Tristan's point of view
Ano na naman ba ang ginawa ni Riz, at bigla na lang nagkasakit? Nag-aalala ako.
"Para po!"
Bumaba na ko ng jeep at tumakbo papunta sa bahay nila.
---
"Tao po!"Asan kaya si Riz? Walang sumasagot. Nag-aalala na ko. Ang alam ko wala yung mommy nya ngayon. Walang mag-aalaga sa kanya ngayon.
Hm. Wala naman sigurong masama kung papasok ako diba?
Pinihit ko yung doorknob at huh? Bukas?
Yung babaeng yon talaga hays. Di marunong maglock ng pint, pano na lang kung may nakapasok dito?
As I open the door. Sobrang tahimik. Asan si kuya nya?
For sure wala si tita kasi nasa work yun.
"Riz?"
"Arf! Arf! Arf!"
Sht. Yung mga aso ni Riz. Haynako.
"Sh! Sprukutung! Wag kang maingay! Sino ba kinakahulan mo dyan?"
Si Riz. Pababa ng hagdan..
"Riz!"
Mukhang nagulat pa sya na nandito ako hahaha. She's so cute.
"T-Tristan? Anong ginagawa mo dito? May pasok ah!"
Sabi nya habang pababa ng hagdan nila.
"May sakit ka daw sabi ni Eunice eh. Nag-alala lang ako kaya pinuntahan kita agad."
----
Riz' point of view"May sakit ka daw sabi ni Eunice eh. Nag-alala lang ako kaya pinuntahan kita agad."
Yung babaeng yon talaga!!! Aynako!!! Napakadaldal sinabi ko na wag sabihin kay Tristan eh.
"Ahhh.. Ano.. Okay na lang ako."
Nagulat ako nung kinapa nya yung leeg ko. Sheyt. wag kang ganyan, lalo lang akong nahuhulog.
"Mainit ka kaya! Tsk! Halika dali humiga ka dyan sa sofa since malaki naman yan, dyan na lang. Teka kukuha ako ng bimpo at maligamgam na tubig."
"Ako na lang."
"Ako na wag matigas ang ulo mo."
Oh god. Wag ganyan huhu. Kaya ng ako di pumasok dahil nasasaktan ako dahil sayo pero nandito ka naman! Aynako talaga!
---
Nakatulog na ko dahil sa ginawa ni Tristan. Pagkatapos nya kong pahiran ng maligamgam na tubig eh pinakain nya din ako ng noodles. Kaya ayun, nakatulog tuloy ako.
Bumangon ako kasi anong oras na rin, alas una na din ng hapon. Ang haba pala ng tulog ko.
I just him laying on the other side. Ang himbing ng tulog nya siguro napagod sya kakabantay sakin.
Nilapitan ko sya. Nakatitig lang ako sa kanya. Kinausap ko sya kahit alam kong di nya maririnig kasi tulog sya.
"Bakit ba ko nahulog sayo? Bakit ka ganyan ka-alaga sakin? Wag kang ganyan. Baka mahulog ako ng tuluyan kahit alam kong si Jef ang gusto mo. Umaasa parin ako na magugustuhan mo ko. Hindi ka naman ganun kagwapo pero ang lakas ng tama ko sayo, Tan. Kainis naman."
Tama na nga. Naiiyak lang ako sa ginagawa ko eh. Hindi rin naman ako naririnig kaya tumayo na ko para magprepareng tanghalian. Since okay na ko, hindi na ko ganun kainit. Mamaya pa naman uwi nina mommy eh. Si Kuya naman sabi nya may lakad sya. Kaya naiwan ako mag-isa kasama nung aso namin.
Aish! Makapagluto na nga lang. Masyado mong ginugulo isip ko Tristan!!
*sigh*
----
Tristan's point of viewI heard it.
I heard everything.
I am so happy, she feels the same way.
Hindi ko naman gusto si Jef eh, special sya sakin kasi sister ko yun. Yun ang turing ko sa kanya. Kakambal. And hindi rin naman ako magugustuhan ni Jef kasi may ibang gusto yon, tsaka impossible.
Pero shit! Gusto ako ng taong gusto ko!!!! Sabihin nyo ng bakla pero, kinikilig ako!!!! Puta!
Ting!
I have an idea. I'll confess to her. Hindi ngayo , issurprise ko sya!!!!
Shit!!! I am so happy.
Humanda ka Riz, hindi magtatagal magiging akin ka din. 😋
I will make you mine. All mine.
----
A/N: Okaaaaaay! That's it. The end na. Dejoke lang hahahahahaha. After 4months? Nakapag-update din! Shete! Suri guys. Masyadong maraming nangyari this past few months ahe. Mianhae 😁 please still support this story. Gamsahamnida! 😘
BINABASA MO ANG
Unexpectedly
Teen FictionA guy named Tristan, a oh-so-good-looking guy. Since lumipat sila sa section namin. Madaming nangyari. I fell for him. So deep. This is the first time, I fell so deep inlove. What am I going to do?