Maxine's POV:
" Maxine si boss max nag text " Trixie said nandito kami ngayon sa bahay at kasalukuyan silang nakatambay sa mansion namin ginawa pang park para pag tambayan hayzst. Napatingin ako sa kanya at agad na nag salita.
" Read it " Saad ko na agad naman niya itong binasa, si boss max ay ang boss ko sa bar na pinapasukan ko tuwing vacation at tuwing free ang araw ko Tito ko si Box Max kapatid kase ito ni Daddy. pumapasok lang naman ako para naman may mapagka abalahan.
*1 Message Recived*
Boss Max -
'Guys see you at my bar now ! Its important asap ! Seyah !'
" Ayus format ni boss max ah lakas maka teenager " Trixie, manghang saad nito habang naka tingin sa Cellphone niya tyaka naupo sa sofa.
" Any way pupunta ba tayo ?" Muling sambit nito, mukhang mahalaga naman yata ang sasabihin niya hindi naman mag text yun ng ganon kung hindi importante. Minsan lang kase mag text ang taong yun kapag kailangan lang.
" Yeah we need just picks your things " I said, without looking at them tyaka ako tumayo sa sofa na inuupuan ko at kinuha ang bag ko.
" Lets go "
***MAX RESTO BAR***
" Good evening maam, sir welcome to Max Resto Bar " Stuff greeting us, mula sa entrance ng bar tinanguan ko lang naman ito pati rin sila ay ganon ang ginawa. Nag lakad akong nakapamulsa ng makita ko mula sa stage si boss Max, na may inaasikaso.
" Hoy Max ! " Sigaw kong tawag sa kanya, dahil nga nasa bar kami malakas ang sounds kung kaya kailangan mong sumigaw. Lumingon naman ito sa kinaroroonan ko. Ngumiti ito na para bang natutuwang makita ako/kami, tyaka to bumaba mula sa stage.
" Maka Max naman wagas, parang hindi mo ako tito ah?!" Sigaw na tanong nito at tyaka lumapit samin. And yes his our uncle, kapatid kase sIya ng dad namin ni Kath. Nasa kanya na din ang atensyon ni lolo kaya naman, busy rin sIya sa lahat ng bagay. Minsan na lang sIyang umuuwi dito para lang tignan ang bar.
" Hi Maxine kamusta?! " Greet nito sakin , para bang hindi nito nakita sina trixie na nasa likod ko lang. Halatang sinasadya niya ang bagay na yun, puro talaga kalokohan ang isang to. Parehong pareho sila ng ama niya. Parehas abno.
" Ayus lang " Sagot ko naman.
" Hoy dalawang Max !, Nandito kaya kami puwedeng pansinin niyo kami ! " Si vince at nag pout pa tsk. Napansin na yata nilang hindi sila pinapansin ni Boss Max, natatawang nilingon niya naman sina Vince mula sa likuran ko.
" Oh ! Nandyan pala kayo? akala ko kase poste E, nag taka ako kung paanong nag karoon ng poste dyan na kasing panget mo! " Naka ngiting sambit ni boss max na talagang inaasar si vince. ito naman napa simangot na lang. Masyadong isip bata, nag papaka teenage.
" Tsk Ako Panget ang gwapo ko kaya, tyaka ano kami poste sa gwapo at gaganda namin mukha kaming poste boss max tumatanda kana. Ang labo na yata ng mga mata mo, mag salamin ka na nga ! " Sambit ni vince na bumawi sa pang aasar sa kanya ni boss max tinawaan lang naman ito ni boss max. Wag na kayong mag taka kung palaging naka ngiti ang isang yan, abno kase ang taong yan. Hindi nangangawit ang panga sa kakangiti. Tsk!!!
BINABASA MO ANG
The LEGENDARY DARK BUTTERFLY (COMPLETED But NOT ALREADY EDITED)
Teen Fiction... A story based on Authors imaginations the story about the ordinary rich women who named MAXINE CHOI CLEMENTE AKA THE LEGENDARY DARK BUTTERFLY, the powerful women na handang pumatay makamit ang ang nais na katarungan para sa namayapang mga magula...