Celestine's POV :Nang makalabas kami ng room hinala ako ni Jhun paakyat dito sa rooftop. Seriously? Sana pinagpalit niya muna ako diba?
"Hoy, Ikaw!! Anong pinagsasabi mo dun kanina? Didn't I tell you not to interfere?" Galit na tanong ko sa kanya ng bitawan na niya ang kamay ko.
Actually, Hindi naman ako galit sa kanya e gusto ko lang talagang kumprontahin siya dahil sa mga pinagsasabi niya kanina at baka sa sobrang kadaldalan niya e mabuko ng mga hinayupak na yun.
"WHAT DO YOU WANT ME TO DO? JUST WATCH YOU WHILE THOSE PEOPLE BULLY AND HURT YOU AGAIN? YUN BA, TINE? YUN BA ANG GUSTO MO HA?" He shouted angrily.
I was so shocked that I couldn't speak. Why the hell is he yelling at me? Kanina pa siya sa room sigaw ng sigaw at galit na galit parang gustong manakit e. He's over reacting!! Is there anything wrong with my question? Nothing, right? What's the matter with him? I should be the one who is angry here but why does he seem to be more angry than me? Gusto ko lang naman malaman kung anung trip niya at umeksena siya ng ganun sa harap pa nila King at Blue kanina.
We spent three years hiding and protecting our identity, but because of what he said and did threatened them earlier, the three years we spent could be wasted at hindi din malabong mapaisip na ang mga yun kung bakit masyado siyang matapang at hindi man lang natatakot sa kanilang mga gangsters.
Kahit nagsasagutan kami minsan kahit kailan hindi niya pa ako nasigawan ng ganito. Ngayon lang! Something is different about him today. Bwiset siya!! Sigawan ba naman ako? Sa pagkakaalam ko ako ang boss sa aming dalawa. Ako si Devil Queen at siya si Lord Knight na right hand ko lang. Wala siyang karapatang sigawan ako. Aba hindi porket best friend ko siya pwede niya na akong sigawan. Napansin ata niya ang pagtahimik ko kaya nanlaki ang mata niya at gulat na napatingin sa akin saka siya mabilis na lumapit and suddenly hugged me which surprised me too.
"I'm sorry! I'm really sorry for yelling at you. I didn't mean it, Queen." He said with full of sincerity.
Nagtagal ng isang minutong nakayakap lang siya sa akin bago ko napandesisyunan kumalas.
"Hey! What's your problem? Tell me, bakit ba ang O.A mo ngayon? Bakit ba parang galit na galit ka? Pinagbabato lang naman ako ng mga itlog at hindi naman ako nasaktan kanina e."
Pasalamat siya understanding na best friend ako dahil kundi naku baka nasapak ko na siya kanina pa sa pagsigaw niya sa akin e. Yes! I'm cold, stubborn, heartless, ruthless, emotionless and etc but hindi ako ganun sa lahat ng tao. Hindi ako ganun sa mga taong malalapit sa akin. Minsan lang kapag wala ako sa mood. Tinignan ko siya habang hinihintay ko yung sagot niya pero ang loko ngumiti lang na para bang may tama na siya sa utak.
"What the hell? Masasagot ba ng ngiti mo ang mga tanong ko? You, idiot! Sabihin mo lang kung nababaliw kana para ako na mismo maghahatid sayo sa mental!" I yelled pero ngumiti lang ulit siya.
My goodness! Is he really crazy now?
"Really? Ihahatid mo talaga ako? Wow!! Ang sweet mo naman, Tine! Even though I'm crazy, you still won't lose your care and love for me. Grabe! Natouch ako dun ah! Hahhahha."
Napahilot na ako na sentido ko dahil sa kabaliwan niya ngayon. Ang O.A na nga ang babaw pa. Hays!! Maiistress na ako sa kanya. Poker face na tinalikuran ko na lang siya. Ayokong makipagusap sa taong may sapak baka hindi ako makapagtimpi masira ko pa yung gwapong mukha niya at baka mabawasan pa ang fans niya.
BINABASA MO ANG
Lee University: Gangster's Love
AkcjaShe is Celestine Emphrain Lee the one and only heiress of LEE and EMPHRAIN GROUP OF COMPANIES. Her family is the most richest, famous, influential and respected family around the globe. She's a super model, gangster but not just ordinary gangster be...