CHAPTER 43:

2.5K 43 0
                                    

Ace's POV:


 Matapos nung mangyari noong nakaraang dalawang linggo ay naging maayus na ang lagay ko pero hindi pa gaanong okay dahil sa saksak na natamo ko sabi ng doctor malapit na daw humilom ang sugat sa tagiliran ko kaya naman eto nasa bahay ako atnag ppapahinga.


Hindi ko maiwasang mag isip tungkol sa nangyari noon sa amin paanong sa pangalawang pag kakataon ay nakita ko siyang makipag laban at parang wala siyang pagod na nararamdaman.

Yan lang ang inisip ko sa loob ng dalawang linggo.

Dumalaw din siya dito nung mga nakaraang araw lang para masiguro na okay na ako may mga plaster din siya sa ibat ibang parte ng katawan niya, pero maayus na naman siya.

Napaisip ako paano nya nga bang nagagawang makipag laban ng ganun kadali at hindi niya naiisip na pwede siyang mapahamak sa pangalawang pag kakataon iniligtas niya ako mula sa kapamahakan pero nakakapag taka anong atraso ko sa mga yun at bakit nila ako gustong bugbugin.

Ni wala akong maalala kung ano man ang naging atraso ko sa kanila.

Nasa kalagitnaan ako ng pag iisip ng biglang pumasok si hannah.

" Kamusta kana kuya ? " Tanong nito sa akin na may dalang gatas at mga Cookies na sa pag kakaalam ko ay gawa nila ni mommy.

" Here eat well " Sambit pa nyang muli at naupo sa coach.

" Im fine "

" I see mukhang malalim ata ang iniisip mo kuya ? " Napatingin ako sa kanya bata pa lang siya pero kung titignan mo parang napaka matured niya ng kumilos nakakatuwa ang batang to.

" It's nothing Young Lady "

" It's ate Maxine right ? " Nag taka ako sa biglang pag sambit niya sa pangalan ni Maxine na para bang nabasa niya ang nasa isipan ko.

Matalino si Hannah kaya naman kapag nag sinungaling ka sa kanya mabilis niyang mahahalata iyon.

" Tama ako diba kuya si Ate Maxine ang iniisip mo ? "

" It's not what you think " Depensa ko dahil alam ko na may iniisip nanaman siyang iba.

" Talaga bang hindi iyon kuya don't deny it i know na bata pa ako pero hindi ako tanga para hindi maramdaman yun " Sambit nito sa akin, naalala ko iyong mga sinabi niya sa akin nung time na nag bonding kami with Maxine.

She's not ordinary women. Dahil iba siya sa lahat ng nakilala ko alam kung may mga bagay na inililihim siya pero hindi maisip kung ano iyon.

" Kung ano man ang iniisip mo kuya mas okay na mag pahinga ka na muna " Sambit nito tyaka iniwan akong mag isa dito sa kwarto ko.

Napaisip akong muli, bakit ko nga ba siya palaging naiisip.

***   


Hannah's POV:


Nakangiti akong lumabas sa room ni kuya napaisip ako at muling naalala iyong sinabi ko sa kanya noon nung hinatid namin si Ate Maxine.


* FLASH BACK *


" She's nice right kuya ? " Sambit ko habang sinusulyapan si Ate Maxine habang nag lalakad ito patungo sa pintuan ng bahay nila maganda at simple ang bahay nila at malaki rin ito sapat na para sa kanilang mag kapatid.

" Who ? " Tanong ni kuya na para bang hindi niya kilala ang binabanggit ko napangiti ako.

" Don't act kuya na hindi mo kilala ang tinutukoy ko "

" Then who's she ? " Argh He can't understand what im talking poor kuya.

" Si Ate Maxine "

" Oh anong nice dun ! " Bakit ang galing ng kuya ko na mag pretend na hindi okay si Ate Maxine if im not wrong eii alam kung nadedevelop na siya kay Ate Maxine and i love it kase I like Ate Maxine for him.

The LEGENDARY DARK BUTTERFLY (COMPLETED But NOT ALREADY EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon