Baguio..
Baguio...
Sef
Baguio...
I WANNA SEE YOU..
I WANNA SAY SORRY...
I LOVE YOU...
I REALLY DO...
"Gaano ba tayo kalayo sa Baguio nagyon?" usisa ni Shem.
"Nasa mga Six to Seven hours Dra. gusto mo ba pumuntang Baguio? Usually doon kami dumadaan pag pabalik na kami ng Manila para bumili ng mga pasalubong masarap kasi mga products nila dun lalo na yung UBE JAM." kwento ni Dra. Mari
"Tlaga?! dadaan tayo roon?" masayang tanong ni Shem.
Atlast sabi nito sa sarili nya. May pagkakataon na sya. Nabigyan na sya ng pagasa para mahanap si Sef. Sa wakas, simula ng araw na mahiwalay sya rito, nagkakulay ulit ang mundo nya. Kahit pa libingan na lang ang pupuntahan nya para makita si Sef. :( :( :(
"Hindi na pala tayo pupunta roon." babalang pahayag ni Dr. JM habang titig na tinignan nya si Shem.
Pumayag kasi ang magulang niShem na sumama sya sa medical mission na iyon sa kondisyong hindi sila pupunta o dadaan man lamang sa Baguio. Alam kasi ng mga ito na hahanapin nito nasaan man si Sef.
Namatay tuloy ang katiting na pagasa ni Shem na makita ang namayapa nyang-----Sef
------------SAGADA GUEST HOUSE------------------
"WELCOME TO SAGADA GUEST HOUSE DOCTORS " masayang bati sa kanila ng isang magandang babae at nakipagkamay ito sa mga kasamahn ni Shem. "Pasok muna kayo sa loob." dagdag pa nito.
"Oh! may bago ata kayong kasama? hi! I am Crishelle" puna't pakilala namn ng bagong dating na babae na sa tantya ni Shem kapatid ito ng sumalubong sa kanila knina.
"Dra. Shemima Penelope Madrigal." pormal na pkilala ng dalaga at nakipagkamay ito.
"Shemima Madrigal?" ulit ni Crishelle s apangalan nya at saka sya nito tinignan ng maigi at kinilatis na para bang may maatraso sya. Na sa tingin namn ni Shem it's their first ever meeting. Dagdag pa nitong bahagyang humigpit ang pagkakahawak nito sa kanyang kamay at di pa nito binibitawan kasabay ng pagpapakita nito ng matalim na tingin at mapait na ngiti sa labi.
"why? Is there something wrong??? " Puna ni Mari.
Napabitiw namn agad si Crishelle sa knilang mga kamay "I thought I know you but it seems na magkapangaln lang kayo. Come in" masayang anyaya nito.
"weeeeh? naka namn natuluyan ka ng maging tomboy Crishelle kasi di ka pa din pinapansin ni---" naputol na pangaasar na sabi ni Dr. JM, close kasi sila nito
"Shutup!" sigaw ni Crishelle ayaw na ayaw kasi nitong mapagusapan ang mga bagay na iyon.
SHEM'S POV
WEIRD. REALLY WEIRD. bakit ganoon na lamang reaction ni Crishelle pagkatapos ko magpakilala. Bigala tuloy ako nakaramdam ng takot. Mukha itong may kinikimkim na galit sa akin. But I'm really sure that it's our first meeting paano mangyayaring may kasalanan ako dito?
Pero..
Pero ang mga mata ni Crishelle..
ang mga matang iyon....
Minsan ko nang nakita ang mga pares ng matang iyon...
matang galit..
matang muhing muhi...
mga matang nakita ko kay Sef noong gabing inakala nitong di ko sya mahal. Noong gabing inakala nitong isa akong kaaway. Noong gabing inakala nitong niloko ko sya...
NOONG GABING MAWALA SI SEF SA AKIN...
BINABASA MO ANG
Storms of Heart <3
RomanceA storm is any disturbed state of an astronomical body's atmosphere especially affecting its surface, and strongly implying severe weather. It may be marked by strong wind, hail, thunder and/or lightning (a thunderstorm), heavy precipitation (snowst...