Chapter 28

9 0 0
                                    

Riz' point of view

It's been a half a week since nagkita si tristan at jef, well uhmm di pa naman nagkukrus ang landas nila ni paulo dahil napag-alaman ko na naexcuse pala si paulo sa klase nila dahil l— nevermind.

Nasa may bench ako dahil hinihintay ko sina tristan at eunice, magkakaklase kami pero hindi ko alam kung sang lupalop nagpunta yung dalawa makikita naman nila agad ako dito dahil malapit sa gate. Si jef at jae, aba malay ko sa dalawang yon nasa canteen siguro, mas gustong tumambay don dahil aircon, naiinitan daw sila kanina pa.

While I am here, busy sa paghihintay. Nakita ko na naman siya. Ano bang ginagawa niya dito? Is he following me? The last time na nagkita kita is yung muntik na kami makita ni jef, not that tinatago ko kela jef, ayoko lang na magkagulo. Nakatitig nanaman sya sakin. Damn, he's giving me chills.

Kinalimutan ko na sya pero bumalik parin sya. I hate him. He's the guy who broke my heart. The guy that i first fell in love with. Bwisit. Masaya na ko bat pa sya bumalik. Oh God.

📌

Tristan's point of view

Papunta na akong bench, alam ko kasi na nandun si riz, tambayan nya yon eh. After class kasi lumabas agad para pumuntang canteen, nakita ko kasi yug favorite nya nung break time, eh madaming tao non kaya di ko nabili. Kaya lumabas agad ako ng room, di na ko nakapagpaalam kay riz.

Malapit na ko nang makita ko siya. Nakatingin sa kawalan, or nah? May tinititigan ata siya.

"Hey."

Nagulat pa siya nung biglang sulpot ko sa tabi niya.

"Ano tinitignan mo?" I asked.

"Ah.. eh wala may nadaan lang na bata, ang cute kasi."

"Ahh, akala ko kung ano. Beb, may dala ako for you. Favorite mo."

Nagliwanag naman mukha niya. Ang galing ko talaga *plus pogi points* harhar.

"Umalis ka agad dahil bumili ka neto?" She asked. I nod.

I saw her smiled. Ok, i'm falling for her even more.

"Tara na, ihahatid na kita pauwi."

Niyaya ko siya agad, sabi kasi ni mom may bisita daw kami ngayon kaya kailangan ko umuwi ng maaga. I didn't even bother to ask kung sino for sure kapartner ni dad sa trabaho.

**
Short UD.

UnexpectedlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon