYA ! SHE'S NOT FUCKING OKAY !!! ARE YOU HAPPY SEING HER HERE IN THE HOSPITAL !! SHE'S NOW ON THE O.R FOR OPERATION !!! AND YOU ASKED IF SHE'S OKAY !!! HOW STUPID ARE YOU !!! IT WAS ALL YOUR FAULT !!!! " Galit na galit nitong sambit sa akin na alam kong pinipigilan lang niya ang umiyak nakaramdam ako ng guilt dahil tama naman siya kung hindi dahil sa akin hindi mangyayari ito kay maxine ako lang ang dapat na sisihin sa nangyari sa kanya.

" Trixie calm down !" Vince said if im not wrong.

" Shut Up ! Im not talking to you !!! " Sigaw niya kay vince habang pinupunasan ang mga pisngi niya kung kanina ay pinipigilan niya ang umiyak ngayon ay hindi niya na nagawa pang pigilan iyon.

" KASALANAN MO TO !!! " Bigla namang lumapit sa akin iyong kapatid ni manang na kathleen yata ang pangalan niya.

Hindi ako nakapag salita dahil hawak nito ang collar ng polo ko.

" KUNG HINDI DAHIL SAYO HINDI MAKAKARANAS NG GANITO ANG ATE KO !!! "

" KASALANAN MO TO " Dugtong pa niya at ramdam ko mula sa leeg ko iyong sakit dahil sa higpit ng pag kakahawak niya sa collar ko.

" Im sorry " Wala akong ibang naisambit kundi iyon lang alam kong ako talaga ang may kasalanan ng lahat kung sana hindi ako ang nag umpisa hindi sana to mangyayari sa kanya.

" SORRY YAN LANG ANG SASABIHIN MO EIII BULLSHIT KA PALA EII !!! " Sigaw muli ni trixie na susugurin na sana ako pero agad siyang niyakap nung vince.

" Ano ba !!! Bitawan mo ko !!! " Sinubukan niyang pumalag pero hindi niya kaya si vince dahil lalaki siya at higit na malakas.

" Just stop, hayaan mong si kath ang bahala sa kanya " Tinignan kong muli si kath na ngayon ay matalim ang tingin sa akin kahit na matangkad ako sa kanya at alam niyang lalaki ako ay buo ang tapang niyang sugurin ako kahit pa isa lang siyang babae sino ba talagang silang lahat kung bakit ganyan sila kung mag pakita ng lakas.

The LEGENDARY DARK BUTTERFLY (COMPLETED But NOT ALREADY EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon