Chapter 28: I Like You

3.4K 91 1
                                    


Chapter 28: I Like You

Pierce's POV

Gusto kong matawa dahil sa nangyari. Di'ko maintindihan any nararamdaman ko ng makitang may pinag-uusapan si Zeke at Xai.

Mabuti nalang at dumating ako kung hindi paniguradong naka-amin na si Zeke kay Xai. Tsk. Asa siya,akin lang si Xai. *smirk*

"Hoy! Para kang tangang naka-ngisi diyan!" Sita saakin ni Aja.

"Tss. Shut up!" Masungit na sabi ko pero naka-ngisi parin.

"Ano ba kasing nangyari at ganyan ka kasaya?" curious na tanong naman ni Blaze.

"Hmm. Sabihin nalang nating napigilan kong umamin yung ka agaw ako sa babaeng gusto ko." Sagot ko sa tanong niya ng naka-ngisi.

"Tss. In love ngang talaga 'to." Si Jax.

Natahimik kami ilang sandali ng biglang dumating si Nixon.

"May laban pala kayo mamaya?" Tanong nito.

"Yep. Nag hamon ang Bloody Warriors eh." Si Blaze na ang sumagot.

"Hmm. Di ako makaka-nuod mamaya. May gagawin kasi ako." Pagka-sabi ni Nixon nun bigla akong napatingin sakanya,ganun rin siya.

'Ano naman kaya yun?'

"Pierce,sumunod ka saakin. May pag-uusapan tayo." Sabi niya bago tuluyang nagpaalam.

Tumayo narin ako at sumunod sakanya.

"Anong pag-uusapan natin?" Tanong ko ng makapasok ako sa kwarto namin.

"Mamayang hating gabi,may pinaplano nanaman ang admin tungkol dun sa mga iniimbak nilang droga. Kelangan natin silang pigilan." Panimula niya. Bigla namang nag dilim ang paningin ko..

"Kelangan na nating malutas ang problemang 'to.Dahil habang tumatagala,mas lalong nagiging mapanganib ang buhay ng mga studyante dito."

Tumango tango naman siya.

"Kelangan natin itong ipaalam kay Agent Eagle. Upang makapag-plano tayong mabuti." Sabi naman niya.

Dali dali kong kinuha ang Laptop ko at agad na kinontak si Agent Eagle name agad namang sinagot.

"Agent Dark,Agent Prince, may balita na ba tungkol sa misyon niyo?" tanong agad nito.

"Agent Eagle,mamayang gabi ay may pinaplano nanamang gagawin ang mga sindakatong 'to."

"Sa tingin ko ay mage-experimento nanaman sila,kelangan niyo silang manmanang mabuti dahil sa ika-lawang linggo na ang planong pag-sugod ng mga awtoridad diya sa paaralang yan kaya kelangan niyo ng magnadali sa misyon niyong yan."

"Ganun na nga ang ginagawa namin Agemt Eagle. Nalaman din namin na ang nag-iisang anak ni Roberto Black na si Zeke Black ay walang alam sa pinaggagawa ng kanyang ama,nito lang niya nalaman." Sabi naman ni Nixon.

"Kung ganun,maaari niyong magamir ang anak ni Roberto laban sakanya."

"Ganun na nga Agent Eagle,kaya nga ngayon nagpaplano kami ni Nixon kung paano namin magagamit si Zeke laban sa kanyang ama,lalo na't hindi niya pa alam LAHAT ang pinaggagawa mg kanya ama." Paliwanag ko.

Ilang oras pa ang lumipas bago natapos ang pag-uusap naming yun.

"Mamayang hating gabi,kita nalang tayo sa Bldg E." Sabi niya.

"Sige. Kelangan ko naring maghanda at may laban pa kami." Sabi ko at tumango naman siya.

Nagpaalam narin ako matapos ang pag-uusap namin yun at dumiretso na sa room dahil magta-time narin naman.

Carmen University (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon