C61 - Christmas

5.5K 227 0
                                    

Maxine's POV:

"Hubby" - tawag ko Kay Nathan kaya napatingin sya sakin

"Bakit?" - tanong nya

"Nakalimutan ko kasing bumili ng baking powder kaya pupunta muna ako sa grocery para bilhin yun" - sabi ko

"Ahh okay. Gusto mo samahan na kita?" - tanong nya

"Wag na. Ako nalang. Magsimula ka na din pa lang magluto. 9:30 na kasi eh. Patulong ka dun kila Adriana at kila Ethan" - sabi ko

"Okay. Ingat ka. I love you" - sabi nya

"Sige. I love you too. Bye" - sabi ko at umalis

Hindi naman nagtagal ay nakapunta na din ako sa grocery.

Kumuha ako ng 10 na baking powder atsaka binayaran iyon.

Pagkatapos Kong bayaran iyon ay umuwi na din naman ako.

Pumasok na ako sa bahay at dumiretso sa kusina. Nakita ko silang lahat na nagluluto ng ihahanda namin mamaya.

"Anong niluluto nyo?" - tanong ko kaya napatingin sila sakin

"Pagkain" - sarcastic na sabi ni Princess kaya napairap nalang ako at nagsimula ng magbake

Pinaghalo halo ko ang mga ingredients at isinalang na sa oven. Nang tignan ko ang mga kaibigan ko ay busy pa din sila sa pagluluto.

Ngumiti ako ng nakakaloko atsaka kumuha ng harina bago ibinato sakanila.
Tumigil sila sa nga ginagawa nila at tumingin sa akin ng masama.

Nagpeace sign ako at nagkatinginan naman silang lahat. Nakangisi silang tumingin sakin at kumuha din ng harina. Umatras ako dahil alam ko kung ano ang gagawin nila.

Sabay sabay nilang ibinato sakin ang harina kaya tinakpan ko ng kamay ko ang mukha ko.

Damn! Ang dami Kong harina sa mukha pati sa damit ko!

Muli akong kumuha ng harina at ibinato din sakanila.

Nagbatuhan lang kami ng nagbatuhan hanggang sa napag desisyunan naming tumigil na.

Naghilamos muna ako atsaka kinuha na ang cupcake dun sa oven.

Nilagyan ko ito ng icing at iba't ibang designs.

Tinignan ko ang relo ko at nakita Kong 11:00 pm na. Tinignan ko ang mga kaibigan ko at tapos na din pala sila sa mga niluluto nila.

"Guys, its time to change" - sabi ko kaya ngumiti sila sakin at tumango

Umakyat na kami sa mga kwarto namin para maghanda na.

Pumasok ako sa banyo at naligo. After 30 minutes ay natapos na din ako kaya nagpunta ako sa walk in closet ko para magbihis.

THE FIVE BADGIRLS MEETS THE FIVE BADBOYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon