Chapter 7 : NO WAY JOSE!

1.5K 22 2
                                    

Chapter 7 NO WAY JOSE!

*rain drop*     

*rain drop*    

*rain drop*

Whheeeeeeeeeeeewwwwww    wooooo  (ambulance siren...)

.

.

.

 Ngumiti ako ng mapait, Matagal Na rin since nanaginip ako ng ganun, dati kasi after nung accident dalawang klase lang napapaginipan ko yung panyayare sa accident at puro itim lahat nakikita ko, wala akong makitang liwanag! Tumingin ako sa orasan, 5:20 am pa, maaga pa kaya di muna ako bumangon sa kama ko.

“ano ba gagawin ngayon sa school?” tanong ko sa sarili ko, skip kaya ko pero baka may pop quiz. Scholar pa naman ako, ayokong humingi ng pera kina lola, mama, at papa. Well, binigyan naman ako ni lola ng allowance at tinaggap ko rin naman ito. Sayang eh!

Maya maya e bumangon narin ako, di narin kasi ako makatulog pasok nalang ako ng maaga!

.

.

.

Sa school

“class may announcement kaya makinig muna kayo sa akin.” Adviser, oi may announcement! Baka may transfer na naman tas kakilala ko. Wag naman sana....

Nagsitahimik ang lahat! WOW! Behave…sana laging ganito.

“magkakaroon tayo ng event…” adviser

“ano po yun ma’am?” jinjie

“oo nga ano POOOOO yon ma’am?” jhen, Hah! loka talaga tong si jhen,,,pagkasabi niya yun kay ma’am e tumingin siya sa akin tas bulong ng

“magalang talaga ako no!”  bulong niya sa aken at natawa  naman ako sa kanya. Mababaw talaga kaligayahan nito kahit kelan.

“actually practice lang eto para sa gaganaping festival sa araw ng foundation day,” adviser

“ma’am..,diba matagal pa foundation day?!” kyla

“kaya nga practice e”  Mataray na sabi ni Melrich kay Kayla...Napa-scowl naman si Kyla sa inis. Tinaasan lang ni Rich ng kalay ito at tumingin na sa adviser.

Ang taray talaga……

“oh..umagang umaga ayoko may nag-aaway! So class bahala na kayo magisip kung ano ang gagawin niyo para sa practice nato..sige aalis nako at may meeting pako, gamitin niyo ang oras nato para makapag-isip ng concept, bye class!” adviser. Ng nagpaalam na ang adviser namin at nagkanya kanyang usapan na….Pumunta sa harap yung  class president namin.

“mag suggest kayo kung ano gagawin natin para sa practice event” class president

“hunted house” sabi nong babae sa harap

“pangit nun saka siguradong mag-iingay lang kayo! jail booth nalang” sabi nong lalaki na katabi nong unang nagsalita.

"Anong panget? Mas panget kapa tsaka para sa tanga lang yan Jail booth." bawi nong babae, and then nag-umpisa ng mag-away ang dalawa pero dedma lang president namin.

“kasal-kasalan na lang..” Sabi ng mejo chubby na babae sa may gitna.

“pakasalan mo sarili mo!” sagot naman ng iba.“wala…laos nayan..” singit ng isa sa mga klasmayt ko na naman. Diretso ang debate kung ano ang concept na gagawin…Takte lang, ang ingay e.

She's a what?-Yuuki Matsumoto (Editing) ONHOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon