[Alex]
"Are you ignoring me?"
"Hoy! Bakit 'di mo ko kinakausap o kinikibo man lang?"
"Abah! 'Di mo na ata pinepeste iyong buhay ko."
Hanubayan! Alex umayos ka nga. 'Wag mo na lang siyang kausapin kung iyan lang iyong mga sasabihin mo. Nakakainis. Ang arte. Pababayaan ko na lang siya, masaya kaya 'to ayos lang kahit 'wag niya kong pansinin 'no. Duuuh.
Ang boring kasi eh.. Wala akong pasok ngayon, Sunday kasi kakatapos ko lang din mag simba kasama si simangot. Napaka unusual nga niya eh. Haynakoo! Ang suplado, at naka nerdy glasses pa as if bagay niya... oh fine! Bagay nga sa kanya!
"Alis ako." Napatingala ako nang bigla siyang huminto sa harap ko at nakapamulsa pa.
"K." Sabi ko sabay irap. Kainis eh. Feeling niya ba itatanong ko kung sa'n siya pupunta? Dream big boy. Napatigil ako sa pag-irap ng bigla niyang itapat iyong mukha niya sa mukha ko.
"Don't you dare leave." Pagababanta niya, medyo natakot ako kasi ang seryoso niya-- pero medyo lang naman :P
"Why? What am I? A prisoner?" Exaggerated na sabi ko at tinapatan ng mapanghamon na titig ang tingin niya.
"Hell yeah. So shut up there and stay!" Seryosong sabi niya at naglakad na palabas. Ehh?
"Nakakainis ka! Bwiset.. baklaaaaaa!" Sigaw ko. Teka! Pwede naman akong umalis ah... wala naman siya, hindi naman niya ko makikita if ever na aalis ako.
Yiiiiiss! FREEEDOM! Writers.. chooss! Iyon naligo at dali-dali akong nagbihis. Yeeehh :3 Paglabas ko ng condo nagulat ako kasi... mukha agad ng lintek na Harry'ng to ang sumalubong sa'kin.
"Where do you think you're going, lady?" Halata sa pagkainis sa boses ni Harry habang tinatanong ako.
"Ah.. d-diyan lang sa may p-p-p-playground diyan sa t-tapat." Nauutal na sabi ko.
"Ah.. with that outfit? And... walang playground dito... sinungaling ka talaga -.-" Napatingin naman ako sa suot ko. Abah! Pwede namang mag-dress sa playground ah! Ano iyong sinabi niyang huli? 'Di ko narinig ulit nga! Ang masaklap lang...wala pa lang playground dito! Ah park! "Mas lalong walang park." Ade wala -.-
"Ba't wala?" Takang tanong, grabe lang na guess niya pa iniisip ko.
"Eh sa wala eh.. eh di pagawan mo kung gusto mong magkaro'n. Pasok!" Waaaah, napakasunget talaga niya ngayon. Ano bang nagawa kong mali?
At dahil nabadtrip ako padabog na pumasok na lang ako sa kuwarto at ginawa ang presentation ko para bukas. *knocks* "Walang tao nag-mall!" I answered.
"Open this, Alex I'm not in the mood para makipag- biruan sa'yo!" Sino bang may sabi na gusto kong makipagbiruan sa kanya. "Open this, please..."
At dahil naawa ako sa katangahang meron siya... "It's open idiot!" I shouted, tss di ko alam na tanga siya. Duh, try try din pag may time. Drama kasi eh -.-
"Kumain ka na, aalis ako baka hindi ka kumain pag naka alis na 'ko, knowing you..." Tse, kunyareng nag-aalala.
"I can take care of myself, sige umalis ka na." I coldly said. Nakatingin lang ako sa laptop ko at hindi ito pinansin. Pero nararamdaman ko na nasa loob pa rin siya ng kuwarto. "Fine, I'll eat just let me leave."
"No, maybe you can come with me." What the hell? Gusto ko ngang maka layo sa kanya tapos sasama pa daw ako eh no? Ano iyon joke?
"Di na lang ako kakain." Ma tigas kong sabi. Nagulat naman ako nang biglang siyang dumamba sa kama, nakadapa ako at nakaharap pa rin sa laptop ko.
"Please, sandali lang iyon promise." Tapos iyong ilang strands ng buhok ko na nasa balikat ko ay inilagay niya sa likod. "Tatapusin lang namin iyong project namin kasi kailangn ng i-submit sa terror naming prof. eh."
"Wait, what? You're studying? I thought you're handling your family's business? How old are you? What's your course?" Hindi ko napigilang tanong, well guys, this is me... Madaldal po talaga ako.
"Hey, easy there... Ayaw mo namang mag tanong ano? But anyway, yeah I'm studying, and handling our business at the same time, I'm 22 years old, and I'm taking business administration." He said and smiled. "So, are you coming with me or... You're coming with me?" I can't helped it but smiled. I nodded then he smiled widely. "Okay you go to bathroom because I don't like what you're wearing. You better wear this, simple but gorgeous..." Then he handed me a gray fitted shirt, black fitted pants... And a black converse as well. Ano ako emo? Hindi na ako nag protesta at nag palit na.
Tss, inggit lang iyon, gusto ata no'n siya magsuot ng dress eh ;D
"What are you doing?" Sabi ko pag labas ko ng banyo, pinapakelaman niya kasi iyong laptop ko. Hingis ko as kanya iyong sando ko. "I-shut down mo na iyong laptop ko."
"Opo, ma'am... Ang bango naman ng sando mo, baby..." Shit! Feeling ko namula ako sa sinabi niya. "Contact lens mo..." Oo nga pala! Buti pa siya naalala niya. "So, all set?" I nodded, tapos na una na akong lumabas. We're really acting like a couples here, how's that?
Sumakay na kami ng sasakyan. Tahimik lang kami. "Hindi ka ba nahihirapan? I mean, you're studying and you're handling a business at the same time, isn't hard?" Pag-open ko ng topic, madaldal nga po ako eh, sorry po ah... Sa previous lang hindi bakit ba? ;P
"It's hard, but seeing how happy my parents are... All the pain and tiredness are easily fading." Ito lang ah... Grabe, hindi ko akalain na Harry can be this serious. "Ikaw? Bata ka rin and yet you're handling a business."
"Well, that is Dad's decision. But I'm happy because I can make my parents proud." I said and shrugged.
"Alex, hindi ba tayo pwedeng maging ganito? I mean, we can talk in a normal way." Sumeryoso ako nang sabihn ni Harry iyon.
"We can't." I just said and looked away. Looking at him making me forget what I'm up to! I want a revenge for my sister I should keep that in mind or else I'll failed.
"Alex, let's just pretend that we love each other, okay lang kahit walang love na namamagitan, okay lang kung niloloko lang natin ang mga sarili natin na mahal natin ang isa't isa but the truth is.... We're just doing it for our parents' sake." Napaisip ako, oo nga ano? Mas magpapadali pa ang lahat...
"I'll try..." I just said.
Harry stopped the car in front of a big blue house, and hugged me tightly.
"Thank you..." Tss, what was that for?
"But don't you dare fall for this, Harry." Malamig na sabi ko na maging dahilan ng panini gas niya sa pwesto niya which is sa pagkakayakap niya sa'kin.
To be continued...
Note: Edited. Ewan ko po pero pag bukas ko ng create sa mobile cut na siya so iyon inedit ko na lang po so pasensya po kung some scenes are changed, no'ng tinignan ko naman ito sa laptop which is sa browser okay naman siya ;( sorry.
BINABASA MO ANG
My Stupid Revenge [HarryStyles FF]
FanfictionMaking his life miserable was my plan, but my heart did the otherwise, and I'm stucked and trapped under his magical spell.