FACEBOOK LOVE

Usong-uso sa panahon natin ngayon ang Facebook at karamihan ay dito na nakababad, 'yan ang nag-inspired sa akin upang isulat ang simpling short story na ito.
May mabubuo bang tunay na pag-iibigan sa mundo ng FB? o isa lamang itong paraan upang magpalipas ng oras?.
Ako si Ken, naka almost 2 years na sa middle east. simple'y lang ang trabaho, isang Salesman.
Sa pag-ibig?
Mayroon din naman dati, pero mahiyaan kasi ako pagdating sa Girls eh.
Buti na lang may FB na sa panahon ngayon, easy to find a friend now, sometimes nangungulit para lang pansinin ng girl na natetepuhan ko, minsan balewala lang ako, hindi naman kasi ako kaguwapuhan eh, simpli lang ako.
may mali rin siguro ako, gusto ko kasi 'yung mga magagandang chix, 'yung maipagmamayabang mo sa barkada, ganyan ako maghanap sa isang girl, if ever na makita ko siya at magustuhan niya ako, well, iibigin ko s'ya ng tunay, and i will show her kung paano ako magmahal at pakakasalan ko siya sa lahat ng simbahan.
Ako si Crish, simpling dalaga lang, pero sabi nila, cute raw ako, mag 2 years na ako dito sa Middle east as a Nurse sa isang malaki at sikat na Hospetal rito.
Pag-ibig?
Mayroon din naman noon, pero alam niyo guys, sawang-sawa na ako sa mga lalaking bolero, once na akong nasaktan, kaya't 'di ko na hahayaang may sumugat pa sa heart ko, kay Mr. right ko lang ito ipagkakatiwala, nasaan na ba kasi siya?.
Buti na lang may Fb na sa panahon ngayon, 'jan ko kasi pinapakiramdaman ang mga willing manligaw to me, off course hindi ako naghahanap ng kaguwapuhan, basta't for me, makita ko lang na sincere siya, 'yung mamahalin ako ng tapat at kaya akong pakasalan sa lahat ng simbahan.
Tsk Tsk Tsk!
Add friend- 'Pretty Crish'
Ken: wow cute niya ahh! add ko siya, baka siya na ang babaeng hinahanap ng buhay ko.
Friend Request..
'Simpli Ken'
Crish: Sino naman kaya itong bolerong ito, sige e-accept ko nga, baka kakaiba siya sa lahat.
Ken: Hay thanks sa pag-accept.
Crish: ok lang, your welcome.
Ken- alam mo, ang cute mo.
Crish: no need to remind me, knows ko na.
Ken- ganoon ba, well saan ka nagwowork?.
Crish- dito lang sa king Faisal Riyadh, ikaw?
Ken- sa Albandar group, Land mark, as a Salesman dito sa Dubai.
Crish: weeww.. lapit lang.
ken: Oo isang sakayan lang hekhek, saan ka sa pinas?.
BINABASA MO ANG
ALEX SHORT STORIES
ContoMY SHORT STORIES in KMAK pages. Bank Robbery Facebook love Vampires band Sa mundo ng mga engkanto Textmet Totoy Siga Pambihira Paghihigante Peking Maligno Mga batang namamasko Puno ng Mangga Pangarap lang kita Dati na po akong nagsusulat sa Kmak Pag...