Chapter 20: Dark
Someone's POV
Walang makakapigil saakin na patayin ang limang transferre na yun transferee lalong lalo na ang Xairene na yun. Tss.
"Ano? Napatay mo ba?" Tanong saakin ni Boss.
"Yes boss. Siguro ako kung huli na akong dumatingin siguradong nasabi na ng gagong Kyle na yun kay Xairene ang nalalaman niya." Sabi ko naman sakanya kaya natawa siya.
"Haha! Anong akala nila? Maiisahan tayo? Tss. Kaya ikaw sa susunod ayusin mo ang trabaho mo para walang maging problema!" Sabi niya saakin kaya napayuko ako.
"Opo Boss" sagot ko habang nakayuko.
"Sige. Umalis ka na at baka may makakita pa saatin na magkasama" sabi niya kaya umalis na ako at dumiretso sa Dorm namin..
Xirene's POV
Hanggang ngayon di parin ako makapaniwala sa nangyari kay Kyle. Fvck. Kung sino man ang hayop na pumatay sakaanya hahanapin at hahanapin ko siya!
"Ok ka lang Xai?" Tanong ni Maxima sa akin ng makapasok ako sa ng dorm. Mukhang napansin nila ang galit sa mukha ko.
"Damn! Mapapatay ko talaga kong sino man ang pumatay kay Tricia at Kyle!" Galit na sabi ko sabay upo sa kama.
"Kyle?" Nagtatakang tanong ni Lindsey.
Oo nga pala di pa nila alam yung tungkol kay Kyle kaya sinabi ko sakanila ang nalalaman ko.
"Kyke Mikael. Kaklase ni Tricia Martinez at may alam sa pagkamatay ni Tricia" kwento ko sakanila.
"Oh? Tapos anong nangyari?" curious na tanong ni Lindsey
"May nakita akong sulat sa locker ko kanina galing sakanya. Ang sabi ni magkita daw kami sa Bldg B at malalaman ko daw kong sino ang pumatay Tricia kaya kaninang uwian dimiretso ako sa Bldg B para makipagkita sakanya pero bago niya pa masabi saakin kung sino ang pumatay kay Tricia may pumana sakanya. Damn!" Mahabang kwento ko sakanila.
"Ano?!" Gulat na tanong nung dalawa sabay tabi saakin sa kama.
"Pinigurado akong planado na 'to lahat. Tayo ang puntirya ng mga taong pumatay kela Tricia at Kyle dahil may alam sila kaya sila pinatay." Sabi ko pa sakanila.
"Kaya sila pinatay dahil ayaw ng taong pumatay sakanila na malaman kung sino nga ba sila." Dagdag pa ni Maxima.
"Nasan na ang katawan niya?" Tanong naman ni Maxima.
"Yun ang di ko alam dahil sabi nung pulis sila na daw ang bahala dun at wala na akong nagawa nung paalisin at kunin na nila yung katawan ni Kyle." Sabi ko naman sabay yuko.
Nagu-guilty ako dahil wala akong nagawa. Tsk.
Natahimik kaming tatlo ng ilang minuto ng biglang basagin ni Lindsey ang katahimikan.
"Oo nga pala. Bukas na ng gabi ang laban natin sa Cold Bloody Warriors" sabi niya kaya bigla akong nag-angat ng tingin.
Naalala ko bigla yung sabi ni Zeke.
*Flashback*
"EndMira,tayo ang susunod na maglalaban." Sabi ni Fire na halatang bugbog sa Laban.
Nilingon ko ang mga kasama ko at nakita silang nakangisi kaya niligon ko siya.
"Game" sabi ko sabay alis ng Arena kasama ng mga kaibigan ko..
*End of Flashback*
Bigla akong napangisi.
"Yang ganyang mga ngisi Xai pakiramdam ko kakaiba" sabi ni Maxima kaya nilingon ko siya.
BINABASA MO ANG
Carmen University (COMPLETED)
Action"Hindi lahat ng nakikita mo ay totoo." WARNING: Unedited. Maraming grammatical errors. Date Started: March 27, 2017 Story End: September 1, 2017