Chapter 31: Jhun's Revelation

5.7K 152 40
                                    

(Jhun at the multimedia.)



Celestine's POV :

Pagdating namin sa hide out hindi ko na pinark ang kotse ko at basta ko na lang yun iniwan sa labas. Pagpasok ko sa loob agad akong sinalubong ni Ken at Zeph but I ignored them and just went straight to the control room to look at the monitors.


Ni-review ko ang lahat ng mga narecord ng cameras na nakasabit sa katawan namin nila Jhun pati na din ang mga cctv footage sa loob at labas ng bahay ni Shadow Hunter na hinack nila Ken at Zeph kanina. I was seriously focused on the monitor because I was hoping that the camera might have seen that man's face. I need to know who he is so I just continued watching and I repeatedly played all the records and footage on the monitors pero kahit saang anggulo hindi ko talaga makita ang mukha niya.




Fvck!!!




Inis na sinunyok ko ang isang monitor kaya agad na lumapit sa akin si Jhun at tinapik tapik ang balikat ko just to calm me down.




"Ilang beses na din namin inulit ulit i-review yan pero wala Queen e! Hindi talaga nakita sa camera yung mukha ng lalaking pumatay kay Shadow Hunter." Dismayadong sabi ni Zeph kaya napakuyom na lang ako ng kamao.




"Nasa kanya itong necklace na binigay sa akin ni Mommy na suot ko din ng araw na ma-ambush kami. That man, I'm fvcking sure he had something to do with what happened 3 years ago." Gigil na sabi ko while Jhun is still next to me and continues to tap my shoulder to calm me down.




"Kung ganon posibleng magkakakilala sila ni Shadow Hunter." -Ken




"Pero bakit niya pinatay si Shadow Hunter? What is his motive for doing that?" -Zeph




"Shadow Hunter, Shadow Steel and Shadow Blaze are the only ones left in their gang when their three royal members and founders suddenly disappeared 3 years ago. Shadow Blaze is already dead so couldn't be Shadow Steel is the one who killed Shadow Hunter? But I think it's impossible because those two are close friends so he won't do that, pero kung hindi siya ay sino? Sino sa mga kasama nila na nagambush kila Queen noon ang lalaking yun?" -Jin




"It's also impossible that one of their gang's underlings did that to Shadow Hunter dahil malabong mapatay nila ito ng ganun ganun lang." -Ken




"Yeah, I agree! He's a kunai master and long range shooter at hindi ang isang weak na underling lang ang makakapatay sa official member ng Shadow Death Gang." -Zeph




"Both of you have a point but if he's not Shadow Steel and he wasn't one of their underlings either then who is he?" -Jin




Sandali akong natigilan at napaisip dahil lahat ng sinabi nila ay may punto. Silence enveloped the entire control room and it was as if an angel passed by and we were suddenly quiet. Sabay sabay na lang kaming napatingin kay Jhun ng sa wakas ay nagsalita na din ito.




"Kung hindi si Shadow Prince then si Shadow King ang lalaking yun kanina. I have no doubt at all that one of them is the one who killed Shadow Hunter." Pagbabasag niya sa katahimikan at seryosong sabi niya which made my eyes widen.




Lee University: Gangster's Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon