Signal no.9

33 3 0
  • Dedicated kay Kate Rivera
                                    

***Lunch

Di na nagkasabay maglunch sina Shem at Sef, busy kasi si Sef para sa National Karatedo competition. Kaya si Kate na lang ang kinasabay nito, its 10 30 in the morning palang pero gutom na daw ito. Kaya early lunch.

“Ano po order nyo ma’am?” tanung ng waiter ng hawak na ni kate ang menu.

“Ms. Orange juice. Saka fried chicken at siomai. Sayo sis ano?” tanung ni kate.

“May baon ako. Kaw na lang.” bulong ni Shem.

“nakakahiya naman kung di ka magorder.” balik na bulong nito. “Same order nalang kami miss.” dagdag nya pa.

“Sorry ma’am. Di pa po available ang chicken. Mamaya pa pong lunch.” paumanhin nito.

“uhmmn.. fried rice na lang tapos hotdog at eggsoup.” - kate

“Ganun na din sa akin. pero half rice lang. Salamat.” At inilista na nito ang order nila.

“Ok. maam. Wait for ten min. ayos lang po ba?”tanung nito

“Sure :)”Malambing na sbi ni kate “Sis picture tayo. Tapos upload ko sa fb with a caption MONDATE!” Malambing na saad ni Kate.

“Haaay! nakakaasar! kaht single may problema pa din ako. Si crush.”kate pouted“Nasan na ba ung waiter papicture na tayo.” malambing na dagdag nya.

“Wala eh” sagot ni shem ng di makita.

“Ahh.. dun nalang tayo magpapicture dun oh sa mamang cute.” turo ni kate sa lalaking kahilera nila. Nakashades ito at umiinom ng kape. “Mukang foreigner. Chinese ata. Tanungin mo hehehe :)” pagpapacute nito kay shem, napakunot tuloy noo nya “please.. pleasE..” pilit nito..

“Haynaku! di ako marunong magnihao-ni hao-ni hao. Kaw na kaw nakaisip di ba? saka kaw marunong magsalita.” pagtanggi ni Shem.

SHEMS POV

“Oo na. ako na.” sbi ni kate. sabay tayo at lapit sa lalaki.

Something fishy I bet type nya to di kasi yan basta basta lalapit sa mga lalaki na di nya kilala. Gwapo ito, singkit, medyo tanned skin, matangkad. Stylish sya magdamit parang model kaht simpleng V-neck shirt lang. Pero syempre Si Sef lang ang apple of my eye.. (A/n: LANDI MO Shem Hahaha)

“Excuse me, pwede pa picture kami ng friend ko? pls.” malambing na sbi nito na kinagulat ni Mr. Chinito.. haha natawa tuloy ako sa reaksyon nya.

“S-sure” nabiglang tugon nito.. ahahhahah

nice ahahahhah.. then we take a photo

"ahhmnn.. dikit pa kayo miss" sabi nya dikit namn kmi at grabe si sis kate nagpacute pa ahaah

ALAM NA! hihih

ng matpos na "SALAMAT.." MALAMBING NA SABI NI KATE

"no worries" sabi ni Mr. Chinese.. at ang bruhang kate abot langit ang ngiti..

Storms of Heart <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon