Sorry guys/readers kung di ako nakapag-update last week. Its been a hard, hell and busy week for me. Sana maintindhan nyo. BTW Pwede po ba na magcomment kayo and can you give me atleast 5 votes bago magupdate? mwehehe pagbigyan nyo naman demand ko. Kasi lately di ako makahanap ng inspirasyon to write. And i dont know why.. COMMENT AND VOTE KAYO HA
~~~
This chapter is dedicated sa friend kong head over heals kay SPONGEBOB hihihi na binasa daw tong story ko! clap clap clap thanks sa time and effort DLQDC. Salamat kasi ramdam ko appreciation mu sa story ko mwahaha. And as to your comment KUNG BAKIT SEFERRINO SEBASTIAN namabantot at pang matanda na pangalan? haha ewan ko trip ko haha hbang nag-iisip kc ako ng name naisip ko si Ivo(Richard guitierez) as Primitivo sa my bestfriends gf kaya un.. hahahaha
Enoughn for A.N. masyado ng mahaba here’s the update guys! hope you like it.. PA-BDAY NYO NA VOTES AND COMMENTS NYO SA AKIN
“Its me Jhed!”sabi nito kay Shem pagkatanggal ng binata sa kamay nyang nakatakip sa mata nito.
Shems eyes widened nang makita nya kung sino ang kasama nya. Di nya kasi ito makilala dahil natatakpan ng cap nito ang ilang bahagi ng mukha nito..
“Jhed? Anong ginagawa mo rito?” May pangangambang sambit nito. Saka lumingalinga sa kanilang paligid dahl baka may makakilala kay Jhed at makita silang nag-uusap. Tiyak malaking gulo!
“We need to talk.”ma-authoritive na usal ni Jhed. At napatiim bagang na lang si Shem at napaisip.
“No. Not now.” Pagkontra nya sa paanyaya ng binata. At saka ito lumingon sa gawi ng stadium entrance. “Sef is waiting. He will be devastated kapag nakita nyang wala ako dun.” dagdag pa nya.
“Ahuh?! another Cuevas huh..?” may sarcastic na sbi nito at saka mahigpit na hinawakan ang braso ng dalaga. “Sya ba?! Siya ba ang dahilan kaya ka umuurong sa plano natin!” bulyaw nito sa dalaga.
Pilit namang kumalas si Shem mula sa pagkakahawak nito sa kanya.
“I told you, this is not the right time!” not! and never. Gusto pa sanang idagdag ng dalaga but she chose to not dahil lalong humigpit ang pagkawak nito sa kanyang brasoa And his face transform into a more tiger-like face.
“Anong klaseng kapatid at naka ka? Nakalimutan mo na ba ang ginawa ng Ricos Cuevas na yun kay Lucho? Pinatay nya, Pinatay nya Shem! Sa tingim mo, pag nalaman ng kuya mo to ikatutuwa nya? Na ang kapatid nya ipinagpalit sya sa isang lalaki? Lalaking kapatid ng pumatay sa kanya!?” galit na usal nito sa dalaga.
Inipon ni Shem ang buong lakas nya para pumiglas at mbitawan sya nito. “Stop! will you? Stop using my brother! Alam ko na ang totoo. You lied Jhed! Kayo ang may kasalanan. Kayo ang mamamatay di si Ricos. Kayo ang gustong pumatay. You dont have the right to take a revenge because once and for all kayo ang kriminal! kayo ang masama!” galit na sumbat ng dalaga na ikinagulat ng binata. Ngunit di nito pinahalata. He wipe away the shock on his face fast.
“Thats bullshit! No! di pa kami tapos ni Cuevas. We’ll prove na kami ang pinakamagaling! tatalunin namin sya.”
Napailing na lang ang dalaga, “Nahihibang kana talaga. Si Ricos gusto nyo talunin? He is in coma. He is like a dead. Ano pa ba gusto nyo? Ano pang kelangang patunayan ng mga duwag na katulad nyo. Makikipaglaban kayo 1 vs 12? May mga dalang sandata sa pakikipaglaban? DI KAYO PATAS KUNG LUMABAN. Nanalo na kayo kaya tumigil kana!” matabang na panunumbat ni Shem.
Nanlaki muli mga mata nito and his jaw tighten “Di kami duwag!” galit na sbi nito. Akmang sasampalin na sya nito ng agad na magsalita si Shem.
“Go! di ako natatakot syo. Tama na! Stop jhed. Patahimikin mo na ang mga Cuevas, maawa ka! Patahimikin mo na rin si Kuya.”
BINABASA MO ANG
Storms of Heart <3
RomanceA storm is any disturbed state of an astronomical body's atmosphere especially affecting its surface, and strongly implying severe weather. It may be marked by strong wind, hail, thunder and/or lightning (a thunderstorm), heavy precipitation (snowst...