Chapter Seventeen

42 3 0
                                    

Chapter 17


Philip's POV


"He—-" hindi ko na tinuloy. Nakalimutan ko, hindi ko na nga pala siya pwedeng kausapin. I frowned with frustration building inside me. I shook my head and went back to my sit.


Sinundan ko nalang ng malayong tingin ang mabagal na paglalakad ni Hemithea. Sa layo ko at sa personality niya na hindi palalingon I know she wouldn't even notice me staring.


But I saw her body stiffened as she lean her back to a wall, looking at something suspiscious. Then she walked back slowly. Tumayo ako agad nang makaramdam ako ng hindi maganda. Maagap akong nagtago sa gilid ng isang linya ng locker. Sakto lang para hindi niya ko makita.


Nang mapansin kong matagal bago siya makalapit sa gawi ko, sinilip ko siya. Then I saw two men strangling her by both her arms ang fists. She's fighting the two men to release her.


Mabilis akong tumakbo papalapit sana sa kanila ng sa wakas ay nakawala na si Hemithea. She run swiftly as she could. Mabilis siyang hinabol ng dalawang lalaki. Wala na nga siguro ko sa tamang pag iisip dahil sa pagkakataong ito. Gulo mismo ang hanap ko sa ginagawa ko. Sakit sa katawan.


Kahit ilan beses pang sabihin ng utak ko na tumigil na dahil sigurado akong kapahamakan ang magdudulot ng ginagawa ko, tuloy tuloy pa rin ang pagtakbo ko.



Nasan si Hemithea?


"Looking for someone?" huli na para makatakbo. This guy manage to keep my feet off the ground strangling me by the neck. I didn't see this coming. "Who are you?" tanong niya. His clever grin made me feel caught off guard.


"Pakawalan mo ko." I noticed he's not the guy following Hemithea recently. Now who is he? "Sinabi nang paka—-mmrrhhmrhh." I think I tasted blood when the guy put a rolled cloth unto my mouth to keep me from making noises. Buong pwersa na kong pumapalag pero hindi sapat para makaalis ako sa pagkakahawak niya sa magkabilang kamay ko sa likod.


"Hello... Shield. Let's get you cleaned up." and I didn't like the sound of that.


—-


Ivory's POV


"Weird. Nakapatay ang phone niya. Saan kaya si Ipe?" I continued checking my phone. Umaasang sasagot siya. Kanina pa ko pindot ng pindot ng call button pero lagi nalang busy ang network niya.


"Baka naman may pinuntahan lang." Lawrence held my hand and sweetly rub my fingers. Pero wala pa din don ang atensyon ko.


"Siguro." binalik ko sa bag ko ang phone ko. Hindi ko kasi maexplain kung bakit parang kinabahan ako bigla. Kahit kailan hindi nagpapatay ng cellphone niya si Philip. Kanina lang nakitext ako sa kanya kaya alam kong hindi siya low bat.


"Nagreview ka na ba para sa quiz mo mamaya?" I nodded but lost with other thoughts. Pero isinantabi ko nalang muna ang iniisip ko. Since that quiz reminds me. Sigurado magkikita nanaman kami ni Hemithea. And worst, we're seat mate.

Have You Heard The Rumors?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon