A/N: Sana kung may silent reader man ako. Magparamdam naman. XD It helps po ! xDD
-----
Chapter Three
Hemithea's POV
"Where's my headphones?" tanong ko sa naglilinis. Yeah. Ivory is cleaning my room. May magandang naidudulot naman pala ang pakakaroon ng yaya. My parents then wants me to clean my own room.. pero dahil may yaya na ko.. syempre siya na ang gagawa nito para sakin.
"Sige. Maglinis ka na ulit jan." sabi ko kay Ivory pagkaabot niya sakin ng hinihingi ko.
Nagpatuloy ako sa paglalaro. Dahil bored na ko sa dota. I took some time to visit my blog. Masaya na ko sa ganito. No one knows me here. I hid myself in the codename "Kiss". Okay I admit. I got a weird name. But I have certain reasons.
Nang matapos na ko sa ginagawa ko nilingon ko si Ivory.
Kaya naman pala tahimik eh. She's sleeping. Nakaupo siya sa sahig habang nakasandal sa gilid ng kama ko habang hawak hawak niya yung walis.
Malamang napuyat siya dahil dun sa huli naming quiz. Halata naman sa kanya kahapon na kulang siya sa tulog. Well, well, well. That's so pitiful. Tsss!
Lumapit ako sa kanya. Inuga ko siya para magising. Buti nalang hindi siya mantika kung matulog. "Hi little princess. Sinong nagsabing matulog ka jan? This is 'my' bedroom." nilibot niya sa paligid ang tingin. Mukha pa siyang lula. Tss!
"Get yourself up and check if the dinner is done." utos ko sa kanya. Wala sa sarili siyang tumayo at tumango.
Pagkaalis niya, pabagsak akong humiga sa kama. Huminga ako ng maluwag trying to compose myself. Reminisce. Why am I so kind? I should've make her life horrible. Bakit ba pag gagawin ko na hindi ko magawa? Ganito na ba ko kabait? Err!
--
Marcus' POV
"Sapat na siguro to para sa isang buwan." nilingon ako ni Philip na abala sa pagluluto. Magkasama kami dito sa nirerent naming apartment. Matagal na kaming magkakilala pero halos mag dadalawang taon palang kami nagkakasama dito sa apartment. Magkaklase rin kami. Sa tapat lang ng apartment na to ang school kaya dito kami nagrerent.
Inaayos ko lang yung grocery na dala ng ate ko kanina.
Ginagawa lang nun na dahilan ang pagdadala sakin ng grocery para lang makita ako. I know how my sister is. Pwede naman niyang ilagay sa account ko yung pera para ako na ang bumili so that she would have to travel 2 hours para lang dalan ako ng grocery but she prefer to do it so.
BINABASA MO ANG
Have You Heard The Rumors?
RandomHave you ever trusted someone your life's top secret? Have you ever thought they are the best ones to rely on? Think again. Cause most of the time.. the careful you are, the danger it gets. Sa buhay ko, ako lang ang masusunod. I don't live my life p...