Maxine's POV:
Maaga akong nagising para pumunta sa school. I guess mga 3:00 ako umalis sa bahay. Kailangan ko kasing malaman ang tungkol sa lalaki sa puno. Hindi ako pwedeng makita ng kahit sino kaya umalis ako ng maaga. At exactly 4:00 am kasi ay may mga guards na sa school.Nang makarating na ako sa school ay agad akong pumunta sa dinaanan naming hallway ni Nathan kahapon. Nandun pa din ang lalaki ng makapunta na ako doon. Lumapit ako sakanya at tiningnan sya. He's bathing with his own blood. Tsk.
I look at him carefully but when something comes in my mind, I immediately pick his backpack and check his things.
I saw his notebook but there's nothing important. I also saw his stun gun and his pistol.
Nakita ko din sa backpack nya ang isang papel na nakalukot na. Nang ibuklat ko iyon ay nakita ko ang dalawang letters na parang ang ginamit na pansulat ay dugo.
B.G ang nakalagay doon. Pero anong ibig sabihin ng B.G na yun? Wait. Don't tell me.......... Shit! I immediately look on his shoulders and saw two letters too. Like on the paper, B.G ang nakalagay dito. Naka tattoo ito sa may kaliwang bahagi ng balikat nya.
I took off his mask and look in his face. But fvck! Tama ang iniisip ko. Sya si Zack. Yung co-leader ng Black Death Gang. Ang gang na pinamumunuan ni Mia.
I guess, Mia commands Zack to kill me but he failed. I check the time on my wrist watch and it's already 4:10 in the morning. I saw some flashlights and some guards that is checking the school. Kinuha ko naman agad ang lahat ng gamit ni Zack atsaka mabilis na umalis. Pumunta nalang ako sa kotse at doon tinignan ang mga ibang nakalagay na gamit sa backpack. Nakita ko ang cellphone nya pero Hindi ko iyon mabuksan dahil may passcode. Nakita ko din ang wallet nya pero wala namang importante dun kaya tinabi ko nalang ulit. Nang matapos ko ng masilip ang mga gamit nya ay pumunta na muna ako sa coffee shop para bumili ng coffee. Nakita ko ang guard kaya pinabuksan ko sakanya yung shop. My family owns this kaya pwede ko itong pabuksan. I made my coffee and when I finish making it ay umalis na ako doon. Pumunta muna ako sa bahay pero Hindi ako pumasok sa loob. Tinignan ko lang kung tulog pa sila at nang makita ko ang mga bukas na ilaw ay agad na din akong umalis.
Nang mag 6:30 na ay pumunta na ako sa school dahil alam Kong nandun na ang mga kaibigan ko.
Pinark ko ang sasakyan ko atsaka bumaba na. Pumasok na ako sa campus at nakita ko naman ang mga kaibigan ko sa tapat ng classroom namin na animo'y naghihintay. Nang makita nila ako ay lumapit sila sakin.
"Where have you been? Hindi ka namin nakita kanina sa bahay nung nagising kami" - sabi ni Adrianna
"I just go somewhere" - sabi ko naman
Napansin naman namin na may mga tumatakbong estudyante kaya tinawag ni Louie ang isa at tinanong.
"Bakit kayo tumatakbo?" - tanong nya
"May nakita daw po kasing patay na lalaki dun" - sagot ng estudyante sabay turo sa pinangyarihan kahapon.
Pumunta naman agad kami doon at nang makita kami ng mga estudyante ay binigyan nila kami ng space para makita ang lalaki.
Agad namang sinilip ng mga kaibigan ko ang patay na lalaki habang ako ay ngumisi lang.
"Who killed him?" - tanong ni Ken
Mas lalo akong ngumisi sa tanong nyang iyon. Hindi nila alam na nasa tabi lang nila ang pumatay sa lalaki.
"Useless co-leader" - sabi ko naman kaya napatingin silang siyam sakin.
"Co-leader?" - nagtatakang sabi ni Prince
"He's the co-leader of Black Death Gang" - sabi ko
BINABASA MO ANG
THE FIVE BADGIRLS MEETS THE FIVE BADBOYS
Teen FictionWhat will happen if the five bad girls meets the five bad boys? What will happen if they cross each others path? Will they love each other or fight each other? Will they learn to love again or not? THE FIVE BADGIRLS MEETS THE FIVE BADBOYS