Maxine's POV:
" Ano ba naman Maxine umayus ka nga ! "
Buwisit kailangan pa ba talaga bat ba napaka arte ng matandang yun, hindi niya ba alam na ayokong ayoko na pinahahawakan ang buhok ko.
That old man. Arghhhhh ! .
" I said no !!! "
Sigaw ko kanina pa kase nila ako pinipilit na sootin ang damit na yun, at gusto rin nilang lagyan ako ng kolorete sa mukha. Sino ba naman kaseng abnong matanda ang may idea nito.
Sino pa ba edi ang magaling na matandang yun.
" Ate sumunod ka na lang, pinapahirapan mo pa kami eii. "
Sabat naman ni Kathleen na kanina pa nakakunot ang noo.
" Bakit ba kase kailangan pa ng ganyan ! Dinner meeting lang naman yun ! "
Tsk buwisit na matandang yun ang daming kaartehan, ei kung siya kaya ang nandito.
" Ei kahit na ! "
Walang masabing pag dadahilan ni Kath, tsk.
" Kapag ayoko wag nyo akong pilitin dahil malilintikan kayo sa akin ! "
Sambit ko tinignan naman ni Trixie si Vince na para bang nag uusap sila, pati natin si Kathleen ay ganun ang inasta.
" Ngayon na ! "
Sigaw ni Trixie at agad agad nila akong itinali sa upoan.
DAMN !!!!
" ANO BA PAKAWALAN NYO KO !!!! "
Pag pupumiglas ko mula sa pag gagapos nila sa akin. Ano palagay nila sa akin baboy.
" Sorry Max / Sorry Ate " Sabay sabay nilang sambit, pag ako nakawala dito yari kayong lahat sa akin.
" Humanda kayo sakin pag ako nakawala dito ! " Nginitian lang ako nung tatlo maliban kay Brent na busy sa pag babasa ng diyaryo.
Sinimulan akong make up-an ni Trixie at ang kati nun sa mukha.
Hindi ba siya naiirita kapag nag lalagay siya nung mga yun, kung ano man ang tawag dun ang kati sa mukha.
Hindi na naman ako umangal, dahil alam kung malilintikan sila dun sa matandang yun.
" Ayan tapos na "
Iniharap niya sa akin iyong maliit na salamin at nakita ko ang sarili ko dun.
Hindi na masama akala ko kase ang panget ng kalalabasan, hindi pala.
" Wow ate ang ganda mo na ! "
Pambobola ni Kathleen, ako pang niloko niya ano siya bulag.
" Wag mo kong utuin may atraso pa kayo sa akin, at isa pa ang kati nito sa mukha ! "
" Ha ha tiis ka na lang ganda mo nga eii "
d^_^bV- Nag piece sign naman ito.
" Pakawalan nyo na ko dito mga buwisit kayo ! "
Sambit ko na agad naman nilang ginawa.
" Oh ! "
Ibinato sa akin ni Trixie iyong paper bag, nag taka naman ako.
" Gagawin ko dito "
" Kakainin yan te "
Sabat ni Kathleen kahit na hindi naman siya ang kausap ko, tinignan ko siya ng masama.
BINABASA MO ANG
The LEGENDARY DARK BUTTERFLY (COMPLETED But NOT ALREADY EDITED)
Teen Fiction... A story based on Authors imaginations the story about the ordinary rich women who named MAXINE CHOI CLEMENTE AKA THE LEGENDARY DARK BUTTERFLY, the powerful women na handang pumatay makamit ang ang nais na katarungan para sa namayapang mga magula...