Lý Na, Pháp Lan, Tư Nặc cùng Ngải Tư Đặc phụ trách tẩy trừ một đống lớn tôm cá tươi hôm nay mang về, bên trong có đủ loại cá, con cua, hà trai ngọc, tôm trứng, lươn cùng một loại giống cá chạch, xem ra xử lý chúng sẽ cần không ít công phu .
Mễ Lai Khắc thì bận việc ở trong sân, đầu tiên là hắn đặt hai cái lò tạm thời ở trong sân, ở phía dưới phóng vào một chút nhánh cây, tiếp theo lại chạy vào phòng bếp lấy ra hai khối đá dẹt/ mỏng, đem chúng nó tẩy trừ sạch sẽ rồi đặt phía trên cái lò, đây xem như là vỹ nướng.
Về phần vì cái gì nướng/chiên đồ mà còn phải chuẩn bị đá phiến? Đây là bởi vì Lục Văn Thụy , y cảm thấy so với nướng trực tiếp trên lửa thì đem tôm cá tươi đặt ở mặt trên phiến đá mà nướng thì càng thêm mỹ vị, cho nên y mới nói Mễ Lai Khắc làm riêng cho y hai phiến đá đặt trên bếp lò như thế.
Tưởng tượng một chút, đầu tiên là ở mặt trên phiến đá trán một lớp dầu, tiếp theo đem hà trai ngọc, tôm trứng đều phóng đi lên, cầm trong tay một cây cọ trúc, tinh tế quét một lớp tương trên bề mặt tôm cá tươi, sau đó đợi cho chúng nó phát ra âm thanh "Tư tư" thì đem chúng nó vớt lên, bỏ vào trong miệng chậm rãi nhấm nháp, nhất định rất là đậm đà hương vị, thơm ngon vô cùng.
Mà lúc này Lục Văn Thụy một người đang bận rộn trong phòng bếp, tuy rằng hôm nay chủ yếu là ăn đồ nướng, nhưng chỉ ăn chút tôm cá tươi nhất định là không đủ , vì trong sáu người bọn họ thì có ba thú nhân có sức ăn rất lớn rồi. Bởi vậy đầu tiên y bắt tay vào làm vài loại tương có mùi vị khác nhau, kỳ thật nói là các loại mùi vị, thật ra cũng chính là ba loại :vị cay, vị mặn cùng vị ngọt mà thôi, thật sự là bởi vì nơi này nguyên liệu quá ít. Bất quá có ba loại mùi vị cũng tốt lắm rồi, trước kia khi y sống tại Hắc Chiểu rừng rậm, suốt 10 năm toàn ăn thức ăn có vị mặn đó thôi, những hương vị căn bản này đối với y chính là xa xỉ , cho nên hiện tại y đã thực thỏa mãn .
Sau khi làm xong tương, y lại yêm chế một ít thịt phiến cùng thịt thăn, như vậy lúc nướng cũng sẽ có cá có thịt . Trừ bỏ mấy thứ này, y còn làm thêm một ít bánh bột ngô, nếu kết hợp với thịt nướng thì có thể làm thành thịt cuốn rất là ngon miệng. Bất quá trừ bỏ thịt để ăn, y còn làm thêm món rau trộn thịt mã xỉ kiển cùng một món rau trộn măng, đợi lát nữa ăn cùng với thịt nướng cũng sẽ ngon miệng hơn. Kế tiếp y lại làm một món canh đầu cá, dù sao hôm nay bọn họ cũng bắt được rất nhiều cá. Lục Văn Thụy một bên suy nghĩ, một bên động thủ làm việc .
Sau khi Mễ Lai Khắc làm xong hai cái bếp nướng thì đi vào phòng bếp, hắn muốn giúp Lục Văn Thụy một tay. Lục Văn Thụy thấy thế bèn nói hắn đi rót nước trái cây , bởi vì chắc chắn lúc mọi người ăn đồ nướng nhất định sẽ bị khát nước .
Đương nhiên trừ bỏ hai người bọn họ, bốn người còn lại cũng không thể ngồi mát ăn bát vàng . Lúc này Ngải Tư Đặc, Pháp Lan, Lý Na cùng Tư Nặc đang ở trong viện bận việc. Lý Na cùng Tư Nặc phụ trách đem cá, con cua cùng tôm trứng đều rửa sạch sẽ, thuận tiện đem chúng nó thiết hảo đặt ở một bên.
Mà Pháp Lan cùng Ngải Tư Đặc đang vội vàng xử lý con mồi hôm nay mang về, một người trong bọn họ bắt tay vào lột da lóc xương mấy con mồi, người kia thì phụ trách tẩy trừ. Trong toàn bộ quá trình, hai người bọn họ đều phối hợp khăng khít, cảm giác rất ấm áp cùng ngọt ngào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Việt Chi Thú Nhân Dã Sinh Oa - Thanh Sa Ti Lũ *hoàn*
Genel Kurgudammei: thú nhân, xuyên không, nguyên thủy, sinh tử văn