Chapter 15: Bloody Note
Pierce's POV
Naiwan kaming nakanga-nga dito sa gym matapos ang nangyari.
Di ko aakalaing mag ta-TIE ang laban. Ini'expect ko kasi na mananalo sila Blaze dahil Varsity sila pero nagkamali ako dahil walang nanalo sa Laban. TIE ang nangyari! At di ko rin inaakala na sa loob ng 10 seconds Mai'sho-shoot pa ni Flat ang bola ng HALF COURT! Bihira lang ang makagawa nun. Tsssk.
"Grabe dude! Nag TIE ba talaga ang laban?!" Gulat na tanong ni Slate.
"Whooooa! Ang cool talaga ng babaeng yun!" Namamanghang sabi naman ni Ajax.
"Hoy Blaze! Ayos ka lang?!" Sabi ni Ryker kay Blaze kaya napalingon ako sa pwesto ni Blaze na tulala parin.
"G-grabe mga tol! Ang astig nung tira niya! HALF COURT!" Sabi niya sabay lingon saamin. Napailing nalang ako sa reaksyon niya..
Bigla naman akong napalingon kay Nixon na siyang naging Referee sa naging laban ng Basketball.
Para siyang tanga na nakatigin sa dinaanan nila Nerd habang nakangiti! Oo! NAKANGITI! Tae ngayon ko lang nakita yang nakangiti.
"Bro,para kang tanga diyan." Sabi ko sakanya kaya napatingin siya saakin at bumalik sa pagiging poker face. -.-
"Tss" siya. Ang sungit nanaman niya. -.-
"Nix,umamin ka nga. May gusto ka ba dun sa Xai na yun?" Biglang tanong ni Thorn. Burma naman silang naglapitan sa pwesto namin.
"Oo nga Nix,meron ba?" Tanong naman ni Ajax.
Tinignan lang sila ng masama ni Nixon.
"Tigilan niyo nga ako. Tsk." Sabi niya at naglakad na paalis.
"Tignan mo ang lalaking yun,tinatanong lang eh."Napapailing na sabi ni Darius..
"Tsk. Tara na nga!" Aya ko sakanila at naglakad na,sumunod naman sila..
Pero bigla akong napatigil sa paglalakad ng may maalala..
"Bakit ka tumigil Pierce?" Nagtatakang tanong ni Ryker.
"Mauna na kayong maglakad. Baka nakakalimutan niyong 'nerd' ako ngayon. -.- " seryosong sabi ko sakanya..
"Haha! Oo nga pala. Sige bro,una na kami." Sabi ni Blaze saby tap sa balikat ko.
"Bye Mr.Nerd!" Sigaw ni Slate kaya nagtawanan sila.
"Fvck you!" Yan ang gusto kong isigaw sakanila tssk.
BINABASA MO ANG
Carmen University (COMPLETED)
Action"Hindi lahat ng nakikita mo ay totoo." WARNING: Unedited. Maraming grammatical errors. Date Started: March 27, 2017 Story End: September 1, 2017