Mùa đông.
Tiết trời lạnh lẽo đến gai người ,mưa rơi dầm dề , rả rích , nhưng vẫn không chút nào ảnh hưởng đến bầu không khí ấm áp trong cô nhi viện Nhân Ái . Dưới mái hiên, một đám trẻ con từ nhỏ đến lớn đều có đủ đang ngoan ngoãn ngồi quây tròn quanh một nam nhân dáng người nhỏ nhắn.
Một đứa trẻ mặc áo khoác che kín mít, lộ ra hai con mắt đen láy háo hức nhìn nam nhân kia :
- Chú Ngạo, hôm nay chú định kể chuyện gì cho cháu nghe?
- Khụ... Hôm nay cho mấy đứa nghe chuyện một con cừu và một con sói làm bạn của nhau . - Nam nhân siết chặt chiếc áo lông cừu trên vai , đoạn đôi môi tái nhợt khẽ mỉm cười :
- Ngày xửa ngày xưa, có một con cừu nhặt được một con sói con. Khi ấy Sói còn rất nhỏ, chưa có móng vuốt, cũng chưa có nanh nhọn, liền được Cừu đem về nuôi, từ nhỏ đến lớn đều sống giống như một con cừu, Sói con cũng cho rằng mình là một con cừu. Nhưng rồi đến một ngày nọ, Sói gặp lại được gia đình của mình , liền đi theo Sói mẹ, quay lưng lại với con cừu từng nuôi dưỡng mình. . .
Nói đến đây , thần sắc nam nhân lộ ra chút thống khổ. Bất chợt một thiếu niên cao lớn xuất hiện , choàng thêm một tầng Áo khoác dày lên người nam nhân rồi ôm chầm lấy y, thần sắc vốn âm lãnh lại bất giác vì người trong lòng mà trở nên nhu hoà. Hắn gác cằm lên vai nam nhân, khẽ mỉm cười kể tiếp câu chuyện :
- Cừu ngốc đó không hề biết Sói đi theo mẹ nó để học cách sinh tồn, học cách bảo vệ người mà nó yêu nhất. Sau cùng, khi Sói cảm thấy mình đã đủ mạnh, mới quay về đón Cừu ngốc kia trói chặt bên người, vĩnh kết đồng tâm.
Nam nhân ngơ ngác ngẩng đầu lên nhìn sườn mặt thiếu niên, gương mặt vốn tái nhợt xoát cái đỏ bừng, nhỏ giọng :
- Tĩnh Dực....
- Đến giờ ăn trưa rồi, các em mai vào trong đi. - Thiếu niên nắm chặt bàn tay lạnh ngắt của ai kia, dặn dò mấy đứa nhỏ xong mới cúi xuống hôn nhẹ lên chóp mũi người trong lòng - Ân, cha nuôi. Sói con không bỏ Cừu ngốc đâu. Con yêu cha.
Nam nhân gật đầu như mổ thóc, hai tay nhỏ nhắn vòng qua ôm cổ Tĩnh Dực, khẽ thì thầm : " Cha nuôi cũng yêu con ".
BẠN ĐANG ĐỌC
Siêu Đoản Văn - Đoản Văn Đam Mỹ
عشوائيTổng hợp những siêu đoản văn và đoản văn ta viết. Chủ yếu là hài, ngọt, ít ngược bởi tim ta mong manh ứ chịu được kích thích nha <3 Lần đầu chắp bút còn nhiều sai sót , rất mong nghe nhận xét của mọi người. Nhớ ủng hộ cho ta a !